มาทำเสื้อ ปัก account twitter กันเถอะ

เมื่อวานนี้ผมไปห้างจัสโก้รัชดามาเพราะจะไปซื้อของให้แมวที่บ้านครับ จัสโกนั้นเล็กและหาของง่ายดีกว่าคาร์ฟูร์และโลตัส ปรากฎว่าได้ซื้อสมใจครับ อาหารแมวราคา 300 แล้วก็ทรายส้วมแมว 325 สำหรับตัวผมเองนั้นซื้อมาม่า 3 ห่อ 18 บาท …

มาปักเสื้อ Account ตัวเองกันเถอะ

พอกำลังจะออกมาก็สะดุดกับป้ายร้านที่ว่า ซื้อเสื้อแถมปักฟรี ดูราคารวม 170 บาทต่อตัวแล้วก็รับได้กับเสื้อผู้ชายแบบ template ที่สวยพอสมควร ตัวเสื้อมีสีเข้มๆแบบที่ผมชอบ และทำตัวเดียวก็ได้เลยปิ๊งไอเดียทำเสื้อ account twitter ตัวเองดีกว่า ไปไหนจะได้ไม่ต้องบอกว่า account ผมน่ะ @iPattt มีสาม”ที” 😛

การปักเสื้อแบบนี้เป็นระบบอัตโนมัติสำหรับทำทีละน้อยๆและรอรับได้ครับ ในกรณีที่เราซื้อเสื้อปักตัวอักษรอย่างเดียวจะไม่เสียเงิน หรือเอาเสื้อมาให้เค้าปักก็เสียไม่แพง แต่ถ้าต้องการปักเป็นโลโก้ที่มีการ Design มา (ส่ง file AI ได้) จะต้องทำบล็อกก่อนทำให้ราคาสูงขึ้นกับบล็อกและความซับซ้อน ถ้าทำเยอะๆก็จะถูกและแนะนำให้ทำที่โรงงานจะคุ้มกว่า ผมเองเคยเดินที่ห้าง Platinum เช่นกันพบว่าราคาเสื้อพร้อมปักที่นั่นจะถูกกว่าประมาณ 10-20 บาทต่อตัวครับ แต่เนื่องจากสั่งจำนวนน้อยผมเลยขี้เกียจเดินทางไปแถวนั้น สำหรับผู้ที่ต้องทำเสื้อปริมาณมาก Platinum ก็มีหน้าร้านรับส่งโรงงานเช่นกันโดยต้องรอหลายวันหน่อย

เลือกแบบ font ก่อน ผมใช้ Arial Rounded เพราะเห็นชัดดี
เลือกแบบ font ก่อน ผมใช้ Arial Rounded เพราะเห็นชัดดี

เริ่มจากบอกคนขายก่อนว่าเราจะเอาคำว่า @iPattt และเลือก font กับเค้า ตอนแรกผมบอกเค้าว่าพี่ช่วยหาฟอนต์ที่ทันสมัยๆหน่อย เค้าก็เอามาให้ดูหลายอัน แต่พอมาดูในเลย์เอาท์การเย็บจริงๆฟ้อนต์สวยๆกลับน่าจะเย็บได้ไม่ค่อยเวิร์คผมเลยตัดสินใจเลือกเองดีกว่า เสร็จแล้วก็มาลงเอยที่ฟ้อนต์ฮิตระดับโลกมาทศวรรษกว่าๆอย่าง Arial -_-” และเพิ่มความชัดด้วย Arial Rounded ซึ่งน่าจะดูชัดในขนาดเล็กได้ดีอยู่แล้ว

ขึงสะดึง ขึ้นเครื่องเย็บอัตโนมัติ
ขึงสะดึง ขึ้นเครื่องเย็บอัตโนมัติ

สำหรับขนาดของตัวอักษรเวลาดูในจอจะมี Grid ให้เล็ง ผมกะประมาณตัวอักษรตัวเล็กสูงหนึ่งเซ็นติเมตรซึ่งสามารถบอกเค้าได้ครับ และตัวอักษรตัวใหญ่สูง 1.5 เซ็นติเมตร จากนั้นเนื่องจาก Arial จะดูโบราณก็เลยกดหัวตัวอักษรด้านความสูงลงมาซัก 20% ( ตัวใหญ่จะเหลือความสูง 1.2 cm ) แต่ความกว้างซ้ายขวาเท่าเดิม จะทำให้ตัวอักษรอ้วนดูทันสมัยและอ่านง่ายขึ้นเล็กน้อย ผมเลือกเสีื้อสีน้ำตาล ขลิบเหลืองสีครีม เลยให้เค้าใช้ด้ายสีครีมจะได้เข้ากัน ออกมา สวยใช้ได้แฮะ

กดตัวอักษร Arial ลงมาให้แบนนิดๆจะดูได้ตามรูป แต่คนที่ต้องการไม่เด่นมากสามารถลดได้อีกครับ
กดตัวอักษร Arial ลงมาให้แบนนิดๆจะดูได้ตามรูป แต่คนที่ต้องการไม่เด่นมากสามารถลดได้อีกครับ

เห็นสวยเลยทำอีกตัวซะเลย คราวนี้เป็นสีเขียวเข้มตัวอักษรสีครีมเหมือนเดิม

เสื้อเข้มล่ะผมชอบนัก จะได้ดูตัวดำน้อยลง :P เลยซื้อและปักอีกตัวสีเขียวเข้ม
เสื้อเข้มล่ะผมชอบนัก จะได้ดูตัวดำน้อยลง 😛 เลยซื้อและปักอีกตัวสีเขียวเข้ม

ถ่ายรูปกันหน่อยครับกับเสื้อ @iPattt คราวนี้ตีหัวไม่ผิดตัวแล้ว ฮาาา

เสื้อ Account Twitter iPattt สีน้ำตาลกับสีเขียวเข้ม
เสื้อ Account Twitter iPattt สีน้ำตาลกับสีเขียวเข้ม

มาวันนี้แวะมาเจอลูกค้าอีกคนเลยเสร็จไปอีกตัวกับเสื้อ #iHear พอลองถามไปยังสมาชิกในวงก็มีคนสนใจแต่พี่ @iwhale บอกว่าถ้าใส่คงเหมือนโดนด่าตลอดเวลา 555 😀

เสื้อวงดนตรี Opensource #iHear ใครต้องการก็ถือรูปเดินไปสั่งที่ Jusco ได้ครับ 170 บาท
เสื้อวงดนตรี Opensource #iHear ใครต้องการก็ถือรูปเดินไปสั่งที่ Jusco ได้ครับ 170 บาท

ทำไมถึงใส่เสื้อ twitter account ตัวเอง

Twitter นั้นมีจุดเปลี่ยนผ่านหลายอย่างที่สำคัญครับ อย่างที่หนึ่งก็คือการระบุตัวตนโดยใช้ “@” ในขณะที่เว็บอื่นๆนั้นยังใช้ URL ที่ยาวเช่น www.facebook.com/ipattt ทำให้การระบุตัวตนนั้นทำให้ง่ายกว่าเดิมมากและสามารถใช้ในการพูดในชีวิตประจำวันได้ง่ายเช่นกัน รวมถึงสามารถที่จะเกิดความรู้สึกร่วมระหว่างตัวจริงกับชื่อได้ทันทีที่เห็น ( เพิ่มเติม : เครื่องหมาย “@” นั้นไม่ได้คิดค้นโดยทีมงาน twitter ตั้งแต่ทีแรกนะครับ แต่มาจาก user ใช้เรียกกันเองในรูปแบบที่ไม่ยาวมากใน SMS ทีมงานก็เลยรีบนำมาประยุกต์ใช้ในเวลาต่อมาอีกเกือบปี )

อย่างที่สองก็คือ twitter นั้นเป็น Social Tools ที่ผู้ใช้มีความ”คาบเกี่ยว” ระหว่างตัวตนจริงๆและโลก Online อยู่เป็นอย่างมาก ผมจะลองเปรียบเทียบกับ Hi5 ซึ่งคนในนั้นอาจมีตัวตนจริงหรือไม่จริงก็ได้ ส่วน facebook นั้นมีความพยายามทำให้รู้สึกถึงตัวตนมากขึ้น แต่ twitter ถ้าคุณไม่ใช่ตัวตนจริงๆ ผู้คนก็จะรู้จนได้จากบรรยากาศทั้งหมดในการ tweet และการตัดสินใจ follow ก็ขึ้นอยู่กับตัวตนจริงๆนั่นเอง สาเหตุที่จำนวนผู้เล่น twitter ระยะแรกๆส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 25 ปี ก็เพราะคนที่มีประสบการณ์จะมีความรับผิดชอบและความคิดพอที่จะพูดโดยคำนึงถึง”ตัวตน”ของตัวเองได้นั่นเองครับ

ดังนั้นจากสาเหตุทั้งสองข้อนี้ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่ใส่เสื้อ account ตัวเอง เพราะผมอยากให้โลกรู้อยู่แล้วว่าผมเป็นใครมีความชำนาญเรื่องอะไร และเวลาเดินทางไปไหนมาไหนก็อาจจะได้พบมิตรแท้ twitter ด้วยนะครับ 😉

ปล หลังจากนั้นสองวันผมก็เอาเสื้อไปให้สุกรี