Bob James มาเล่นเพลงไทย ขอบคุณ Jazz Corners & GMM ครับ :)

JAZZ CORNERS ALL STARS featuring BOB JAMES

Bob James เป็นหนึ่งในนักเปียโนที่ผมชื่นชอบและเป็น influencer ของการเล่นเปียโนของผม (อีกคนหนึ่งคือ david benoit ซึ่งคนนี้เป็น influencer ตั้งแต่สมัยผมอยู่มัธยม ต้องไปหาซื้อเทปที่เซ้นทรัลลาดพร้าว ) ตอนนี้มีคนทาบทามมาเล่นเปียโนเพลงไทยแล้ว เดี๋ยวต้องไปตามซื้อมาฟังกันแล้วครับ ว่าแต่ บ้านผมเนี่ย ไม่มีเครื่องเล่น CD แล้วสิ -_- โน้ตบุ็คก็ไม่มี Drive CD

Jazz Corners และ GMM Grammy มีความต้องการที่จะนำเพลงไทยนั้นไปสู่ตลาดระดับโลก โดยการคัดเลือกงานเพลงที่คนไทยเรารู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีมาทำในสไตล์ Smootjh Jazz โดยให้ศิลปินระดับโลกมาร่วมงานด้วย เพื่อที่จะได้ก้าวออกไปสู่ทั่วโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น และศิลปินรายแรกที่ได้รับเลือกให้มาทำโปรเจ็กต์นี้ได้แก่ บ๊อบ เจมส์

ขอบคุณคุณ Boyd Piano (Weerasak) ที่นำมาแชร์ครับ

JAZZ CORNERS ALL STARS featuring BOB JAMES

ดูนักดนตรีแล้วจะเห็นว่ามีพี่ดั๊ก ETC ตีกลองด้วยครับ 🙂

ความจริง Bob James สนใจในดนตรีทางตะวันออกมาพอสมควรเหมือนกัน

ในสมัยคุณ Bob James ยังอายุน้อยๆอยู่ เค้าเล่นซีเรียสแจ๊สพอสมควรเลยครับ บางทีมันส์มากจนเอาขาขึ้นไปเล่นก็มี แต่พออายุมากขึ้น ลูกโซโล่กลับฟังดู”ง่ายๆอย่างฉลาด” และมีอารมณ์ทางสเกล Pentatonic แบบตะวันออกมากขึ้น รวมทั้งเคยมาประเทศไทยอยู่หลายครั้ง คอนเสิร์ตที่ผมประทับใจมากคือคอนเสิร์ตในชุด ‘Angels of Shanghai” ที่ Bob James พาศิลปินชาวจีนมาแสดงที่สนามเสือป่า

ตัวอย่างเพลงในชุด Angels of Shanghai