Happlication จาก #KaiHuaRoh ขายหัวเราะ วันนี้ทั้ง iOS และ Android

บรรยากาศงานเปิดตัว Happlication KaiHuaroh ถ่ายด้วย HDR คนเลยตัวใส
บรรยากาศงานเปิดตัว Happlication KaiHuaroh ถ่ายด้วย HDR คนเลยตัวใส

Happlication จาก #KaiHuaRoh ขายหัวเราะ วันนี้ทั้ง iOS และ Android เปิดตัวแล้ว

คุณนก(ภรรยาของ บก.วิทิต) ได้โทรมาหาผมเมื่อวันก่อน บอกว่าขายหัวเราะจะมีงานเปิดตัว Happlication ที่แบไต๋สตูดิโอ ผมเองพลาดไม่ได้ครับในฐานะที่เคยร่วมงานกับทีมงานบรรลือสาร์นอยู่ช่วงหนึ่ง (ก่อนโปรเจ็คนี้จะเกิดด้วยความควบคุมของคุณสันติ ซึ่งดูแลเรื่องไอทีให้บรรลือกรุ๊ปอยู่)

ส่วนตัวแล้วเอาใจช่วยทีมนี้อยู่เพราะเท่าที่มีโอกาสได้คุยกับผู้บริหาร รู้สึกได้ว่าทีมผู้บริหารดูตั้งใจและเปิดกว้างต่อการรับเทคโนโลยียุคใหม่อยู่มากครับ (ซึ่งต่างจากผู้บริหารสิ่งพิมพ์รายอื่นที่ยังมองโมเดลไม่ออกและต้องการขายออนไลน์แบบโมเดลคลาสสิกที่เป็นไปได้ยากแล้วในยุคปัจจุบัน)

http://www.youtube.com/watch?v=42XJ0whKdUE

เมื่อได้เข้ามาดูก็พบว่าน่าสนใจทีเดียว โดยคุณสันติได้เน้นการสอดแทรกโฆษณาเข้าไปใน App Kaihuaroh ตัวดังกล่าวซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นโมเดลบิสิเนสหลักๆของ app ตัวนี้ด้วยเช่นกัน แต่ผมคิดว่าวิธีการโฆษณาของขายหัวเราะในรูปแบบนี้คงต้องเปลี่ยนไปให้เนียนขึ้นครับ เพราะไม่น่าจะมีคนอ่านโฆษณากันตรงๆด้วย ในช่วงนี้มีโปรโมชั่นให้โหลด “ขายหัวเราะเล่มที่ 1 ฟรี” ด้วยครับโดยเลื่อนลงมาด้านล่างสุดของ Store จะเห็นปุ่มว่าเล่มนี้โหลดฟรีอยู่ เมื่อคลิกเข้าไปก็พบว่าถ้าไม่ได้ต่อ Wifi จะโหลดช้าไปนิดหน่อยทำให้ยังไม่ได้อารมณ์อ่านหนังสือซึ่งทีมงานคงต้องปรับปรุงตรงนี้ต่อไป แต่ก็ถือว่าทำได้ดีในช่วงเริ่มต้นครับ

จุดแข็งของ #KaiHuaRoh คือคอนเท้นท์ Mass ลงไประดับครอบครัว ซึ่งในไทยถือว่ามีคู่แข่งน้อยรายมาก น่าติดตามจริงๆครับ 🙂

KaiHuaRoh โหลดฟรี แต่ Content ไม่ฟรีนะครับ
KaiHuaRoh โหลดฟรี แต่ Content ไม่ฟรีนะครับ

ข่าวฝากประชาสัมพันธ์ Happlication จาก #KaiHuaRoh ขายหัวเราะ

ขายหัวเราะ ต้นตำรับความฮาคู่สังคมไทย ขยายเสียงหัวเราะดังไกลไปทั่วโลก ด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นฮาใหม่ ให้ดาวน์โหลดฟรี ในรูปแบบอี-แมกกาซีน พร้อมกันทั้ง iPad, iPhone และ Android เจ้าแรกในเมืองไทย

?ขายหัวเราะ? ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดการ์ตูน เปิดตัว ?แอพพลิเคชั่น? สำหรับสมาร์ทโฟนและ iPad ในรูปแบบนิตยสารการ์ตูนดิจิตอล อ่านได้ทั้งใน iPad, iPhone และสมาร์ทโฟน Android พร้อมกันเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ยกขบวนความฮาในแบบฉบับขายหัวเราะ ใส่ลูกเล่นในแบบดิจิตอล ตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตออนไลน์ของคนรุ่นใหม่ พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรี ทั่วโลกแล้ววันนี้ผ่าน ?ขายหัวเราะ ฮา แอพ? (Kai Hua Roh)หรือในชื่อเต็มว่า ?ขายหัวเราะ แฮพพลิเคชั่น? (Kai Hua Roh Happlication) แอพพลิเคชั่นใหม่ที่สร้างสรรค์ตามแนวคิดที่ว่าขายหัวเราะคือสัญลักษณ์ของความสุขและความฮาในรูปแบบแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัย คลิกที่ไหนฮาที่นั่น

นายวิธิต อุตสาหจิต เจ้าของและบรรณาธิการนิตยสารการ์ตูน ?ขายหัวเราะ? นิตยสารการ์ตูนยอดนิยมที่ ครองใจนักอ่านทุกเพศทุกวัยยาวนานกว่า 38 ปี กล่าวว่า ?ที่ผ่านมานิตยสารการ์ตูน ขายหัวเราะ ได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของการนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบแก๊กสดใหม่ที่ทันสมัยอยู่เสมอ และช่องทางในการนำเสนอทั้งในแบบรูปเล่มและโมบายคอนเทนท์ไปสู่กลุ่มผู้อ่านที่มีมากกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศ สำหรับในวันนี้ถือว่าเป็นการพัฒนาไปสู่ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนและ iPad โดยการนำนิตยสารการ์ตูน ?ขายหัวเราะ? ที่เป็นรูปเล่มไปใส่ลูกเล่นในแบบดิจิตอลในบางส่วนให้มีความน่าสนใจและสร้างความแตกต่างจากรูปเล่มกระดาษ ทำให้สามารถสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับผู้อ่านได้มากยิ่งขึ้น โดยเราได้ทำการเปิดตัว ?ขายหัวเราะ ฮา แอพ? (Kai Hua Roh Happlication) แอพพลิชั่นตัวแรกของไทยที่เปิดตัวพร้อมกันบน สมาร์ทโฟนและแทบเลต ยอดนิยมที่มีผู้ใช้จำนวนมาก ได้แก่ iPad, iPhone และ Android ด้วยความตั้งใจขยายอาณาจักรความฮาให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้นและครอบคลุมแฟนผู้อ่านที่อยู่ในต่างประเทศทั่วโลกเพื่อเป็น การกระจายเสียงหัวเราะไปสู่คนไทยในต่างแดนรวมทั้งชาวต่างชาติที่มีความสนใจในภาษาไทยและเริ่มต้นศึกษาภาษาไทยง่ายๆ ผ่านแก๊กการ์ตูนในขายหัวเราะ?
ปัจจุบันมีอัตราผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบต่างๆ ทั่วโลกมีมากกว่า 1,500 ล้านเครื่อง นอกจากนี้แทบเลตยอดนิยมอย่าง iPad ก็มีผู้ใช้มากกว่า 80 ล้านเครื่อง และยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการขยายตัวที่รวดเร็วของสื่อใหม่ๆทำให้บรรดาแวดวงธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับสื่อเหล่านี้มากขึ้น สังเกตง่ายๆจากแอพพลิเคชั่น (Application) จำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค รวมถึงการใช้เม็ดเงินโฆษณาของสินค้าแบรนด์ต่างๆในสื่อดิจิตอลก็เติบโตเฉลี่ยแล้ว 30-40% ต่อปี แสดงให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของคนอ่านที่เปลี่ยนจากสิ่งพิมพ์มาสู่ดิจิตอลเพิ่มมากขึ้นทุกวัน

นายวิธิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ?สำหรับ ?ขายหัวเราะ ฮา แอพ? นี้จะอำนวยความสะดวกให้กับแฟนนิตยสารการ์ตูนขายหัวเราะทั่วโลกที่มีอุปกรณ์ทั้ง 3 ประเภทนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถสั่งซื้อ ?ขายหัวเราะ? ในเล่มอดีตและอนาคตได้ในราคาพิเศษ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ?Kai Hua Roh? ลงบนอุปกรณ์ของท่านก็จะได้อ่านนิตยสารการ์ตูน ?ขายหัวเราะ? ในรูปแบบใหม่ที่มีคุณภาพความคมชัดของภาพและตัวอักษรดีเยี่ยมได้ และพิเศษสำหรับทุกท่านที่อินสตอลแอพพลิเคชั่นในช่วงนี้จะได้รับฟรี ?ขายหัวเราะ ฉบับกระเป๋า เล่มแรก? ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเล่มประวัติศาสตร์ที่มีคนถามหามากที่สุด เนื่องจากได้รับเกียรติจากพิธีกรชื่อดังคุณปัญญา นิรันดร์กุล และคุณบุญสม รดาเจริญ อดีตหัวหน้าข่าวบันเทิง หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และนักเขียนชื่อดังสมัยนั้นมาเป็นนักเขียนรับเชิญ นอกจากนี้ยังมีการนำมาพัฒนาใส่ลูกเล่นลงบนคาแรกเตอร์การ์ตูนและเพิ่มเทคนิคพิเศษในหน้าโฆษณาให้ผู้อ่านได้เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้นอีกด้วย?

นอกจากการเปิดตัวขายหัวเราะรูปแบบใหม่ข้างต้นแล้ว ในอนาคตกลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ปยังมีโครงการที่จะพัฒนาสินค้า และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองผู้อ่านในโลกดิจิตอลเพิ่มอีกมากมาย