เรื่องขำๆแต่อันตรายจากพี่ตี้มือเบส @iteety ” ตุ๋นฉบับคลาสสิค “

พี่ตี้ facebook.com/teetyl หรือ @iteety มือเบสเทพที่ผมได้ไปเล่นดนตรีด้วยกันหลายครั้งเขียนเรื่องนี้ไว้ใน facebook note ครับ ผมเห็นตลกดีที่มีคนหลอกอย่างนี้ได้ และคงมีคนโดนหลอกอยู่ด้วยไม่งั้นอาบังคนนี้ก็คงไม่ทำอย่างงี้ต่อ คนไทยถ้าเป็นเรื่องดวงนี่โดนกันง่ายจริงๆนะ โดยเฉพาะครอบครัวที่มีคนป่วยอยู่

สำหรับกลยุทธในการหลอกคือ ทำเรื่องสักเรื่องให้เป็นจริงหรือเล่นกลบางอย่างได้ผลอย่างมหัศจรรย์และใช้ความ Amazing ของคนที่ถูกเล่นกลด้วยมาสร้างความเชื่อให้บริจาคเงินมาให้ตนเอง ( คล้ายๆตอนไปเมืองจีนแล้วมีหมอแมะมาจับแขนและบอกให้ซื้อยามูลค่านับหมื่น )

ตุ๋นฉบับคลาสสิค โดยพี่ตี้ @iteety

เมื่อประมาณบ่าย 3 โมงกว่าๆที่ผ่านมานี้ หน้าเมเจอร์ เอกมัย ขณะที่ผมยืนดื่มน้ำและกำลังครุ่นคิดว่าจะดูหนังสักเรื่องดีมั๊ย อยู่ดีๆก็มีแขกโพกหัวคนนึงเดินตรงเข้ามาหาผม แล้วทักผมว่า “คุณเป็นคนLucky นะเป็นคนชอบทำบุญ คนอื่นมองว่าคุณรวย แต่คุณไม่รวย ไม่จน” อาบังคนนี้ สูงประมาณ 170 ซม. รูปร่างท้วมหน้าตาเป็นมิตร แต่งตัวสะอาดในวูบแรก ผมก็ยังไม่ได้คิดอะไรในแง่ร้าย ก็เลยยิ้มแห้งๆ รับคำไป ครับๆๆๆ ..

จังหวะที่ผมทำหน้ามึนๆ(หน้าตาผมตามปกตินั่นแหละ) พี่แกก็พูดต่อ ว่าจริงๆผมต้องรวยต้องเป็นแบบว่า เจ้าของกิจการ แต่ตอนนี้ยัง รู้มั๊ยเพราะอะไร? ผมได้แต่คิดในใจ “กูจะไปรู้เรอะ ถ้ารู้กูก็รวยแล้วสิฟ๊ะ” แต่ด้วยความเป็นสุนัขใจดี ก็เลยบอกไปว่า ไม่รู้ครับ ซึ่งเหมือนกับเข้าล็อคของอาบังโดยพลัน

“เพราะคุณเคยทำบาปใหญ่ไว้”

พี่แกยิงกดไซด์ก้อยมาทันที ผมก็เลยทำหน้าหมาสงสัยแล้วถามไปว่า คืออะไรเหรอครับ อาบังจึงบอกว่า

“ขอโทษนะ พูดตรงๆ ไม่ว่ากันนะ คุณเคยทำผู้หญิงท้อง แต่ไม่พร้อมจะเลี้ยงเด็ก เลยต้องพาแฟนไปทำแท้ง”

เฮ่ย ใช่เรอะ แฟนสักคน ผมยังไม่เคยมีเลย ประโยคนี้ ผมถือว่าผมพลาดอย่างแรงที่หลุดปากออกไป ทำให้อาบังคิดแก้ลำได้อย่างรวดเร็ว

“ไม่ใช่ชาตินี้ เป็นเรื่องจากชาติที่แล้ว นี่ผมเห็นเด็กตามคุณอยู่ ไม่มีเสื้อผ้าใส่ เค้าโกรธคุณมาก”

โป๊ะเช้ะ กูโดนหละเว้ยยยย แต่ไหนๆวันนี้ว่างๆ ขอดูวิชาแขกหน่อยเถอะว๊ะ จะเนียนแค่ไหน หลังจากนั้นอาบังแกก็ถามผมว่า มีเวลาสัก 10 นาทีมั๊ย ไปคุยกันใน KFC ผมอยากช่วยคุณ คุณเป็นคนใจบุญ

เมื่อเข้ามานั่งใน KFC เรียบร้อยแล้ว อาบังก็ขอน้ำดื่มเย็นๆจากผมทันที ผมก็ไปเข้าคิวซื้อน้ำ ซึ่งรอยาวนานเอาเรื่อง เพราะช่วงบ่ายๆเค้าเปิดแค่เคาน์เตอร์เดียว ผมซื้อน้ำอัดลมกินเองแก้วนึง แล้วก็เอาน้ำแข็งเปล่าเติมน้ำฟรีไปให้แก ขอโทษแกไม่กิน บอกขอน้ำเป็นขวด กินน้ำแข็งไม่ได้ เจ็บคอ เริ่มออกสเต็ปโชว์ลีลาแล้วใช่มั๊ย พ่อหมอจอมปลอม ไหนว่าอยากได้น้ำเย็นๆ ได้ น้ำขวดเดียว จัดไปครับพี่น้อง

เอาหละ เริ่มพิธีกันได้สักที อาบังอ้างว่าตัวเองเป็นพราหมณ์ มาจากสิงห์บุรี แกให้ผมท่อง นะโม 3 จบ จากนั้น ก็เริ่มโชว์ชุดแรกแกขีดเขียนอะไรไม่รู้ลงบนกระดาษเล็กๆขนาด 3×5 ซม.โดยประมาณ แน่นอนผมไม่เห็นข้อความใดๆในนั้นจากนั้นก็ขยำให้กลมๆ บอกให้ผมกำเอาไว้ในมือซ้าย หลังจากนั้นก็เริ่มถามผม อายุเท่าไหร่ เกิดวันที่เท่าไหร่ วันอะไร (อาทิตย์ถึงเสาร์) มีพี่น้องกี่คน ชายกี่คน หญิงกี่คน ชอบเลขอะไรบ้าง เลขโดดๆ 3 ตัว ซึ่งแกก็จดทุกอย่างลงบนกระดาษที่วางอยู่หน้าแกขนาดใหญ่กว่าที่ผมกำอยู่นิดหน่อย เมื่อครบดังนี้ แกก็บอกว่า มีOptions ให้เลือกทำบุญ3เลเวล แต่คิดเป็นUS Dollar นะ

โห ทำบุญเป็นดอลลาห์ เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอนี่หละขอรับ ซึ่งในจุดนี้ ผมเริ่มเดาทางออกแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นใกล้ถึงจุดสุดยอดของโชว์แรกแล้วครับ การทำบุญ3ระดับ ขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงิน จน 30 เหรียญ ปานกลาง 60 เหรียญรวย 90 เหรียญ ในเมื่อพี่แกบอกว่า ผมไม่รวย ไม่จน ก็ต้องโดน 60 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยแบบx30 เท่ากับ1,800 บาท

เล่นแรงเหมือนกันน๊ะ เงื่อนไขว่าจะต้องทำบุญหรือไม่ คือ กระดาษในมือผม กับข้อมูลของผมที่แกเขียนใส่กระดาษออกมาตรงกัน แสดงว่า อาบังพูดจริง ผมจะต้องทำบุญกับแก 60 เหรียญ จะช่วยให้เด็กที่ตามผมตามที่อาบังกล่าวอ้าง ได้ขึ้นสวรรค์ หลังจากนั้นก็สร้างความวิตกให้ผมเพิ่มขึ้น โดยการเชื่อมโยงกับตอนแรกโน่นว่า ประมาณเดือน กค. ผมจะได้ลาภใหญ่ ผมจะรวย แต่ หากเด็กยังตามผมอยู่ เค้าจะทำให้ผมประสบเคราะห์กรรมครั้งใหญ่ ในช่วงเดือน เม ย.- พ ค. ผมจะประสบอุบัติเหตุ รถชน ต้องผ่าตัดสมอง ไม่รู้จะรอดหรือเปล่า อย่างต่ำต้องนอนโรงพยาบาล 5 เดือน. . . ไอ้เวร นี่มึงแช่งกูนี่หว่า แต่ถ้าเลขในมือผม ไม่ตรงกับที่แกเขียน แสดงว่า ผมไม่ต้องเจอเคราะห์ดังข้างต้น เป็นอันว่า เราไม่ต้องทำบุญ

เอาหละ ได้เวลาคลี่กระดาษในมือผมแล้ว ก่อนจะเปิดดูก็ต้องมีพิธีซ๊ะหน่อย แกให้ผมเป่ามือซ้ายที่กำกระดาษ 3 ที ท่าทางอาบังจะดูหนังผีไทยเยอะ ทำอย่างกะให้ผมกำข้าวสารเสก เอ้าๆๆๆ เป่าก็เป่า จากนั้นก็ให้ตั้งจิตสงบอะไรไม่รู้อีกนิดหน่อย ได้เปิดกระดาษดูซ๊ะที แน่นอนขอรับพี่น้อง มันออกมาตรงกันเด๊ะ ซ้ำตำแหน่งต่างๆก็ตรงกันเหมือนเขียนจากกระดาษก๊อปปี้เด๊ะๆ

โววว Amazing!!!!! กลชุดแรกประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม โอ๊ะ นี่ผมต้องสังเวยเงิน 1,800 ร้อยบาทจริงๆเหรอนี่ ไม่น๊ะ. . . .

หลังจากจบกลชุดทายใจ อาบังก็คงหัวเราะร่าอยู่ในใจว่า 1,800 บาทเหนาะหละวู๊ยยย แต่เสียใจด้วยขอรับ คนใจหมาอย่างกระผม มีเรอะจะยอมเสียตังค์ง่ายๆ ผมเลยบอกอาบังว่า เงินไม่พออะครับ ลดหน่อยได้มั๊ย อาบังหันขวับ แล้วบอกว่า “ก็ไปกดเงินมาสิ” โอเค งั้นไปกดเลยน๊ะครับ ระหว่างเดินไปที่ตู้ATMนั่นเอง ผมก็คิดแผนที่กระบือที่สุดในโลกออกมาได้ขอรับ ในขณะที่ผมมีเงินติดตัว 7ร้อยกว่าบาท ผมชักใบ 500 พับแล้วซ่อนหลังซอง iPhone โอว้าววว มันแนบติดหลังโทรศัพท์ ดูเหมือนไม่มีอะไรซ่อนอยู่เลยทีเดียวจากนั้นผมก็กะว่าจะแอบไปซุกบัตรATM ตอนเข้าห้องน้ำ เดชะบุญ ห้องน้ำชั้นล่างปิดขอรับ ต้องขึ้นไปชั้น3 ผมไม่รีรอ ขึ้นไปชั้น3 ซุกATM แล้วก็จัดแจงล้างหน้าให้เปียกชุ่ม เอาน้ำถูแขนด้วย เดี๋ยวไม่เนียน เรียบร้อยแล้วก็ลงไปหาอาบัง พร้อมปฏิบัติการ กระบือหลอกงูพิษ ในทันที. . .

ขณะนี้ผมเผชิญหน้ากับอาบัง ด้วยหน้าตา “ล่ก” สุดชีวิต ( เท่าที่ความสามารถด้านActingจะอำนวย ) พร้อมกับบอกไปว่า ผมจำรหัสบัตรATMไม่ได้ครับอาจารย์ บัตรโดนตู้ดูดเข้าไปแล้วครับ ( สุดยอดมุขควาย ) แน่นอน อาบังทำหน้าแบบปั้นไม่ถูก ( คงคาดไม่ถึงว่าจะเจอมุขควายขนาดนี้ ) แต่ยังพยายามคุมเชิง

“คุณอย่าโกหกผมน๊ะ ผมรู้ทุกอย่าง โกหกไม่ดีน๊ะ”

ช่วงเวลาคับขัน แต่ผมยังไม่อยากเฉลย ทำไงดีว้าาาา ตามทฤษฎีผู้ร้ายปากแข็ง ผมควรยืนยันคำเดิมสิ อาาาห์ ใช่แล้ว ATMของผมโดนยึด ย้ำไปเลย อ๊ะ ได้ผล เล่นเอา อาบังครุ่นคิดอยู่หลายวินาที หลังจากนั้นก็ถามผมว่า ในบัญชีมีกี่หมื่น (ชอบกลมั๊ยหละ) ก็หลายหมื่นอยู่ครับ หลังจากนั้นผมก็ได้เห็นสีหน้าเจ้าเล่ห์ของอาบังเป็นครั้งแรก แม้เพียงแว๊บเดียว แต่ชัดมาก

อาบังบอกให้ผมไปเบิกเงินสดมาจากธนาคารเลยสิ ผมค้านไปว่า 4 โมงกว่าธนาคารปิดแล้ว ดอกต่อมานี่โหดมาก อาบังถามว่า มีมือถือกี่เครื่อง และตอกย้ำมาว่า “อย่าโกหกน๊ะ ผมรู้หมดทุกอย่าง” อันนี้เล่นซื่อๆได้ ” มี 2 เครื่องครับ “ อาบังไม่รีรอ บอกให้ผมหยิบขึ้นมาให้ดู เพื่อความสมจริง หยิบให้ดูก็ได้ว๊ะ อาบังเห็น iPhone ก็ตาลุกวาวทันที ส่วนอีกเครื่องที่ใช้โทรเข้าออกคือ Sony รุ่นเก๋ากึ่ก “งั้นเอามือถือให้อาจารย์ได้มั๊ย มือถืออาจารย์พังแล้ว น้ำเข้าจอ” แล้วบังอสรพิษก็หยิบมือถือขึ้นมา พร้อมกับจิ้มจอเขี่ยน้ำในจอกลิ้งไปกลิ้งมาให้ผมดู(ช็อตนี้ผมแทบหงาย จิกขากลั้นหัวเราะกันเลย) ผมก็ว่าไปตามจริง(จริงๆเท็จๆ เท็จๆ จริงๆ ตามสไตล์คนบ้าหนังกำลังภายใน) iPhone มันแพงน๊ะครับ ส่วนอีกเครื่องเบอร์ติดต่อเพียบ ถ้าเอาไปนี่ ชีวิตผมจบเลยน๊ะครับ และแล้วก็รอดจากการเสียมือถือ เฮ้ออออ. . . ..

ดูเหมือน อาบังยังมิสิ้นหวัง เริ่มเอาเรื่องเคราะห์ร้ายมากดดันผมต่อ โอยยยย มึงจะแช่งกูไปถึงไหน ย้ำทางเดิม อุบัติเหตุ รถชน ผ่าสมอง นอนโรงพยาบาล เสียเงินเป็นแสนๆ ยังไงคุณต้องส่งลูกคุณขึ้นสวรรค์น๊ะ ว่าแล้วก็หันมาถามเดือนเกิดผมอีก ไหนบอกรู้ทุกอย่างไงฟ๊ะ ก็บอกๆมั่วๆไป เกิดวันอะไร( มีดึงเช็ง) ว่าแล้วอาบังก็ผุดโปรโมชั่นมหาโหดขึ้นมาจนได้ครับ “นี่ทั้งคุณทั้งผม ต้องทำบุญให้เค้านะ คุณคนเดียวบุญไปไม่ถึง ผมทำคนเดียว บุญก็ไม่ถึง ต้องช่วยกันทั้ง 2 ฝ่าย” ว่าแล้วก็หยิบกระดาษให้ผม 1 แผ่น เล็กๆ ให้จดว่าต้องทำอะไร

1. วันเสาร์ ห้ามตัดผม ตัดเล็บ ซักผ้า
2. อย่าให้ญาติหรือคนรู้จักยืมตังค์ เพราะจะไม่ได้คืน
3. ไปต่างประเทศห้ามฝากกระเป๋าเอกสารไว้กับผู้อื่น
4. ห้ามค้ำประกัน
5. อ่านเอกสารก่อนเซ็นชื่อทุกครั้ง

ทุกวันจันทร์ ก่อนเที่ยง 5จันทร์ติดกัน ต้องปล่อย เต่า 5 ตัว กบ 5 ตัว ปลาไหล 5 ตัว นก 5 ตัว ก่อนปล่อย ต้องเลี้ยงดูให้อาหารก่อนสัก 10 นาที. . . (ยาวมาก หลักๆประมาณนี้แล) ส่วนตัวอาบัง จะสวดมนต์ และทำบุญให้ผม 35 วัน (ตามอายุผม) วันละ 2 รอบ เช้าเย็น โดยทุกครั้งต้องมีของ 5 อย่าง ธูปแขก เทียน มะพร้าว ผ้าแดง อีกอันผมลืม ซึ่งค่าใช้จ่าย ตกวันละ 20 US แม่เจ้า เถื่อนนรก 700 US ขนาดคูณ30 ก็โดนไป 21,000 บาท รวมกับของเก่าเมื่อตอนแรกอีก1,800 บาท เท่ากับ 22,800 บาท

มึงปล้นกูเลยเถอะไอ้เวร. . . .

แล้วก็ถึงเวลาของโชว์ที่2 อาบังก็หยิบด้ายดำออกจากกระเป๋าเสื้อ ดึงออกมาประมาณฟุตเศษๆ แล้วก็ให้ผมดึงให้ขาดเป็น 3 ส่วน แล้วขยุ้มๆ แล้วกำไว้ในมือซ้าย แน่นอน ต้องว่า นะโม 3 จบแต่ไม่มีบทอื่นต่อ จากนั้นอาบังก็ เล่าเรื่องคู่ที่เพิ่งมาสะเด๊าะเขราะห์ว่า เป็น 2 สามีภรรยา ทำบุญกัน คนละ90 US(แบบรวย) กลับไปก็สบายใจ เจริญรุ่งเรือง แต่ของคุณถ้าเด็กไม่ยอมกลับสวรรค์ คุณตาย แม่มขู่จนผมเริ่มชาชิน จากนั้นก็บอกCondition ของโชว์ชุดที่2 ถ้าคลี่ด้ายออกมา แล้วยังเป็น 3 เส้นแสดงว่า เด็กจะไปเอง คุณไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าคลี่ด้ายออกมาแล้วกลายเป็นเส้นเดียว หมายความว่าคุณต้องสะเดาะเคราะห์ นี่ไม่ใช่ผมพูดหรือคุณพูด นี่เทวดาบอกมาน๊ะ(กูก็เห็นมึงพูดอยู่ปาวๆ)

และแล้ว วินาทีตัดสินก็มาถึง ก่อนจะคลี่ด้าย อาบังให้ผมเป่าใส่มือ 3 ครั้งเหมือนคราวที่แล้วและเอามือที่กำด้ายวางบนรูปพระพิคเณศ จากนั้นจึงค่อยคลี่ด้ายดำในมือ แต่น แตน แต๊นนนน. . . ด้ายกลายเป็นเส้นเดียวกันครับพี่น้อง

อาบังดูดีใจอย่างกับถูกหวยรางวัลที่1 รวบมือผม แล้วให้ผม พูดว่า สาธุ เป็นอันว่า ยอดรวมที่ผมต้องจ่ายทำบุญให้อาบังคือ 22,800 บาท หลังจากนั้นก็ถามผมว่าโอนเงิน เย็นนี้เลยได้มั๊ย จะไปทันได้ไงว๊ะ บัตรโดนตู้ยึดน๊ะเว้ยยยย ผมเลยถามกลับไปว่า “พรุ่งนี้เย็นๆทันมั๊ย” อาบังบอก ไม่ทัน ต้องพรุ่งนี้เช้า ผมก็ว่า ไม่ทันอีกนั่นแหละ ต้องไปแจ้งความ ทำเรื่องที่ธนาคารเจ้าของบัญชี ตอนเย็นนั่นแหละครับ จนอาบังจนใจ

“งั้นโอนแล้วโทรบอกอาจารย์ด้วย”

พร้อมบอก ชื่อ และเบอร์บัญชี ให้ผมจด และก็ขอเบอร์โทรผมไปด้วย 2 เครื่องเลย(แน่นอนเบอร์มั่ว)

บัญชี Arora Kuldeep Singh

บัญชี arora kuldeep singh
บัญชี arora kuldeep singh

สุดท้ายอาบังยังกำชับผมว่า เวลาทำบุญ ไม่ต้องไปบอกใคร เข้าใจมั๊ย เก็บไว้เป็นความลับ แน่นอน ผมเหยียบสนั่นอยู่แล้ว แล้วอาบังก็รีบไล่ผมไปธนาคารเพื่อทำเรื่องATM ผมหยิบน้ำมาดื่มยังไม่ได้ ผมเดินออกจาก KFC อย่างรวดเร็ว ทำทีเหมือนจะไปขึ้นรถไฟฟ้า แล้วก็มองหาตำรวจ เจอจราจรคนนึงอยู่หน้าโรงพยาบาลสุขุมวิท เลยเข้าไปสอบถาม ว่าผมจะทำอะไรได้บ้างในกรณีนี้ คุณตำรวจถามแค่ว่าคุณโดนอะไรไปมั่ง ให้ชื่อไปมั๊ย ก็บอกว่าไม่โดนอะไร คุณตำรวจก็บอกว่า ไม่โดนอะไรก็ดีแล้ว ไม่ต้องสนใจอนิจจา แล้วถ้าคนจิตอ่อนๆ หรือคนที่เชื่อคนง่ายๆ มาโดนหลอก จะทำไงว๊ะ ตำรวจมีไว้ทำถ้วยไรว๊ะ

แต่ที่แน่ๆ ป่านนี้ อาบังคงฝันเห็นเงิน 22,800 บาทอยู่หละขอรับ เบอร์บัญชีที่ได้มาก็ไม่รู้ว่าเป็นของอาบังจริงๆหรือไม่ หรือจะเป็นแบบ ปิดบัญชีทิ้งก็ไม่ทราบได้ เนื่องจากดูรีบผิดวิสัยยังไงก็ดูแลตัวเองกันดีๆน๊ะขอรับ อย่าให้โดนผมหลอกเยี่ยงอาบัง คริ คริ. . . .