แท็บเล็ต รัฐบาล เปิดตัววันแรก

OTPC One tablet per child ใช้ Android 4.0 ซะด้วย
OTPC One tablet per child ใช้ Android 4.0 ซะด้วย

OTPC แท็บเล็ต Android 4.0.3 จากรัฐบาล

เสวนาและสาธิตการใช้ Tablet แห่งแรกของประเทศที่โรงเรียน ดาราคาม

วันนี้มีเสวนาและสาธิตการใช้ Tablet แห่งแรกของประเทศที่โรงเรียน ดาราคาม คุณหนุ่ยเป็นผู้ดำเนินรายการและคุณแซนด์ทวีตสดงานเสวนาครับ

Storified by patchara · Thu, Jul 19 2012 02:10:52

ศธ.ปล่อยคาราวานแท็บเล็ต ป.1 ข่าวต่างประเทศ ข่าวอาชญากรรม ข่าวสังคม …1 วันก่อน … ศธ.ปล่อยคาราวานแท็บเล็ต ป.1, ติดตามข่าวต่างประเทศ, ข่าวอาชญากรรม, ข่าวเศรษฐกิจ, ข่าวการเมือง, ข่าวสังคม, สลากกินแบ่งรัฐบา…
โรงเรียนดาราคามเช้านี้มีเสวนาพร้อมสาธิตการใช้ Tablet ในโรงเรียนเป็นแห่งแรกของประเทศ รมว.ศึกษาธิการมาพูด ผมดำเนินรายการ 9.00 หลังท้องฟ้าจำลองPongsuk Hiranprueck
เริ่มแล้วนะครับ..โครงการแท็บแล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทย ณ โรงเรียนดาราคาม http://instagr.am/p/NPubvnwt8m/Pongsuk Hiranprueck
ในที่สุดก็ถึง โชคดียังทันค่ะ ฟิ้ว… http://pic.twitter.com/KkmorgJOSand W.
ด้านหน้า OTPC หน้าจอ Glossy น้ำหนักเบา โครงสร้างคล้าย iPad1 แต่เล็กกว่า Appฝึกลบเลข UI พอใช้ได้ http://instagr.am/p/NQCT8YQt4b/Pongsuk Hiranprueck
ด้านหลัง OTPC มีดีไซน์โค้งมน สกรีนด้วยเทคนิคพิเศษ ไม่ลอกออกง่าย แถมซองหนังหุ้มอีกชั้น http://instagr.am/p/NQCl6Owt4i/Pongsuk Hiranprueck
RT @Poo_NAT ได้ข่าวว่าเล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้เหรอครับ <<ความจริงคือ "เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้" ครับ ด้วย WiFi แต่ให้ใช้ Account ของตัวเองมีPongsuk Hiranprueck
ได้แล้วนะครับ "Tablet นักเรียน" ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ"รุ่นน้องของผม"ป.1/1ร.ร.ดาราคาม http://instagr.am/p/NQAgDywt3h/Pongsuk Hiranprueck
"@nuishow: ดูชัดๆ "Tablet นักเรียนเป็น Android 4.0.3" Ice Cream Sanwich http://instagr.am/p/NQOf19wt9d/" / แจ่มกว่าGT10.1ผมอีกครับ T. Tอ๊อฟต้า อ่าโด่วว
เสวนาวันนี้ครูประทีป, อ.วราวิช นักพัฒนาสื่อการสอน ม.ลาดกระบัง,นพ.สุริยเดว สถาบันเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล http://pic.twitter.com/GfdoFooxSand W.
ประเด็นวันนี้แท๊ปเล็ตตอบปัญหาการศึกษาไทยได้อย่างไร http://pic.twitter.com/AkMtKcvFSand W.
อ. วราวิทย์: นโยบายแท๊ปเล็ตมาถูกที่ถูกเวลา เพราะความ mature ของเทคโนโลยีในไทยพอดี #PTCyberTalk http://pic.twitter.com/MffvQABKSand W.
อ.วราวิทย์: tablet มีสื่อการเรียนการสอนอยู่ 300 ชม.+หนังสืออีก8เล่มเริ่มต้นจุดที่มีสื่อการสอนที่เหมาะสมพอสมควร และพัฒนาได้ #PTCyberTalkSand W.
ครูประทีป: คนยากจนจะมีอำนาจต่อรองมากขึ้นเมื่อเข้าถึงการศึกษา ครูทำโครงการการศึกษากับเทคโนโลยีร่วมกับ microsoft มานาน8ปี #PTCyberTalkSand W.
ครูประทีป: เด็กในชุมชนคลองเตยคนหนึ่งเรียนรู้เทคโนโลยีจนปจบ.จบไปเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ microsoft เงินเดือน3หมื่นกว่า #PTCyberTalkSand W.
ครูประทีป: ถ้าเราไม่ศึกษา ไม่ค้นคว้าหาความรู้ เราก็จะถูกกดขี่อยู่อย่างนั้น #PTCyberTalkSand W.
นพ.สุริยเดว: ข้อเสียtabletก็มีที่อาจทำให้สมาธิสั้น วิธีแก้ให้ปรับกระบวนการเรียนการสอนและอาจจำกัดเวลา #PTCyberTalk http://pic.twitter.com/5xzxBEEGSand W.
นักเรียน ร.ร.ดาราคาม เพลิดเพลินกับ #tablet ที่เพิ่งได้รับ http://lockerz.com/s/226285206Weeranan kanhar
อ.วราวิทย์: วันนี้ไม่ใช่เพียงเป็น 1 tablet pc per child แต่เป็น per teacher and per household ด้วย #PTCyberTalkSand W.
อ.วราวิทย์:ไม่ใช่บอกว่าไทยเราวันนี้มีเทคโนโลยีแต่อย่าใช้มันเลยมันไม่ดี แต่ต้องบอกว่าเราจะใช้ยังไงให้เกิดปย.สูงสุดต่างหาก#PTCyberTalkSand W.
นพ.สุริยเดว:ทักษะในทศวรรษ21ที่เด็กสะท้อนว่าขาด คือขาดความเท่าทันสื่อ tablet อาจสามารถช่วยได้ถ้ากระบวนการสอนมี discipline #PTCyberTalkSand W.
นพ.สุริยเดว:เราต้องไม่ลืมเรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่น,การเรียนรู้จากธรรมชาติ,ศาสนาซึ่งสื่อการสอนอย่างtabletสามารถเสริมได้#PTCyberTalkSand W.
เจ้าหน้าที่มูลนิธิดวงประทีปถามแทนผู้ปกครองเด็กยากจนถามเอา tablet กลับบ้านได้ไม๊ ถ้าเสียใครรับผิดชอบ#PTCyberTalk http://pic.twitter.com/lTESoaxySand W.
ดร.ชินภัทร:แท๊ปเล็ตสามารถนำกลับบ้านได้ เปิดให้ยืดหยุ่นอยู่ที่ดุลพินิจของครูและโรงเรียน#PTCyberTalk http://pic.twitter.com/lzvL1Or1Sand W.
ดร.ชินภัทร:ถ้าเสียทำอย่างไร ถ้าเป็นอุบัติเหตุจริง ทางรัฐก็ดูแลให้ สอบถาม1111กด8ครับ http://pic.twitter.com/WZqnFNL2Sand W.
เครือข่ายผู้ปกครองถาม: ใช้ internet ได้หรือยัง มีค่าใช้จ่ายหรือไม่ ป้องกันภัยทาง internet อย่างไร#PTCyberTalk http://pic.twitter.com/hTHOuTdPSand W.
ดร.ชินภัทร: การควบคุมการเข้าถึงเว็บไม่พึงประสงค์ มีการควบคุมทางไอทีโดยไอซีที บล๊อคไว้ครับSand W.
ดร.ชินภัทร: tablet มีศักยภาพใช้ internet ได้แต่เฟสแรกเป็นออฟไลน์ครับSand W.
ดร.ชินภัทร: ขอเรียนว่า tablet จะเป็นสื่อการสอนที่ช่วยพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ ของเด็กป.1 แน่นอน "Literacy Rate" #PTCyberTalkSand W.
ดร.ชินภัทรฟันธง! Tablet พัฒนาทักษะการอ่านออกเขียนได้แน่นอนครับ #PTCyberTalkSand W.
นพ.สุริยเดวทิ้งท้ายtabletวันนี้อำนวยให้ครูมีบทบาทเป็นผู้อำนวยการสอนได้มากขึ้น ฝากเพียงจิตวิญญาณและความopen mind #PTCyberTalkSand W.
ครูประทีป: ขอโอกาสให้เด็กที่เป็นอนาคตของชาติได้เข้าถึงการศึกษา ให้tabletเป็น1ในโอกาสทางการศึกษาให้เด็กยากจนด้วยค่ะ #PTCyberTalkSand W.
อ.วราวิทย์ชี้ในประชาคมอาเซียนเราตกรถภาษาไปแล้วอย่าตกรถไอทีอีกคันครับ #PTCyberTalkSand W.
@Chayika เด็กเล็กจะมีพื้นที่ว่างของสมองมาก จึงสามารถเรียนรู้ได้ดีและเร็ว ทั้งยังมีพัฒนาการเพิ่มรอยหยักในสมองได้มากด้วยTonyVee
@JesJueJang บำรุงรักษาและติดตามอัพเดทแท๊ปเล็ตมีแผนยังไง ต้องให้ไอซีทีตอบ @sawakia @nuufonnaka ;)Sand W.
สพฐ. จัดอบรมศึกษานิเทศก์แกนนำการใช้แท็บเล็ต เพื่อให้ครูใช้สอนนักเรียนชั้นป.1 http://yfrog.com/h28ycprjWipa Pinkaew