เคสรถผมโดนชนท้ายเมื่อปี 2550

อันนี้เป็นเคสรถผมโดนชนเมื่อปี 2550 ครับ สำหรับเนื้อหาอธิบายสั้นๆได้ความว่า รถผมโดนชนท้ายอย่างแรงเพราะตำรวจตั้งด่านในที่คับขัน เสร็จแล้วคนชนหนีไปโดยตำรวจที่อยู่แถวนั้นไม่มีใครช่วยผมเลย แต่ด้วยความแรงจากการชนทำให้ป้ายทะเบียนรถที่ชนผมมาติดอยู่กับด้านหลังรถผม ผมจึงแจ้งความและตำรวจก็ไม่ค่อยกระตือรือร้นตามสไตล์ ผมจึงติดตามหาเจ้าของรถเอง และด้วยพลังของคนใน pantip ก็ทำให้เจอตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ hi5ของน้องคนที่มาชนผมโดนถล่มยับจากสมาชิก pantip ในช่วงนั้น จากนั้นเมื่อรู้ที่อยู่แล้วจึงส่งจดหมายเชิญมาโรงพัก แต่สรุปคือคนที่ชนผมโดนปรับ 500 บาทครับ กระทู้นี้กระทบตำรวจมากกว่าคนชนแล้วหนีซะอีกครับ

กระทู้ของ pantip ซึ่งตอนนั้นเป็นกระทู้แนะนำด้วยฝีมือการช่วยวางแผนในการโพสเรื่อง ทั้งการเรียบเรียงเรื่อง,ชื่อเรื่องและวางแผนเวลาที่โพสจาก @warong และการถ่ายรูปอย่างเป็นขั้นเป็นตอนของผมทำให้กระทู้น่าติดตาม แต่ตอนนี้กระทู้ได้หายไปจากระบบ pantip แล้ว เหลือแต่ cached ของ google เท่านั้น ผมเลยขออนุญาติก็อบมาเก็บไว้ด้านล่างครับ สำหรับผู้รับ feed ปกติไม่จำเป็นต้องเสียเวลาอ่านก็ได้ครับ หรือจะศึกษากลไลการขึ้นกระทู้แนะนำของ pantip ก็ไม่ว่ากัน ให้กดดูที่ cached ด้านล่างนี้จะได้อรรถรสกว่า

cached ของ google กระทู้ชนแล้วหนีของผม

@imenn กับภาพจำลองการชน !

@imenn กับภาพจำลองการชน !


ชนแล้วหนี ท้ายผมพังยับ ถูกปรับแค่ 500 !

สวัสดีครับ ผมชื่อพัชร จะมาเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์และประดับความรู้

แก่เพื่อนๆที่ขับรถกันอยู่และไม่เคยมีประสบการณ์ในการถูกชนแล้วหนี หรือไม่เคยมี

ประสบการณ์ในการขึ้นโรงพักเกี่ยวกับเรื่องอุบัติเหตุมาก่อน สำหรับประเด็นที่เล่า

บางประเด็นอาจจะมีบางท่านรู้ในข้อกฎหมายแล้วก็ขอให้แนะนำด้วยนะครับ

ประวัติส่วนตัวผม ขับรถยนต์มาตั้งแต่ปี 1992 ไม่เคยมีประสบการณ์รถชนบนท้องถนนเลย

และไม่เคยเคลมประกันตลอดระยะเวลา 14 ที่ผ่านมา ปัจจุบันรถมีประกันชั้นสาม

ของวิริยะอยู่ครับ

สภาพรถผม …

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 20:38:46 ]

ความคิดเห็นที่ 4

แก้ไขเมื่อ 26 พ.ย. 50 21:15:47

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 21:05:14 ]

ความคิดเห็นที่ 5

เจอซัดเต็มแรง !

พอหยุดรถ สัญญาณจราจรก็เปลี่ยนเป็นเขียว แต่รถก็ยัง

ไม่เคลื่อนซะที แต่ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่า

อันตรายกำลังใกล้เข้ามา ดวงแสงสว่างขนาดใหญ่ข้างหลัง

พุ่งเข้ามาโดยแทบไม่มีเสียงเบรค !! ผมยืดหลังให้ตรงแนบ

พนักพิงและกำพวงมาลัยแน่นที่สุด เสียงดัง”ปรั๊ก!”แบบทึบๆดังสนั่น

พร้อมกับแรงกระแทกที่ส่งผ่านมาทำให้รถพุ่งไปข้างหน้า

อย่างรุนแรงจนคอแทบเคล็ด ผมพยายามเบรคเพื่อ

ไม่ให้ไปปะทะกับคันข้างหน้าแต่รู้สึกว่าเบรคเหมือนไม่ทำงาน

(คาดว่ารถคันที่ชนในระยะแรกยังดันรถผมอยู่) จึงหักหลบไป

ทางซ้ายหวุดหวิดจะชนคันหน้า รู้สึกด้านหลังรถสูงขึ้นและรถ

อยู่ในสภาพไม่ปกติเพราะมีเสียงดังจากล้อหลัง เมื่อเข้าเลนส์ซ้าย

ผมพบว่าสามารถเบรคได้จึงเข้าไปทางซ้ายในที่ๆที่คาดว่าปลอดภัย

(ใกล้จะถึงจุดตัดของแยก )และจอดในที่สุด จากนั้นจึงลงมา

จากรถเพื่อจะคุยกับคนที่ชน

จากภาพ แยกนี้ตรงจุดที่ลงสะพานค่อนข้างอันตรายมาก ทั้งจาก

รถที่มาเร็วและเบรคไม่อยู่ และตำรวจยังชอบมาดักด้วย

จะเห็นว่าพื้นมี รอยพ่นสีเต็มไปหมดไม่เว้นแต่ละวัน

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 21:14:28 ]

ความคิดเห็นที่ 6

อ้าว จบแล้วหรอ กลับมาเล่าต่อเลยครับ เค้าหนียังไงเอย

จากคุณ : Future is on my hand – [ 26 พ.ย. 50 21:26:38 ]

ความคิดเห็นที่ 7

เอ่ะ เพิ่งสังเกตุเห็น คห.2-3 หายไปไหนอ่ะ

จากคุณ : Future is on my hand – [ 26 พ.ย. 50 21:28:31 ]

ความคิดเห็นที่ 8

เดี๋ยวผมตั้งกระทู้ใหม่ละกันครับ เพราะโพสต์แล้วมีปัญหา เดี๋ยวรูปไม่ขึ้นบ้าง ข้อความหายบ้าง ไม่รู้เพราะอะไรครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 21:29:10 ]

ความคิดเห็นที่ 9

เอาใจช่วยสุดริดคับ

จากคุณ : O-Omega – [ 26 พ.ย. 50 21:32:47 ]

ความคิดเห็นที่ 10

ผมก็ลุ้นมาตั้งแต่คุณอัพรูปแรกแล้ว สู้ๆ ครับ

จากคุณ : n.y.u – [ 26 พ.ย. 50 21:41:24 A:222.123.152.205 X: ]

ความคิดเห็นที่ 11

สู้ๆครับ อยากรู้ครับๆ

จากคุณ : N[o]w – [ 26 พ.ย. 50 21:45:16 ]

ความคิดเห็นที่ 12

ง่า….เราก็รออ่านอยู่นะ

ด่วนเลยคร่า อยากรู้

จากคุณ : ซาลาเปา ขาว อวบ เอ็กซ์ – [ 26 พ.ย. 50 22:29:49 ]

ความคิดเห็นที่ 13

รอด้วย…ใจเย็นๆนะคับ

จากคุณ : song hey khuan – [ 26 พ.ย. 50 22:33:51 ]

ความคิดเห็นที่ 15

สภาพรถผมครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 22:35:32 ]

ความคิดเห็นที่ 16

กลับบ้านดึกไปหน่อย

ในวันที่ 25 กันยายน 07 เวลา 1:30 น.ขณะที่ผมกำลังขับรถกลับบ้าน

โดยออกจากออฟฟิศที่อยู่ในบริเวณของ RCA ทางถนนเพชรบุรี และ

เลี้ยวขึ้นสะพานวกมาทางแยก พระรามเก้า2 (ถ้าท่านนึกไม่ออก มัน

เป็นแยกที่มุ่งหน้ามาจาก ถนนเอกมัยเส้นที่มีผับเยอะๆเพื่อมาตัดกับถนน

พระรามเก้า) ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปทางเส้นเลียบทางด่วนรามอินทรา หลัง

ลงสะพาน พอใกล้จะถึงแยก จะมีสะพานขนาดไม่ใหญ่มากอีกสะพาน

นึง ผมใช้ความเร็วปกติพอขึ้นสะพานก็พบไฟแดงและรถติดสะสมอยู่ จึง

ชลอความเร็วไปจอดที่โคนสะพานอีกด้าน ซึ่งเป็นจุดทางลาดลงพอดี

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 22:37:20 ]

ความคิดเห็นที่ 17

ภาพสะพานที่กำลังจะข้ามไปยังแยกพระรามเก้าสอง ถนนเอกมัยมี

คนเที่ยวกลางคืนเยอะมาก ขับตอนดึกๆโปรดระวังให้ดี

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 22:41:44 ]

ความคิดเห็นที่ 18

เจอซัดเต็มแรง !

พอหยุดรถ สัญญาณจราจรก็เปลี่ยนเป็นเขียว แต่รถก็ยังไม่เคลื่อน

ซะที แต่ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่าอันตรายกำลังใกล้เข้ามา ดวงแสงสว่าง

ขนาดใหญ่ข้างหลังพุ่งเข้ามาโดยแทบไม่มีเสียงเบรค !! ผมยืดหลัง

ให้ตรงแนบพนักพิงและกำพวงมาลัยแน่นที่สุด เสียงดัง”ปรั๊ก!”แบบ

ทึบๆดังสนั่นพร้อมกับแรงกระแทกที่ส่งผ่านมาทำให้รถพุ่งไปข้างหน้า

อย่างรุนแรงจนคอแทบเคล็ด ผมพยายามเบรคเพื่อไม่ให้ไปปะทะกับ

คันข้างหน้าแต่รู้สึกว่าเบรคเหมือนไม่ทำงาน (คาดว่ารถคันที่ชนใน

ระยะแรกยังดันรถผมอยู่) จึงหักหลบไปทางซ้ายหวุดหวิดจะชนคัน

หน้า รู้สึกด้านหลังรถสูงขึ้นและรถอยู่ในสภาพไม่ปกติเพราะมีเสียง

ดังจากล้อหลัง เมื่อเข้าเลนส์ซ้ายผมพบว่าสามารถเบรคได้จึงเข้าไป

ทางซ้ายในที่ๆที่คาดว่าปลอดภัย (ใกล้จะถึงจุดตัดของแยก) และ

จอดในที่สุด จากนั้นจึงลงมาจากรถเพื่อจะคุยกับคนที่ชน

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 22:46:02 ]

ความคิดเห็นที่ 19

แยกนี้ตรงจุดที่ลงสะพานค่อนข้างอันตรายมาก ทั้งจากรถที่มา

เร็วและเบรคไม่อยู่ และตำรวจยังชอบมาดักด้วยจะเห็นว่าพื้นมี รอย

พ่นสีเต็มไปหมดไม่เว้นแต่ละวัน

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 22:48:59 ]

ความคิดเห็นที่ 20

ดันหนีซะนี่ !

ปรากฎว่า รถคันที่ชนผมกลับตีรถออกเลนนอก และขับหนีไป ด้วยความ

นึกไม่ถึงผมได้แต่จำยี่ห้อ รุ่น สีและป้ายทะเบียนตัวท้ายจำได้เพียงตัวเลข

4 ตัวเท่านั้น แต่ตัวอักษรข้างหน้าไม่แน่ใจเพราะมืดและรถอยู่ไกลพอควร

คนขับได้พยายามขับหนีถึงแม้หน้ารถจะยับเยินจนหม้อน้ำน่าจะแตกก็ตาม

ผมเห็นคนขับเป็นผู้หญิงวัยรุ่่นเหมือนวัยรุ่นที่มาเที่ยวทั่วไปนั้นไม่ได้ชายตา

มามองที่ผมเลยแม้แต่นิดเดียว !

อาสาสมัครแถวนั้นบอกว่าเค้าหนีขึ้นทางด่วนรามอินทราไป

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 22:51:52 ]

ความคิดเห็นที่ 21

ทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 22:54:44 ]

ความคิดเห็นที่ 22

งงๆ

พอตั้งสติได้ผมจึงพิจารณารอบๆ พบว่ารถของตัวเอง ( Cedia SEi ) นั้น

เสียหายมากทีเดียว ตัวถังยุบไปกดล้อหลังไว้ ท้ายรถยกตัวสูงขึ้น และเสา

ด้านประตูท้ายบิดตัวเสียหาย เปิดท้ายไม่ได้ และผมมองไม่เห็นท่อไอเสีย

กับหม้อพัก (เพราะอะไรต้องติดตามต่อไป !) และที่นั่งคนขับที่ผมนั่งนั้น

ถึงกับเอนไปข้างหลังเพราะตัวปรับล็อคพังและไม่สามารถขยับได้อีกแล้ว…

ส่วนสาเหตที่มีรถติดสะสมที่แยกเพราะว่า ตำรวจครับ … ตำรวจกำลังจะตั้ง

ด่านในบริเวณดังกล่าวพอดี นั่นคือมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสันหลายคน

ในที่เกิดเหตุ แต่กลับไม่มีใครมาช่วยผมเลย ไม่มีใครช่วยสังเกตุรถคันที่หนี

ให้ผมด้วย

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:00:14 ]

ความคิดเห็นที่ 23

ภาพรถผมถ่ายตอนกลางวันอีกวันนึง อีกมุมนึง

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:08:02 ]

ความคิดเห็นที่ 24

ดีจัง มีคนมาช่วย (แต่ตำรวจไม่)

คนที่เดินเข้ามาช่วยผมดูคนแรกกลับเป็นอาสาสมัครกู้ภัยที่มาเฝ้าระวังที่

แยกนั้นแทนและช่วย บอกหมายเลยทะเบียนรถที่หนีให้ด้วย เค้าบอกว่า

ให้ผมขยับรถไปจอดอีกจุดนึงที่ปลอดภัยกว่าและบอกกับผมว่า เค้ากำลัง

จะไปขี่มอเตอร์ไซค์ตามให้แล้วแต่ฝ่ายนั้นขับหนีขึ้นทางด่วนรามอินทรา

ไปแล้ว

ถึงแม้จะรู้ภายหลังว่าเค้าบอกหมายเลขให้ผมผิดแต่ผมก็ซึ้งน้ำใจเค้าทีเดียว

ครับ

พอจอดรถเรียบร้อยผมก็เดินเข้าไปคุยกับตำรวจคนนึง ตำรวจคนนั้นบอก

ว่าให้ผมขับรถคันนี้ไปที่ สน มักกะสันเพื่อแจ้งความและตัวเค้าเอง “ไม่

สามารถอำนวยความสะดวกอะไรให้ได้” (ทั้งๆที่อยู่ในที่เกิดเหตุ) ในขั้น

ตอนนี้สิ่งสำคัญไปนั้นคือการหาวิธีติดต่อพยานหลักฐานผู้พบเห็น

การชน ซึ่งผมโชคดีที่ได้ขอเบอร์ติดต่ออาสาสมัครคนนั้นเอาไว้

สน.ก็ไม่ค่อยต้อนรับ

พอไปถึงสน (2:00AM) ผมก็พบกับหมวด ย. ที่เข้าเวรอยู่ในวันนั้นเค้าดูไม่

ค่อยรับแขกเท่าที่ควร ถามผมว่าเห็นป้ายทะเบียนชัดรึเปล่า แน่ใจรึเปล่า

ตลอดเวลา แล้วก็ออกไปถ่ายรูปให้ (เหมือนกับถ้าคดีต้องมีการสืบสวน

จะไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ครับ) พอถ่ายเสร็จก็เอารูปมาดู ซึ่งก็ไม่ค่อย

ชัดเท่าไหร่เหมือนกัน ผมเลยออกไปเช็ครถดูอีกทีว่าทำไม ไม่เห็นท่อไอ

เสีย ปรากฎว่ามีเฮครับ ป้ายทะเบียนของรถคันที่ชนผมมันมาติด

ในลักษณะเสียบกับท่อไอเสียผมอยู่! แต่มันหันหน้าเข้าไปที่

ท้ายรถผมทำให้มองไม่เห็นโชคดีที่ขับมาตั้งไกล มันไม่หล่นลงไป ผม

งัดป้ายนั้นออกมาแล้วเอากลับไปให้ผู้หมวดคนดังกล่าว ปรากฏว่าผู้หมวด

ดูอารมณ์ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแล้วหมวดคนนั้นก็เก็บป้ายทะเบียนไว้

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:14:21 ]

ความคิดเห็นที่ 25

ภาพแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ชนผมแล้วดันติดอยู่กับผม

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:18:31 ]

ความคิดเห็นที่ 26

ตำรวจงานยุ่ง

ผ่านมาหลายวัน ผมโทรติดต่อหมวดไปหลายครั้ง ก็พบว่าหมวดยังไม่ได้

ข้อมูลของคนชนแต่อย่างไร บางทีก็บอกว่า เจ้าหน้าที่ที่เปิดคอมพ์ยังไม่มา

ส่วนตำรวจคนอื่นเปิดคอมพ์ไม่เป็น! ผมถามว่ายังไงจะเร็วขึ้น เค้าบอกว่า

ช่วยไปหาชื่อคนที่ผูกกับเลขป้ายทะเบียนที่กรมการขนส่งให้หน่อย!

เพราะตำรวจน่ะ งานยุ่งครับ!!

หาตัวคนชนเองก็ได้

ผมก็เลยไปหาข้อมูล (ผ่านคนรู้จักกับพ่อที่กรมขนส่งฯ นิดหน่อย) ได้มาดังนี้

ฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ษฉ-2674 กทม. เจ้าของ นาง ส. 2xx/x หมู่ 4 ต.ในคลอง

บางปลากด แต่พอเช็ค 1133 พบว่าไม่มีเบอร์บ้านอยู่แฮะ แต่มีเบอร์บ้านของ

คนชื่อเดียวกันเด๊ะอยู่ย่าน ยานนาวา แทนซึ่งคนที่ขับจากคำบอกเล่าของพยาน

(อาจเป็นหญิงสาวกับเพื่อนน่ะครับ) สงสัยเป็นลูกเอารถแม่มาขับ

ประมาณสี่วันหลังจากเกิดเหตุ ผมปวดต้นคอเลยไปโรงพยาบาลพบว่าเส้นเอ็น

อักเสบเนื่องจากการยืดกระทันหันเพราะหัวสบัดไปข้างหลังขณะโดนชนแต่ดัน

ไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้อีกแล้ว

ต้องโทรเร่งทุกวัน

ต่อมาอีกสามวัน ตำรวจก็ยังไม่ตามเรื่องของผมอยู่ดี ผมโทรไปบอกว่าให้ผมไป

ตามที่บ้านคนนั้นให้ก็ได้นะครับ เค้าบอกว่ารอก่อนๆ เด๋วจะส่งจดหมายให้

ผมมาทราบทีหลังว่า บ้านนั้นกับตำรวจก็มาเจอกันก่อนแล้วครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:22:37 ]

ความคิดเห็นที่ 27

วันนัด

โทรไปครั้งสุดท้าย ผู้หมวด ย. ก็บอกกับผมว่า เดี๋ยวจะนัดเข้ามาคุยกับผู้ต้องหา

โดยประโยคสุดท้ายบอกว่า “ยังไงก็ต้องขอรบกวนช่วยนิดหน่อยหลังปิดคดีด้วย

นะครับ” ซึ่ง ผมตีความไม่ออกว่าหมายถึงอะไร เพราะตำรวจเองยังไม่เคยช่วย

เหลืออะไรผมเลย แล้วผมควรจะช่วยอะไรดีครับ?? (แต่คุณแม่ผมน่ะสิ สุดท้าย

ตัดสินใจช่วย..เอ่อ..สินน้ำใจคุณตำรวจนั่นแหละครับ..ไป)

คนขับยังวัยรุ่นอยู่เลย

ผมมารอกับแม่ที่โรงพัก รอสักพักทางบ้านนั้นก็มา มีผู้ชายอายุกลางคนท่าทาง

จีนๆแต่งตัวภูมิฐานสองคน ผู้หญิงวัยกลางคนที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของรถหนึ่ง

คนและเด็กผู้หญิงที่เป็นคนขับรถหนึ่งคน ผมสังเกตว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นพันข้อ

เท้ามาด้วยนะ ผู้ชายสองคนตรงเข้ามาขอโทษผมก่อนเลย ผมก็ไม่ได้รับคำ

ขอโทษอะไรเพราะตอนนั้นรู้สึกไม่อยากมองหน้าคนใจร้ายเอามากๆ เลยครับ

แบบว่าถ้าป้ายทะเบียนคุณไม่ติดอยู่กับผม ก็คงไม่มีวันมาเจอกันได้หรอก

ผู้ชายที่ชื่อ ภ. ให้เหตุผลว่า ผมเป็นคนบอกเด็กไว้เองแหละว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุ

ตอนกลางคืนให้หนีไปเลยเพราะเคยอ่าน fwd mail มาว่าผู้หญิงโดนข่มขู่ต่างๆ

นาๆ มากมาย ซึ่งผมก็คิดในใจว่า ถ้าคุณจะหนีวันต่อมาคุณก็เข้ามามอบตัวก็ได้

นี่นา เรียกว่าอ้างอย่างไรก็ไม่ขึ้นหรอกครับส่วนผู้หญิงวัยกลางคนที่เป็นเจ้าของ

รถก็กลับหัวเราะกับผมซะอีกว่า ป้ายติดท้ายรถเลยหรอ บังเอิญดีจังส่วนเด็ก

ผู้หญิง(คนชน)ที่ผมเห็นก็เป็นเด็กชอบแต่งตัวทีเดียว ประกันฝ่ายนั้นก็ดูอารมณ์

ไม่ดีเพราะฝ่ายนั้นโกหกไปว่า รถขับไปชนกำแพง ไม่มีคู่กรณี! ทำไม

ต้องทำแบบนี้ด้วยทั้งๆที่ผู้ต้องหามีประกันชั้นหนึ่ง ยังไม่ทันตั้งตัวผู้หมวด ย.

ก็พามาเขียนสรุปคดีทันที

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:30:11 ]

ความคิดเห็นที่ 28

และนี่ก็คือใบสรุปคดี

ชนแล้วหนี ปรับ 500 บาทครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:33:36 ]

ความคิดเห็นที่ 29

แน่นอน คุณตำรวจ จงใจข้ามประเด็น ชนแล้วหนี ซึ่งผมก็อยากถามผู้รู้อยู่เหมือน

กัน ว่าเป็นคดีประเภทอะไร? (เพราะถ้าเป็นคดีอาญา ย่อมยอมความไม่ได้) ลอง

คิดดูว่าถ้าคนขับเมาอยู่เค้าควรตัดสินใจยังไงดี?

แก้ไขเมื่อ 26 พ.ย. 50 23:43:11

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:38:57 ]

ความคิดเห็นที่ 30

ทำไมมีโทษเดียวละครับ ขับรถประมาท ก็ต้องมีแน่นอน

จากคุณ : KCrazy16 – [ 26 พ.ย. 50 23:44:02 ]

ความคิดเห็นที่ 31

อีเลว

จากคุณ : จะกอ – [ 26 พ.ย. 50 23:44:05 ]

ความคิดเห็นที่ 32

ดูกันชัดๆ ครับ ปรับ 500 บาท

จากคุณ : k_patchara – [ 26 พ.ย. 50 23:47:08 ]

ความคิดเห็นที่ 33

ตามอ่านค่ะ ทำไมทำตัวไร้การอบรมอย่างงี้ล่ะ

สาวน้อยอายุเท่าไหร่คะเนี่ย เรียนพ้นอนุบาลรึยัง

จากคุณ : มะระอบเกลือ – [ 26 พ.ย. 50 23:54:22 ]

ความคิดเห็นที่ 34

ท่าทางคดีนี้ ต. รับ2ทางเลย แต่รับฝั่งผู้หญิงมากกว่าล่ะมั้งเลยทำคดีให้เป็นแบบนี้ น่าเซ็งแทน จขกท นะครับ แต่สน. นี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องแ_กเก่งอยู่แล้ว

จากคุณ : extrem – [ 26 พ.ย. 50 23:55:31 ]

ความคิดเห็นที่ 35

เจ้าของกระทู้ไม่แย้งตำหนวดบ้างเหรอครับ…ในกรณืนี้ถ้าเป็นผม ผมจะถามเพราะผมไม่รู้กฎหมาย

ทำไมผมจะต้องมีค่าช่วยเหลือพิเศษ

ทำไมดำเนินคดีข้อหาเดียว จ้อหาขับรถโดยประมาทหายไปไหน

ชื่อผู้ต้องหาชัดเจนนะครับ

จากคุณ : snk – [ 26 พ.ย. 50 23:56:32 ]

ความคิดเห็นที่ 36

ส่งท้ายสำหรับเรื่องราวในวันนี้

ผมคิดว่าพอเข้าใจความรู้สึกของคุณผู้หญิงที่เมื่อขับรถชน เกิดอุบัติเหตุยามดึก

ย่อมมีทั้งความหวาดกลัว รวมไปทั้งวิตกกังวลอันมาจากความรับรู้จากสื่อสาร

มวลชนในหลายๆ เรื่อง รวมทั้งอุบัติเหตุก็ย่อมไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่วิธี

แก้ปัญหาที่น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่านี้ก็น่าจะมีอยู่บ้างนะครับ อย่างน้อยใน

บริเวณนั้นก็ไม่ใช้่ที่สงัด อีกทั้งยังมีตำรวจปฏิบัติการอยู่

ถ้าทำตามขั้นตอนที่ถูกต้่อง ผมก็พอรับได้หรือยอมเสียผลประโยชน์ได้บ้าง

เหมือนกัน

ถ้าดูจากคำพูดของคุณ ภ. ที่มากับเธอในวันนัดซึ่งเป็นคนแนะนำเธอว่า ถ้าเกิด

อุบัติเหตุตอนกลางคืนให้ขับรถหนีไปเลย ซึ่งผมเข้าใจว่าเพราะกลัวจะเกิด

อันตราย คุณๆ คิดว่าเราควรจะมีหลักปฏิบัติอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องราวเหล่านี้?

โดยไม่ละทิ้งความปลอดภัยของคุณผู้หญิง และไม่ทำให้เธอต้องละทิ้ง

ความเป็นมนุษย์ไปเช่นเดียวกัน หนทางนี้คุณคิดว่าพอมีหรือไม่ครับ?

ผมยังมีเรื่องราวการติดต่อกับบริษัทประกันและการนำรถเข้าอู่ซึ่งก็ต้องฟาดฟันห้ำหั่น

กันอีกพอดูและต้องใช้เวลาร่วมสองเดือนกว่าผมจะได้รภคันนี้มาขับอีกครั้ง หากมี

โอกาสจะมาเล่าให้ฟังต่อไปครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 27 พ.ย. 50 00:00:00 ]

ความคิดเห็นที่ 37

รอเซียนกฏหมายดีก่า

อยากรู้ด้วย

ถ้างี้เด๋วผมไปขอคัดสำเนา

วันหลังชนแล้วหนี บ้างดีก่า

จากคุณ : O-Omega – [ 27 พ.ย. 50 00:00:37 ]

ความคิดเห็นที่ 38

เซ็นไปทำไมหละครับพี่

น่าจะแย้งไปก่อน

จากคุณ : Natt_ac121 – [ 27 พ.ย. 50 00:00:41 ]

ความคิดเห็นที่ 39

vote ครับ เคยไปสน.มักกะสันเหมือนกัน บริการได้ไม่ค่อยปลื้มเลย

ไม่รู้เพราะท้องที่มี… เยอะหรือไง เลยบริการกันได้ห่วยๆ

จขกท.โชคดีจังครับ ถ้าไม่ได้ป้ายทะเบียนติดมาด้วย

ไม่งั้นเรื่องคงจบแย่กว่านี้ ไม่ทราบรถรุ่นนี้เป็น city รึเปล่าครับ?

เคยอ่านเจอเคสคนเมาแล้วขับไปชนชาวบ้านแล้วทะเบียนติดไปกับกันชนคู่กรณี

ไปโพสขอความเห็นใน HCC คงไม่ใช่เคสเดียวกันนะครับ

แย่ๆมีคนแบบนี้เยอะๆ ถนนยิ่งไม่น่าใช้

รู้ตัวว่าเมาก็ให้เพื่อนขับ หรือต้องขับรถก็อย่ากินมันหนักนักสิครับ!

นี่ถ้ามีคนบาดเจ็บล้มตายค่อยมาสำนึกรึไง

จากคุณ : นัยตาสองชั้น – [ 27 พ.ย. 50 00:04:49 ]

ความคิดเห็นที่ 40

ตอบความเห็นที่ 35 ครับ

ใช่เลยครับ คือในขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนที่ critical มากๆสำหรับทุกฝ่าย

คือเราจะต้องแย้งตำรวจจริงๆครับ แต่เนื่องจากนี่เป็นการขึ้นโรงพักครั้งแรก

ของผมและคุณตำรวจใช้เวลาเขียนใบดังกล่าวนานและเรียกได้ว่า จับ

เซ็น ผมจึงพลาดการเรียกร้องในขั้นตอนนี้ไป

สำหรับผู้ที่จะต้องขึ้นโรงพักในเรื่องต่างๆ ถ้าคุณเป็นผู้เสียหาย คุณควรจะ

ลิสต์สิ่งที่คุณจะเรียกร้องในขั้นตอนนี้มาทั้งหมด ตั้งแต่ คำนวณค่ารักษา

พยาบาล (เก็บใบเสร็จทุกอย่างไว้) เรื่องการทดแทนเช่น ทางผู้เสียหาย

จะต้องทำเรื่องเช่ารถให้ในช่วงเวลาที่ คุณไม่มีรถ ฯลฯ และบอกตำรวจ

ตั้งแต่ก่อนเค้าเขียนใบนี้เลยครับเพราะถ้าเค้าเขียนเสร็จแล้ว เราจะอยู่ใน

บรรยากาศที่ท้วงติงลำบาก

จากคุณ : k_patchara – [ 27 พ.ย. 50 00:09:00 ]

ความคิดเห็นที่ 41

เราว่ามันเมาอ่ะ เลยไม่อยากซวย อ้างได้ทุเรศจิงๆ เฮ้อ พ่อ-แม่ก็ช่วยสนับสนุนอีก ตำรวจอ่ะจิงๆอย่างงี้แหล่ะค่ะ เหมือนค่าสินน้ำใจ สมัยนี้โชคดีที่เรารู้จักกับตำหนวดอยู่บ้างก็เลยรอดไป แต่ความซวยกันเห็นๆเลยค่ะ เอาใจช่วย เจ้าของกระทู้คงต้องซ่อมรถหลายวันแน่เลย เฮ้อ สู้ๆนะคะ

จากคุณ : nubeebee (beeporn) – [ 27 พ.ย. 50 00:16:42 ]

ความคิดเห็นที่ 42

สตช. น่าจะให้งบประมาณ วิจัยเรื่อง

คุณภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนในท้องที่นครบาล

เดี๋ยวจะทำให้สุดฝีมือเลย

ขอขอบคุณ

จากคุณ : rfu – [ 27 พ.ย. 50 00:22:48 ]

ความคิดเห็นที่ 43

คุณพัชร (เจ้าของกระทู้ที่ถูกชน) เสียประโยชน์

คุณส. (คุณผู้หญิงที่ขับชนแล้วหนี) ก็เสียประโยชน์

คนได้ประโยชน์เต็มๆ คือตำรวจครับ

ผมไม่รู้เหมือนกันว่าคุณตำรวจได้ไปเท่าไหร่จากคุณส. และญาติของเธอ

คุณพัชรก็ดีแสนดี ช่วยสืบเรื่องราวให้ทุกอย่าง

เอวังด้วยประการฉะนั้!!

จากคุณ : แอมฟิเบียโน – [ 27 พ.ย. 50 00:26:48 ]

ความคิดเห็นที่ 44

เหมือนจะเคยได้ยินข้อหาอาญานี้นะ “ประสบเหตุแล้วไม่แจ้ง”

ตำรวจลืมไม่แจ้งข้อหานี้กับคันที่หนีหรือเปล่านะ… แล้วทำไมถึงลืม!!!

จากคุณ : Sanae – [ 27 พ.ย. 50 00:30:47 ]

ความคิดเห็นที่ 45

โหวตครับ

จากคุณ : ลุงปลาทองสีน้ำเงิน (platong_trumpet) – [ 27 พ.ย. 50 01:03:57 ]

ความคิดเห็นที่ 46

– ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย

– ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

– ชนแล้วหนี

– ไม่แสดงตัวหลังกระทำความผิด ถือว่าจงใจหลบหนีความผิดที่กระทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ-ความเสียหาย

…งานนี้ มีคนได้ตัง 2 เด้งคับ…

ทำไหมคุณไม่เรียกร้องค่ารักษาพยาบาล ค่าโน้นค่านี่ ในระหว่างรถซ่อมอยู่ละคับ

ชนแล้วหนี นี่แย่นะคับ

จากคุณ : ช่ง – [ 27 พ.ย. 50 01:04:58 ]

ความคิดเห็นที่ 47

มาช่วยโหวต แย่เลยครับพี่พัชร

กรณีผมโดนชนท้ายบนทางด่วนแถวๆท่าเรือคลองเตยมุ่งหน้าบางนา ยังดีที่คุณตำรวจยังขี่มอเตอร์ไซด์ตามให้ ประจวบกับการจราจรคับคั่ง ทำให้คู่กรณีเลยหนีไม่รอด เฮ้อออ -__-” กว่าจะรู้เรื่องคุณเธอมาบอกว่าผมผิดๆๆ อยู่นั่นตั้งนาน เอาเข้าไป

จากคุณ : Be Right (Be Right) – [ 27 พ.ย. 50 01:43:41 ]

ความคิดเห็นที่ 48

ปัญหาอื่นๆจิปาถะ ก็มีน่ะครับ

อย่างที่จอดรถ สน.นี้ไม่ให้จอดนะ

ถ้ารถวิ่งไม่ค่อยได้แต่ต้องเลื่อนไป

เลื่อนมาเวลาคนชน ประกัน หรือตำรวจ

มาดูจะลำบากทีเดียวครับ

วันแรกผมจอดทิ้งไว้แถวซากรถ

(โชคดีฝนไม่ตกไม่งั้นน้ำคงเข้ารถ)

ส่วนวันที่สอง ก็มาจอดใน RCA ยาว

เลยเพราะมีบัตรจอดของที่ทำงาน

และที่ทำงานอยู่ขอบ RCA ใกล้กับ

สน.พอดี เดินมาดูได้ ตอนขับมานี่

ยางสีกับตัวถังควันคลุ้งไปหมด

จากคุณ : k_patchara – [ 27 พ.ย. 50 02:08:30 ]

ความคิดเห็นที่ 49

เหมือนตร.ไม่ได้ทำอะไรเลยจริง คุณ เจ้าของกระทู้สืบด้วยตัวเอง ว่ารถใครมาชน..

แล้วตร.จะชอให้ช่วยปิดคดีได้ไง..

โจรสีสากีชัดๆ

จากคุณ : giang_au – [ 27 พ.ย. 50 02:36:02 ]

ความคิดเห็นที่ 50

ตำรวจไทย โหวต…..

จากคุณ : เล.. (Pickmon) – [ 27 พ.ย. 50 06:25:54 ]

ความคิดเห็นที่ 51

ขยันดีครับ ตำรวจเรา

จากคุณ : กล้วยตานี – [ 27 พ.ย. 50 06:57:09 ]

ความคิดเห็นที่ 52

โหวตครับ

หลักฐานพร้อม แต่ตร.ปฏิบัติหน้าที่ไม่สมบูรณ์ อนุมานได้ว่า อาจมีการเรียกรับผลประโยชน์

ส่งหลักฐานเข้าสนง.ตร.แห่งชาติไปเลยครับ

ถือว่า แจ้งข้อหาพยายามฆ่าได้ครับ จะเด็กรึผู้ใหญ่ก็ควรมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม

ไม่รู้พ่อสอนลูกยังไงให้ชนแล้วหนีเนี่ย?? กรรม…

สอนลูกให้รู้จักการคอรัปชันตั้งแต่เด็ก

จากคุณ : พ.บุญ – [ 27 พ.ย. 50 07:58:02 ]

ความคิดเห็นที่ 53

เอามาให้ดูบ้างครับ

โดนรถบัสชนท้าน ตำรวจแม่มปล่อยให้รถบัสไปส่งคณะทัวร์ก่อน

กลับมารถบัสโดนปรับแค่ 500

ผมโดนชนตอน 10 โมง ให้ผมนั่งรอ ถึง 5 โมงเย็น

ตำรวจบอกรถผมพังนิดหน่อย

แต่ผมบาดเจ็บ ณ จุดเกิดเหตุเสียค่าหมอไป 2600 บาท

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 07:59:45 ]

ความคิดเห็นที่ 54

เอาไปดูอีก

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 08:00:17 ]

ความคิดเห็นที่ 55

อีกภาพ

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 08:00:46 ]

ความคิดเห็นที่ 56

มาโหวตให้ครับ

จากคุณ : Mr.Submarine – [ 27 พ.ย. 50 08:11:03 ]

ความคิดเห็นที่ 57

พี่ตำรวจ ณ จุเกิดเหตุบอกว่าไม่มีอำนาจยับยั้งรถบัสได้

ต้องให้เขาไปส่งคณะทัวร์ก่อน

หลังจากกลับมาจาก โรงพยาบาล ผมไปขอแจ้งความที่โรงพัก

ตำรวจไม่รับแจ้งครับ เล่นเอา งง อีก

คนรู้จักกันเป็นรองผู้กำกับบอกว่า ตำรวจโรงพักที่เกิดเหตุ

ปล่อยรถบัสไปก่อนได้อย่างไร เพราะรถผมเสียหายมากและผมบาดเจ็บ

วันนั้น 5 โมงเย็น รถบัสกลับมา

เสียค่าปรับแค่ 500

แต่ผม เสียตังค์

โรงพักคิดค่ารถยกจากที่เกิดเหตุ

ค่าจอดรถ ค่ารักษารถ

เขาเอารถผมไปไว้ในที่เก็บของกลาง

3000

ค่าตรวจสภาพ 500

ค่าหมอ 2600

ค่ารถสไลด์ มาเอารถกลับกรุงเทพ 3500

ค่าลายเซ็นต์ในบันทึก ปจว. เพราะออกเวรแล้ว 40 บ.

กลับมาจากโรงพัก 6 โมงเย็น แต่รถโดนชน 9 โมง

บางท่านอาจบอกว่าทำไมไม่ทิ้งรถไว้โรงพักและกลับมาตอนเช้า

ผมอยู่กรุงเทพนะครับ จะให้วิ่งมาอีก เป็น ร้อยโลเลยหรือ

แล้วทิ้งรถไว้ที่เก็บของกลางอะไรจะเหลือ

อีก 5 วัน ต่อมา ผมขับรถอีกคันไปทำธุระ รถผมโดนรถห้องเย็นชนท้าย

คราวนี้ ตำรวจเมืองนนท์ให้ไปโรงพัก ทั้งคู่ ไม่ปล่อยให้รถห้องเย็นไปส่งของก่อนและเรียกประกันมาทั้งคู่ สรุปเรื่องจบได้ ภายใน 2 ชม.

สรุป มาตราฐานของการทำงานอยู่ตรงไหนครับ

ปล่อยคู่กรณีไปได้หรือไม่ว่ามาเลย

เพราะทำธุรกิจ รถเทรลเลอร์ ครับ จะได้ยึดเป็นมาตรฐานเดียวกัน

หากลูกน้องไปชนใครเขา จะได้ยึดเป็นหลักปฏิบัติ

แต่ถ้าบอกว่าขึ้นกับดุลพินิจ ของพนักงานสอบสวน

ที่มาตรวจที่เกิดเหตุ จะมีมาตรฐานเดียวกันได้อย่างไรครับ

รถผมพังขนาดในภาพ ตำรวจห่วงรถบัสมากกว่า

ปล่อยรถบัสไปก่อนได้อย่างไร

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 08:21:43 ]

ความคิดเห็นที่ 58

^

^

^

^

^

โห แบบนี้เรียกว่าพังนิดหน่อยเหรอ = =’

จากคุณ : touko – [ 27 พ.ย. 50 08:31:05 ]

ความคิดเห็นที่ 59

ตำรวจไทย ที่ดีๆหาไม่ค่อยเจอครับ สงสารตัวเองจังที่เป็นคนไทย

จากคุณ : zoohok – [ 27 พ.ย. 50 08:37:09 ]

ความคิดเห็นที่ 60

ส่ายหัวเลยครับ

1. ตร.แย่

2. นังเด็กคนนั้น อาจเมาแน่ๆ

มีใครรู้ว่ามี วิธีต่อสู้ทางกฏหมายเพิ่มได้ไหม ?

ไม่อยากให้เรื่องนี้จบแบบนี้

จากคุณ : ชีแล้วหนน – [ 27 พ.ย. 50 08:39:58 A:203.113.70.7 X: TicketID:149721 ]

ความคิดเห็นที่ 61

เอาภาพรถกัลังซ่อมมาให้ดูครับ

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 08:47:02 ]

ความคิดเห็นที่ 62

โหยยยย

อ่านแล้วโมโหแทนเลยค่ะ

คิดว่าเด็กคนนั้นอาจจะกลับจากเที่ยวมั้งคะ

เพราะถนนเส้นนี้ที่เที่ยวเยอะจริงๆ

เเล้วตรงไฟเเดงนั้นมันก็อันตรายเพราะลงจากสะพานใหญ่มา

ไม่ต้องเหยียบมันก็ไหลลงมาเร็วเเล้วล่ะค่ะ

อยากฟังเรื่องประกันต่อจัง

จะดูว่าเค้าเอาเรื่องอีกฝ่ายยังไง

โชคดีมากเลยนะคะ ที่ทะเบียนติดมาด้วย

ไม่งั้นมีหวัง ปีหน้าต่อประกันเบี้ยขึ้นอานเลยอ่ะ

ที่บ้านเราเค้าก็สอนว่าถ้าเป็นกลางคืนเนี่ย

เกิดอะไรขึ้นให้อยู่เเต่ในรถ

แล้วโทรหาประกัน+ตำรวจ+เพื่อนที่ใกล้ๆที่สุดก่อนค่ะ

จากนั้นค่อยว่ากัน

เเต่ไอ้แบบให้หนีไปก่อนนี่ไม่เคยโดนสอนมานะ

มาส่งข่าวต่อด้วยนะคะ ^^

จากคุณ : ซาลาเปา ขาว อวบ เอ็กซ์ – [ 27 พ.ย. 50 08:47:27 ]

ความคิดเห็นที่ 63

ไม่มีการเคาะครับใช้เลาะตะเข็บเชื่อมจาก รง.ครับ

สั่งอะหลั่ยมาจาก รง. ที่เห็นดำๆ คือชิ้นส่วนมี่ส่งมาจาก รง.

และเคลือบมาจาก รง.ครับ

เฉพาะอะหลั่ยเบื้องต้น 8 หมื่น

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 08:49:43 ]

ความคิดเห็นที่ 64

Vote

จากคุณ : artah – [ 27 พ.ย. 50 08:54:45 ]

ความคิดเห็นที่ 65

โอ้โหคุณ คห 53 ยับกว่าผมเยอะเลยครับ โชคดีที่ถังน้ำมันไม่เป็นไร

ผมเคยเสียรุ่นน้องไปจากรถเค้าโดนรถบัสชนท้ายแล้วรถไฟไหม้มาแล้ว

ส่วนคุณคห 62 รถผมมีประกันชั้นสามครับ เค้าไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น

ในกรณีผมโดนชน จะต้องหาตัวการและเรียกร้องเอาเองทุกอย่างครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 27 พ.ย. 50 08:55:12 ]

ความคิดเห็นที่ 66

เหตุการณ์ลักษณะนี้ อย่างที่ผมเคยให้คำปรึกษาไป

คือ การชนลักษณะนี้ เราต้องเปลี่ยนจากคดีแพ่ง เป็น อาญา เสียก่อน

ถ้าเป็นอาญาเมื่อไร? กระบวนการก็จะต้องแปรเปลี่ยนจากคำว่า คูกรณี

เป็น ผู้ต้องหา เมื่อตำรวจส่งสำนวนสั่งฟ้องอัยการ คำว่าผู้ต้องหา

จะแปรเปลี่ยนเป็น จำเลย ทันที

ทีนี้ถ้าคุณชนะอาญา ทางแพ่ง ก็จะต้องชดใช้เป็นเงินคุณตามมา

ใครเจอลักษณะนี้นะ ผมแนะนำให้ไปนอนที่โรงพยาบาล เลย

เจ็บน้อยเจ็บมาก ไปเอ๊กซ์เรย์ไว้ก่อนเลย เพื่อดึงตัวผู้กระทำผิด อยู่ในระบบ ยุติธรรม///

จากคุณ : ข้าวก่ำ – [ 27 พ.ย. 50 08:55:53 ]

ความคิดเห็นที่ 67

ขอตอบคุณ ข้าวก่ำครับ ความคิดเห็นที่ 66

ใครจะไปรู้กฏหมายลึกซึ้งหล่ะครับ

ถ้าเป็นชาวบ้านทั่วๆไป จะทำอย่างไร

ตำรวจต้องแนะให้ความยุติรรมสิครับ

แล้วจะเป็นที่พึ่งของ ประชาชนได้หรือ

กฏหมาย ออกมาบางข้อยังต้องมาตีความว่า/ขึ้นศาล

ว่าชอบหรือไม่ชอบด้วยกฎกมายเลยครับ

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 09:05:47 ]

ความคิดเห็นที่ 68

ฟ้องร้องได้ครับ ตามกฏหมาย เรียกค่าเสียหายเพิ่มเติมได้ครับ

จากคุณ : น้ำครึ่งแก้วคุณคิดว่าไง – [ 27 พ.ย. 50 09:06:19 ]

ความคิดเห็นที่ 69

… เข้ามาดู

จากคุณ : Mr. Fusion – [ 27 พ.ย. 50 09:11:36 ]

ความคิดเห็นที่ 70

โหวตให้ครับ

ตำรวจไทยก็แบบนี้แหล่ะ

แนะนำร้องเรียนไปตำรวจแห่งชาติครับ

พวกนี้จะกลัวมาก

เคยไปนั่งคุยกับ taxi มา ตำรวจที่ไม่ยอมรับเรื่องโดนเด้งเลยครับ

สุดท้ายต้องมาขอขมาด้วย

จากคุณ : bloodsteam – [ 27 พ.ย. 50 09:21:32 ]

ความคิดเห็นที่ 71

โหวตให้ครับ

กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่สองที่โหวตให้ในระยะนี้ครับ

อยากให้ขึ้นกระทู้แนะนำจังเลย ทั้งสองกระทู้เลย

เรื่องความไม่เป็นธรรมในสังคมนี้ผมเกลียดจริงๆ …อยากให้คนอื่นได้รับรู้กันเยอะๆ

จากคุณ : หมูดำอ้วนเตี้ย – [ 27 พ.ย. 50 09:25:51 ]

ความคิดเห็นที่ 72

ไม่เห็นเป็นที่พึ่งได้เลย ตำรวจไทย vote ให้ครับ

จากคุณ : กระเพาไก่ไข่ดาว – [ 27 พ.ย. 50 09:47:12 ]

ความคิดเห็นที่ 73

โหวตให้ครับ

จากคุณ : Goldendog – [ 27 พ.ย. 50 09:47:33 ]

ความคิดเห็นที่ 74

อ่านดูแล้ว เหมือนตำรวจนี่เค้าไม่ได้ทำอะไรเลยนะ

นอกจากนั่งรับเงิน

จากคุณ : เด็กโขทัย – [ 27 พ.ย. 50 10:18:01 ]

ความคิดเห็นที่ 75

ตำรวจไทยดีๆ(ดีแต่อยากได้ตังค์ เออเขาเรียกค่ากาแฟ) มีเยอะ บ้านเรา สังคมเราถึงได้น่าอยู่อย่างงี้ไงล่ะครับ (ขอสาปแช่งตำรวจที่ชอบละเลยการปฎิบัติหน้าที่ของตัวเอง และก็เห็นแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง)

จากคุณ : AV-B124-B – [ 27 พ.ย. 50 10:24:36 A:210.246.80.229 X: ]

ความคิดเห็นที่ 76

โหวตให้ครับ

จากคุณ : เกลียดตำรวจเลว – [ 27 พ.ย. 50 10:44:18 A:203.113.37.9 X: ]

ความคิดเห็นที่ 77

สน. มักกะสันอีกแล้ว!!!

เฮ้อ

จากคุณ : monkeygig – [ 27 พ.ย. 50 10:50:30 ]

ความคิดเห็นที่ 78

ตาม 66 เลยครับ

คน เป็นทรัพย์ของแผ่นดิน ห้ามเจ็บ ไม่งั้นเป็น อาญา มีโทษจำคุก/ อัยการ จะเป็นทนายให้คุณ

แต่รถเป็นทรัพย์ของ คุณ เป็นความแพ่ง ฟ้องกันเอาเอง

ชนแล้วนอน รพ. เลยละกัน

คู่กรณี ถ้าดี ก็ค่อยคุยดีด้วย

จากคุณ : . (เสี่ยวจับกัง) – [ 27 พ.ย. 50 11:03:19 ]

ความคิดเห็นที่ 79

โหวต..

จากคุณ : หนุ่ม เมืองนนท์ – [ 27 พ.ย. 50 11:04:11 ]

ความคิดเห็นที่ 80

ความคิดเห็นที่ 66

เหตุการณ์ลักษณะนี้ อย่างที่ผมเคยให้คำปรึกษาไป

คือ การชนลักษณะนี้ เราต้องเปลี่ยนจากคดีแพ่ง เป็น อาญา เสียก่อน

ถ้าเป็นอาญาเมื่อไร? กระบวนการก็จะต้องแปรเปลี่ยนจากคำว่า คูกรณี

เป็น ผู้ต้องหา เมื่อตำรวจส่งสำนวนสั่งฟ้องอัยการ คำว่าผู้ต้องหา

จะแปรเปลี่ยนเป็น จำเลย ทันที

ทีนี้ถ้าคุณชนะอาญา ทางแพ่ง ก็จะต้องชดใช้เป็นเงินคุณตามมา

ใครเจอลักษณะนี้นะ ผมแนะนำให้ไปนอนที่โรงพยาบาล เลย

เจ็บน้อยเจ็บมาก ไปเอ๊กซ์เรย์ไว้ก่อนเลย เพื่อดึงตัวผู้กระทำผิด อยู่ในระบบ ยุติธรรม///

จากคุณ : ข้าวก่ำ – [ 27 พ.ย. 50 08:55:53 ]

>> เห็นด้วยค่ะ

ประเด็นทางคดีอาญาจบไปแล้ว — เปรียบเทียบปรับไปแล้ว

ถ้าจะเอาความให้ฟ้องคดีแพ่งค่ะ

แต่… คุณจะไม่ได้ใช้รถอีกนานน่ะนะ

ส่วนตำรวจไทยน่ะอย่าไปหวัง…พึ่งอะไรไม่ได้หรอก

เคยเจอเคสแบบนี้เหมือนกัน ตำรวจเข้าทางคู่กรณีเราอีกต่างหาก

(เพราะคู่กรณีทำงานขนส่ง)

ดีที่พอรู้จักคนในเครื่องแบบ ตำรวจเลยไม่ยุ่งกับคดีเรามาก

ปล่อยให้ผ่านๆ ไป ..

จะว่าไป ตำรวจไทยหวังอะไรไม่ได้เลยจริงๆ นี่หว่า …………

เกิดเปนประชาชนชาวไทยต้องพึ่งพาตัวเอง

จากคุณ : อาซิ่ม – [ 27 พ.ย. 50 11:17:43 ]

ความคิดเห็นที่ 81

ถ้าอย่างนั้น

เวลาลูกน้องขับเทรลเลอร์ไปชนใครเข้า

ก็ลงไปบอกตำรวจว่าขอไปส่งรถแบ็คโฮ ที่ไซค์งานก่อน

แล้วอีก 8 ชม.จะมาเสียค่าปรับที่โรงพักดีไหมครับ

จากคุณ : cepsi (cepsi) – [ 27 พ.ย. 50 11:25:09 ]

ความคิดเห็นที่ 82

เจริญล่ะครับ ประเทศชาติ ราชการมีแต่คนห่วยๆ บริหารงานแบบห่วยๆ

ประเทศก็เลยห่วย

จากคุณ : ป่ะป๊าสุดหล่อ – [ 27 พ.ย. 50 11:56:42 ]

ความคิดเห็นที่ 83

ตำรวจไทย ทำได้แค่นี้เองเหรอ นับวันยิ่งเจอแต่เรื่องแย่ๆ

จากคุณ : boychon – [ 27 พ.ย. 50 12:00:15 ]

ความคิดเห็นที่ 84

เข้ามาโหวต!!

และยืนไว้อาลัยแด่การจากไปของตำราวจไทย

เอ้ยไม่ใช่. .

จากคุณ : กะลุ๊กปุ๊ก..ปุ๊ก – [ 27 พ.ย. 50 13:02:35 ]

ความคิดเห็นที่ 85

Vote!!!!!

จากคุณ : หนามหลัง – [ 27 พ.ย. 50 13:12:46 ]

ความคิดเห็นที่ 86

ตำรวจแย่จริงๆ

เด็กคนนั้นก็แย่

ผู้ปกครองเด็กยิ่งแย่

เจ้าของกระทู้ก็เลยแย่

เพราะเจอแต่คนแย่ๆมาพบกัน

ต้องโหวตครับ

จากคุณ : ลำไผ่ บ้านท่า – [ 27 พ.ย. 50 13:16:08 ]

ความคิดเห็นที่ 87

โอ้ว สน.มักจะกระสันอีกแล้วววววว

จากคุณ : เบื่อตำรวจ – [ 27 พ.ย. 50 13:44:15 A:58.8.89.210 X: ]

ความคิดเห็นที่ 88

โหวต

จากคุณ : ~@แมงม่วนแมน@~ – [ 27 พ.ย. 50 13:55:12 ]

ความคิดเห็นที่ 89

“คนขับยังวัยรุ่นอยู่เลย

ผมมารอกับแม่ที่โรงพัก รอสักพักทางบ้านนั้นก็มา มีผู้ชายอายุกลางคนท่าทาง

จีนๆแต่งตัวภูมิฐานสองคน ผู้หญิงวัยกลางคนที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของรถหนึ่ง

คนและเด็กผู้หญิงที่เป็นคนขับรถหนึ่งคน ผมสังเกตว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นพันข้อ

เท้ามาด้วยนะ ผู้ชายสองคนตรงเข้ามาขอโทษผมก่อนเลย ผมก็ไม่ได้รับคำ

ขอโทษอะไรเพราะตอนนั้นรู้สึกไม่อยากมองหน้าคนใจร้ายเอามากๆ เลยครับ

แบบว่าถ้าป้ายทะเบียนคุณไม่ติดอยู่กับผม ก็คงไม่มีวันมาเจอกันได้หรอก

ผู้ชายที่ชื่อ ภ. ให้เหตุผลว่า ผมเป็นคนบอกเด็กไว้เองแหละว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุ

ตอนกลางคืนให้หนีไปเลยเพราะเคยอ่าน fwd mail มาว่าผู้หญิงโดนข่มขู่ต่างๆ

นาๆ มากมาย ซึ่งผมก็คิดในใจว่า ถ้าคุณจะหนีวันต่อมาคุณก็เข้ามามอบตัวก็ได้

นี่นา เรียกว่าอ้างอย่างไรก็ไม่ขึ้นหรอกครับส่วนผู้หญิงวัยกลางคนที่เป็นเจ้าของ

รถก็กลับหัวเราะกับผมซะอีกว่า ป้ายติดท้ายรถเลยหรอ บังเอิญดีจังส่วนเด็ก

ผู้หญิง(คนชน)ที่ผมเห็นก็เป็นเด็กชอบแต่งตัวทีเดียว ประกันฝ่ายนั้นก็ดูอารมณ์

ไม่ดีเพราะฝ่ายนั้นโกหกไปว่า รถขับไปชนกำแพง ไม่มีคู่กรณี! ทำไม

ต้องทำแบบนี้ด้วยทั้งๆที่ผู้ต้องหามีประกันชั้นหนึ่ง ยังไม่ทันตั้งตัวผู้หมวด ย.

ก็พามาเขียนสรุปคดีทันที”

อีกฝ่ายมีประกัน ก็ไม่ยอมซ่อมให้คุณ อย่างนี้เข้าข่าย”เลว”

รวบรวมหลักฐานให้ดี แล้วฟ้องร้องให้เต็มที่เลยครับ ส่วนที่เกินจากประกันรับผิดก็ฟ้องเอากับ คู่กรณีแหล่ะครับ

ของผมก็มีเคสเหมือนกัน แต่กำลังคิดว่า จะดำเนินการต่อหรือไม่ เนื่องจากคู่กรณี ไม่มีประกัน และดูไม่มีตัง (คู่กรณีผมแม้จะนิสัยไม่ดี ก็ยังมีความน่าสงสารเหลืออยู่บ้าง)

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6037440/V6037440.html

จากคุณ : Inspired by Angel – [ 27 พ.ย. 50 13:57:13 ]

ความคิดเห็นที่ 90

งานนี้ไม่ต้องสืบเลย “ลูกไม้มักหล่นไม่ไกลต้น” ที่เหลือก็เดาไม่ยากเลย หึหึ

จากคุณ : Mr.Resilience – [ 27 พ.ย. 50 16:55:21 ]

ความคิดเห็นที่ 91

Vote ka.

ถ้าเราต้องช่วยเหลือตัวเราเองหมดทุกอย่างแบบนี้ จะมีตำรวจไว้รกประเทศเพื่ออะไร

น่าเห็นใจตำรวจดีดีที่พยายามปฏิบัติหน้าที่ ถ้ามองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ยอมสืบค้นคดีหรือผู้ต้องหาให้ ลองมองมุมที่คนถูกชนบาดเจ็บจนถึงชีวิตสิ ณ วินาทีนั้น ถามว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับเค้า ชีวิตคนบางคนมีค่าเกินกว่าหลายชีวิตของคนบางคน

จากคุณ : Booruball – [ 27 พ.ย. 50 17:27:51 A:203.193.142.198 X: ]

ความคิดเห็นที่ 92

ไม่รับผิดชอบการกระทำของตัวเอง ชีวิตนี้จะรับผิดชอบอะไรอีก

จากคุณ : [Zero] – [ 27 พ.ย. 50 17:28:19 ]

ความคิดเห็นที่ 93

โหวต….ความเลวของตำรวจ

จากคุณ : sagurahi – [ 27 พ.ย. 50 18:45:43 ]

ความคิดเห็นที่ 94

มาต่อในส่วนของเอกสารที่เกี่ยวข้องครับ

ในวันที่ตำรวจเรียกผู้เกี่ยวข้องมา คุณต้องแจ้งความ

เสียหายของทรัพย์สินทุกอย่างให้เค้าทราบ

อย่าง เก้าอี้คนนั่งผมเสียก็ต้องบอกด้วยครับ

สำหรับเคสของผม ต้องลุ้นให้ประกันจ่ายด้วย

ครับเพราะฉนั้นคุณต้องไม่กล่าวโทษฝ่ายตรง

ข้ามจนเกินไป

กรณีที่ประกันชั้นหนึ่งจะไม่จ่ายได้แก่

1. คนขับเมา

ถ้าคุณพบว่าคนขับรถคนที่ชนคุณเมา คุณอาจซวยได้

เหมือนกันนะครับ เพราะประกันจะไม่จ่ายให้ไม่ว่ากรณี

ใดๆ (รวมถึงเราด้วย) หมายถึงคุณต้องเสียเวลาไป

เรียกร้องเอาเองซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ซ่อมรถ

2. คนขับแจ้งเท็จแก่ประกัน

ในกรณีผม ประกันเกือบไม่จ่ายให้แล้วเพราะคู่กรณีแจ้ง

ประกันเท็จว่าชนกำแพง นะครับ ผมต้องเป็นฝ่ายคุยกับ

ประกันเค้าดีๆอีกต่างหาก

ค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เกิดขึ้นก่อนที่รถจะเข้าศูนย์ซ่อม

เราสามารถเบิกประกันได้ แต่ต้องทำเรื่องนานโครต

แถมต้องไปนั่งรอเงินที่บริษัทนั้นๆด้วย (เช่นเร่ือง

การให้ยกรถเข้าอู่)

ภาพ ใบติดต่อประกันอีกฝ่าย ต้องลงความเสียหาย

เราให้ครบ และจดเบอร์ติดต่อไว้ให้ดี

จากคุณ : k_patchara – [ 27 พ.ย. 50 20:02:08 ]

ความคิดเห็นที่ 95

โหวตครับ โหวตให้กับภาษีของคนไทยทุกคนครับ

จากคุณ : กะลุ๊กปุ๊ก – [ 27 พ.ย. 50 20:15:04 ]

ความคิดเห็นที่ 96

อ่านแล้ว..บอกไม่ถูก…เป็นคนปกตินี้…ลำบากอย่างนี้เอง….vote ต่อคับ

จากคุณ : song hey khuan – [ 27 พ.ย. 50 22:08:11 ]

ความคิดเห็นที่ 97

มันน่า…จริงๆ

โหวดให้ครับผม…

จากคุณ : addicted to love – [ 27 พ.ย. 50 22:38:26 ]

ความคิดเห็นที่ 98

ไม่เป็นธรรมอย่างแรง ตำรวจเลว เด็กผู้หญิงก็ชั่ว

จากคุณ : REX-REX – [ 27 พ.ย. 50 22:54:52 ]

ความคิดเห็นที่ 99

เห็นใจ จขกท.มากๆ เลย สรุปว่า ณ เวลานี้ ประกันของฝ่ายตรงข้ามเขารับผิดชอบจ่ายค่าซ่อม ค่ารักษาพยาบาลให้หรือเปล่าครับ

นี่ยังดีที่ป้ายทะเบียนติดมา ไม่งั้นก็โดนชนไปฟรีๆ

ซ่อมเสร็จสวยงาม ก็เอารูปมาอัพเดทกันบ้างนะครับ

จากคุณ : ป๋ายาว – [ 27 พ.ย. 50 23:29:35 ]

ความคิดเห็นที่ 100

สน.มักกะสันห่วยมากครับ โดนมาเหมือนกัน ผมโดนคนขับมอเตอร์ไซด์ลากจากรถลงมากระทืบ ผมเสียค่าหมอไปหักพันกว่า รถพังเพราะมันกระทืบรถ รถต้องจอดทิ้งไว้ที่สน. 5 วัน เงินหายไปหกหมื่นกว่าบาท เคยมาเล่าให้ฟังที่กระทู้นี้ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V5915006/V5915006.html

ตำรวจปล่อยคู่กรณีกลับไปเลย พร้อมกับขอให้ผมยอมความเพราะไม่มีเวลาทำคดี

สรุปคู่กรณีไม่โดนอะไรเลย ผมโดนแจ้งความจากคู่กรณีว่าทำร้ายร่างกาย คู่กรณียอมความ ค่ารักษา ค่าซ่อมรถ ค่าเจ็บตัว ที่ผมต้องเสียไป ไม่มีการชดใช้ คงต้องพึ่งเวรกรรมไปแล้วกัน

จากคุณ : OXYGEN2 – [ 28 พ.ย. 50 00:09:25 ]

ความคิดเห็นที่ 101

รวมตัวกันแจ้ง นสพ. แล้วก็เข้าไปแจ้งกับ ผบตร. เลยครับ เอาให้มันหนัก ตำรวจกาฝากพวกนี้ ทำตำรวจคนอื่นเหม็นไปหมด

จากคุณ : j – [ 28 พ.ย. 50 00:28:23 A:58.64.42.129 X: TicketID:121725 ]

ความคิดเห็นที่ 102

ความเห็นที่ 94

มาถึงขนาดนี้แล้ว เป็นผมผมไม่อยากได้เงินจากประกันแล้วครับ

จะฟ้องจากคู่กรณีให้ได้มากที่สุด เผื่อไม่มีเงินมาจ่าย ศาลอาจให้บังคับคดี ยึดรถมาขายทอดตลาด

จะได้ไม่เป็นมารสังคมต่อไป

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ย. 50 10:44:01

จากคุณ : Inspired by Angel – [ 28 พ.ย. 50 10:32:07 ]

ความคิดเห็นที่ 103

โธ่เอ้ย ที่ สน.ทองหล่อ แสบกว่านี้เยอะ นี่แค่รถพังเอง ของเคศนู้นคนที่คุณก็รู้ว่าใครเค้าขับรถเบนท์เหยียบคน แถมมีคนตายด้วย ยังไม่เห็นโดนจับอะไรเลย

โหวตจนมือจะหักแล้ว ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นเลย กรรม

จากคุณ : natasorn – [ 28 พ.ย. 50 10:47:07 ]

ความคิดเห็นที่ 104

ใช่ครับ ขอแนะนำว่าเวลาฟ้องแพ่ง ห้ามใส่ชื่อ บ.ประกันของฝ่ายนั้น แต่ให้ใส่ชื่อคนขับครับ ส่วนเค้าจะตั้ง บ.ประกันเป็นจำเลยร่วมหรือเป็นทนายให้ก็เรื่องของเค้า

เพื่อเป็นการบังคับให้เค้าไปศาลกับเราทุกครั้ง

จากคุณ : KCrazy16 – [ 28 พ.ย. 50 12:13:18 ]

ความคิดเห็นที่ 105

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและทุกความห่วงใยนะครับ

ประกันเค้าไม่ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลครับ เพราะผม

ดันไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้เอง แล้วก็ไม่มีเวลาไปทำเรื่องด้วย

ต่อครับ

บริษัทประกันยังไงก็ไม่ยอมให้ผมซ่อมห้าง เค้าบอกว่า

อู่ชื่อ k.รุ่งเรือง เป็นอู่ในเครือและให้ผมไปซ่อมที่นั่น

ใช้เวลาในการรออะไหล่นานนนนนมาก เป็นเดือนรถยังไม่ได้

ถูกซ่อมเลย แต่ก็พอเข้าใจครับ ขนาดบางคนเข้าศูนย์ยังต้องรออะไหล่

แต่นี่ รถชนท้าย ต้องใช้อะไหล่กว่า 60 ชิ้น เลยต้องรอนานนนน

ลองดูรายการอะไหล่ครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 28 พ.ย. 50 12:42:43 ]

ความคิดเห็นที่ 106

ในที่สุดอู่ก็เสนอมาว่า

ถ้าคุณต้องรออะไหล่นานขนาดนี้

ซ่อมเป็นชาติก็ไม่เสร็จ (อู่จะขาดทุนด้วย)

เลยเสนอให้ “เปลี่ยนก้นรถ” ไปเลย

หมายถึงเอาก้นรถคันอื่นทั้งชิ้นที่ตัดมา

ครึ่งคันที่เป็นรุ่นใกล้เคียงกัน มาเชื่อมใส่ครับ

ผมไม่ได้ถ่ายรูปมา ก้นรถคันอื่นนั้นคือ

ท้ายรถทั้งหมด ระบบกันสะเทือน ไล่มา

จนถึงเสาหลังคาด้านหลังรถ และแผงวาง

ลำโพงด้านหลังเลยครับ

เคยได้ยินมาว่า รถที่นำมาเชื่อมครึ่งคัน

อย่างนี้จะสูญเสียความแข็งแรงของตัวถัง

(แบบโมโนค็อค)ไปบ้าง แต่ทำยังไงได้ล่ะ

ภาพเอกสารยินยอมให้ตัดท้ายรถคันอื่นมาใส่

จากคุณ : k_patchara – [ 28 พ.ย. 50 12:50:24 ]

ความคิดเห็นที่ 107

อ่านแล้วก็สงสารคุณ จขกท จัง

เอาใจช่วยแล้วกันนะคะ

จากคุณ : CoolDubaiChic – [ 28 พ.ย. 50 14:37:24 ]

ความคิดเห็นที่ 108

สน.มักกะสันอีกแร้วหรอ

มาให้กำลังใจ จขกท ครับ

จากคุณ : Ekanat – [ 28 พ.ย. 50 14:43:56 ]

ความคิดเห็นที่ 109

K.รุ่งเรือง นี่ มีชื่อเสียงใช้ได้นะครับ

แต่เห็นใจ จขกท จังครับ

ขอให้ซ่อมเสร็จไวๆนะครับ

จากคุณ : LAPD21 – [ 28 พ.ย. 50 14:59:03 ]

ความคิดเห็นที่ 110

เห็นใจจังครับ.ทำได้แค่เอาใจช่วยครับ.บ้านเราหากไม่มีใครตาย.เรื่องไม่ใหญ่ครับ.นี่ก้อกลัวครับว่าอย่าเกิดกับตัวเองเลย.พยายามเก็บใบเสร็จ.ค่าใช้จ่ายให้หมด.ค่ารักษา.ค่าเสียเวลา..แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้หมดหรือคุ้มไหมนะครับ

ใช้แล้วครับ.เรื่องการลงบันทึกเราต้องอ่านให้ละเอียดหรือบางครั้งต้องบอกให้ด้วยซ้ำไม่รู้ว่าจะช่วยหลือหรือเอาเปรียบประชาชนกันแน่.ผมเองก้อเคยครับ.ต้องหาให้ทุกอย่าง.ค่าน้ำมันยังให้ไปจับโจร.เลย.ส่วนเรื่องรับเข้าข้าง.หรือ.อื่นๆ.หมวดทำได้หมด.เราจึงต้องหาหรือรู้จักพวกนี่ไว้บ้างครับ.อ้อฝากกันนิดนะครับเวลาไปไหนต่างถิ่นไกลๆถึงต้องระวังเจ้าถิ่นไงครับ.มีเรื่องแล้วมัน.มักจะรอด.โธ่..เมืองไทยอะไรๆก้ออ้างทำดีเพื่อ..รักกันเพื่อ..เอาหน้าทั้งนั้นไม่เห็น.จะทำกันได้เลย..แค่ทำตัวเองให้พอใช้ได้ก้อพอแล้วครับ….

ชีวิตจริงต่างกับละคร..วันนี่รักษาชีวิตไว้พรุ่งนี่ว่ากันอีกที่…ครับ…

จากคุณ : pf4 – [ 28 พ.ย. 50 15:52:53 A:125.24.244.12 X: TicketID:132716 ]

ความคิดเห็นที่ 111

ตำรวจไทยใจเกิน100– ทุกที่ ทุก สน..

จากคุณ : tenno – [ 28 พ.ย. 50 15:55:04 ]

ความคิดเห็นที่ 112

ขอให้กลับมาสวยดังเดิมครับ

จากคุณ : ณปัณณ์ – [ 28 พ.ย. 50 15:58:23 ]

ความคิดเห็นที่ 113

ตำรวจยังงี้น่าจะส่งไปแทนผู้กองแคนที่นราธิวาสจริงๆ

คู่กรณีจะทำยังไงก็เรื่องของคู่กรณี

แต่ตำรวจผู้พิทักษ์สันติราษฎร์กินเงินเดือนภาษีอากรจากเราทุกเดือน

กลับไม่ทำหน้าที่ของตัวเอง

แย่จริงๆ ยังงี้พึ่งศาลปกครองได้ไม๊

จากคุณ : แพรมรกต – [ 28 พ.ย. 50 16:04:25 ]

ความคิดเห็นที่ 114

ถ้าตำรวจไม่เดินเรื่องคดีอาญาให้

ผู้เสียหายก็มีสิทธินำเรื่องไปยื่นฟ้องต่อศาลที่มีอำนาจพิจารณาคดีอาญาได้โดยตรงครับ

พื้นที่เกิดเหตุเข้าใจว่าอยู่ในเขตอำนาจศาลอาญา (อยู่ตรง ถ.รัชดา)

กรณีนี้ถ้าจะฟ้องคดีอาญา

คงต้องฟ้องเรื่องกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย (

คือที่คุณได้รับบาดเจ็บ)

ซึ่งเป็นคนละประเด็นกับเรื่องหลบหนี

แล้วก็ไปฟ้องคดีแพ่ง เรื่องละเมิด

เรียกค่าเสียหายจากตัวคู่กรณีโดยตรง(ผู้หญิงคนขับรถ) ไม่ใช่บริษัทประกันของคู่กรณี

ไม่จำเป็นว่าจะต้องยอมรับค่าเสียหายที่บริษัทประกันของคู่กรณียัดเยียดให้เสมอไป

ถ้าไม่รู้จักทนายความเลย ก็ลองไปปรึกษาที่สภาทนายความดูได้

เค้ามีฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายอยู่ครับ

จากคุณ : เด็กข้างห้างฯ – [ 28 พ.ย. 50 16:05:50 ]

ความคิดเห็นที่ 115

ช่วยโหวตให้ค่ะ ขับรถมาหลายปีเจอหลายท้องที่ จากถูกกลายเป็นผิดเช่นกัน

จากคุณ : lucky min – [ 28 พ.ย. 50 16:18:23 ]

ความคิดเห็นที่ 116

สงสารรถอย่างแรงค่ะ –”

จากคุณ : TsuTaYa – [ 28 พ.ย. 50 16:22:26 ]

ความคิดเห็นที่ 117

ขอให้ซ่อมเสร็จไวๆ นะครับ จขกท.

ส่วนตำรวจกับคู่กรณีนี่ ขอให้โดนสิบล้อชนท้ายมั่งไวๆนะ สาธู้ๆๆๆๆๆๆ

จากคุณ : Raphin – [ 28 พ.ย. 50 16:23:29 ]

ความคิดเห็นที่ 118

เหมือนผมเลย ชนแล้วหนีตามอยุ่สองเดือน ปรับแค่ 800 ไอ้ ….ยยย

เดี่ยว scan มาให้ดูด้วยครับ เอามั้ง

จากคุณ : To die for – [ 28 พ.ย. 50 17:04:21 ]

ความคิดเห็นที่ 119

ถ้าเกิดอุบัติเหตุตอนกลางคืนให้หนีไปเลยเพราะเคยอ่าน fwd mail มาว่าผู้หญิงโดนข่มขู่ต่างๆนาๆ มากมาย

แล้ววันรุ่งขึ้น แจ้งประกัน รถขับไปชนกำแพง ไม่มีคู่กรณี!

หลบหนีชัดชัด ข้อหาหลบหนีอ่ะ หายไปไหน

ตำหนวจกิน 2เด้งวุ๊ย……..โหวต

จากคุณ : คนบ้าบิต – [ 28 พ.ย. 50 17:25:21 ]

ความคิดเห็นที่ 120

อืมมมม ผมว่าที่เค้าบอกว่าถ้ารถชนตอนกลางคืนแล้วให้หนีไปเพื่อความปลอดภัยน่ะ น่าจะเป็น case โดนชนน๊ะ แต่อันนี้มันไปชนเค้าอ่ะ

vote ให้อยู่นานๆๆๆๆ

จากคุณ : xwing (xwing) – [ 28 พ.ย. 50 17:54:16 ]

ความคิดเห็นที่ 121

ผมโดนคนแก่ขับรถชนท้ายที่แยกวังบูรพา หลังจากกลับจากคลองถมเวลาบ่ายสามรถติดไฟแดงอยู่ แต่รถลุงแกนี่จี้เข้ามาเรื่อยๆรถผมอยู่ในเลนแต่แกคร่อมเลนอยู่ เราก็มองกลัวว่าแกจะชนที่ซุ้มล้อหลังขวาเราก็เลื่อนหลบ พอซักพักก็ตามคาดครับ มุมซ้ายแกมาชนกับมุมกันชนหลังขวาผม ผมเลยเปิดประตูไปดู ก็เห็นสีกันชนติดอยู่ที่กันชนแก ผมก็ให้แกลงมาแกก็เฉยทั้ง ผัวและเมีย คนก็มองผมว่ามันลงมาทำอะไรตรงกลางสี่แยก แกก็ยังพยายามเลื่อนรถแล้วไม่สนใจจนผมอ่อนใจเดินมาขึ้นรถ เพื่อนผมมันไม่ยอมซิครับจะเอาเรื่อง แต่ผมบอกว่าช่างเหอะ นิดหน่อย แต่สีมันกระเทาะดีว่ามันเป็นสีดำ ก็กลับมาดึงออกนิดนึงแล้วขัดๆ โป๊วสี แล้วก็พ่นสีดำ พอกล้อมแกล้มไปได้ ก็อยากบอกว่า ใครที่รู้จักรถ toyota corona สีขาว ทะเบียน 1ฉ 7310 หัดสนใจสิ่งรอบข้างบ้างนะครับ แต่สภาพรถแกเนี่ย ร่องรอยรอบคัน ขนาดแกขับผ่านเมียแกยังหันมามองแบบเฉยเมยอีก เฮ้อ..อยากทราบว่าอายุเท่าไหร่ถึงไม่สามารถใช้รถได้น่ะครับ…

จากคุณ : เอ่อ. (nismo b11) – [ 28 พ.ย. 50 18:04:36 ]

ความคิดเห็นที่ 122

แย่จังค่ะ อ่านแล้วเจ็บใจแทน

จากคุณ : Halimeda Lover – [ 28 พ.ย. 50 18:22:13 ]

ความคิดเห็นที่ 123

โหวตซะ

จากคุณ : เอ-อุบล – [ 28 พ.ย. 50 18:27:42 ]

ความคิดเห็นที่ 124

ไปออกรายการร่วมมือร่วมใจตอนบ่ายสามของอาจารย์ประมาณนะครับ

ลองโทรไปดู จำไม่ได้ว่า itv หรือช่องเก้า แล้วทางอาจารย์จะโทรติดต่อไปยัง ตำรวจท่านนั้น อาจจะคู่กรณีด้วย บี้ให้ถึงที่สุด

ร้องเรียนไปที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วย ว่าผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน ทำงานแบบไหน

จากคุณ : กำจัดขยะ – [ 28 พ.ย. 50 18:39:42 A:124.120.111.134 X: TicketID:049221 ]

ความคิดเห็นที่ 125

เห้อ น่าสงสารเจ้าของรถแท้ๆ

จากคุณ : ….โจคับ…. – [ 28 พ.ย. 50 18:46:11 ]

ความคิดเห็นที่ 126

พ่อเด็กเลวนั่นคิดได้ยังไงว่าถ้ามีไรเกิดขึ้นตอนกลางคืนให้ขับรถหนีไปก่อน

กรมมจริงๆ

ลูกหลานคุณเป็นคนไปชนเค้านะเฟ้ย

ไม่ใช่ลูกหลานคุณขับรถอยู่ดีๆ แล้วมีคนมาชน

ท่าจะเพี้ยนกันทั้งตระกูล

จากคุณ : กล่องติดล้อ – [ 28 พ.ย. 50 18:49:40 ]

ความคิดเห็นที่ 127

คนชนเลวชนแล้วหนี แต่ตำรวจเลวกว่า ละเว้นเห็นๆ ต้องฟ้องตำรวจครับมีช่องทางใดผู้รู้ช่วยกันหน่อย การชนอาจเป็นอุบัติเหตุต้องสอบสวนแต่ตำรวจทำแบบนี้ผิดแบบไม่น่าเป็นตำรวจได้เลย น่าอายๆ เป็นญาติโยมอายตายอ่า

จากคุณ : XTRON – [ 28 พ.ย. 50 20:28:31 ]

ความคิดเห็นที่ 128

รถที่บ้านโดนชนกลางแยก คู่กรณีเปลี่ยนตัวคนขับ แถมยังไม่ยอมรับผิด

ตำรวจก็เฉื่อยๆ ไม่เร่งทำคดี จนที่บ้านเราต้องมีค่าน้ำร้อน น้ำชา หยอดน้ำมันคุณตำรวจเค้าถึงเริ่มทำคดีให้ พอฟ้องศาลประกันคู่กรณีก็ยึกยักดึงเกมส์อยู่ได้ โดนชนตั้งแต่ มีนาคม ปี 49 จนป่านนี้ยังไม่ได้เงินค่าเสียหาย เซ็ง – -”

จากคุณ : redpink – [ 28 พ.ย. 50 20:55:51 ]

ความคิดเห็นที่ 129

เอาใจช่วย จขกท. นะคะ เห็นแล้วเครียดแทนเลย – -”

และขอขอบคุณที่มาแบ่งปันประสบการณ์ (แย่ ๆ กับคู่กรณี และ ตำรวจ) ให้เป็นความรู้ด้วยนะคะ

จากคุณ : believe – [ 28 พ.ย. 50 21:35:10 ]

ความคิดเห็นที่ 130

เรื่องที่ จขกท จะเปลี่ยนท้ายรถนั้น แนะนำว่าไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด แต่ขอใหห้ทางอู่ เลาะชิ้นส่วนที่เสียหายออก แล้วเลาะชิ้นส่วนนั้นออกมาจากท้ายรถที่ตัดมา แล้วทำการติดตั้งเข้าไปแทนก็ได้ครับ เพราะกระจกหลังยังไม่แตก ยังถือว่าโครงรถด้านหลังยังคงสภาพดีอยู่ครับ วิธีนี้จะใช้เวลานานหน่อยแต่คงความแข้งแรงไว้ได้มากอยู่ครับ ก่อนใช้วิธีนี้ลองตรวจสอบดุว่าพื้นรถตั้งแต่ซุ้มช็อคอัพด้านหลังมายังคงสภาพดีอยู่หรือเปล่า ถ้าเสียรูปไปแล้วก็แนะนำให้ใช้วิธีตัดเปลี่ยนครึ่งคันครับ

ที่เค้าอยากให้ตัดเปลี่ยนครึ่งคันก็เพราะงานมันเสร็จเร็ว ได้เงินเร็ว กว่าเยอะครับ

จากคุณ : penn’s – [ 28 พ.ย. 50 22:11:35 ]

ความคิดเห็นที่ 131

อื้อออ..หือ

จากคุณ : งามหน้า – [ 28 พ.ย. 50 22:40:22 ]

ความคิดเห็นที่ 132

พี่ จขกท.ไปที่สำนักงาน ตร.แห่งชาติ เลยครับ

ร้องเรียนไปยังท่านเสรีพิสุทธิ์ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี และสงสัยว่า นาย ตร. ชื่อxxx ยศxxx น่าจะได้รับสินบนจากคู่กรณี ทำให้คุณไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อรูปคดีนี้

ว่ากันไปเลยครับ ส่วนอีเด็กที่ชนแล้วหนี ให้รื้อคดีเอามาีทำใหม่เลย เอาใบปรับ 500 ไปให้ท่านเสรี ดูด้วยว่า ความระะยำของลูกน้องของท่าน ที่ สน.มักกระสัน นั้น[^_^]เยี่ยงได

สมควรปล่อยเอาไว้ทำพ่อ หรือปลดออกแล้วลงโทษตามอาญาบ้านเมือง ดี

จากคุณ : . – [ 28 พ.ย. 50 22:47:53 A:58.64.123.186 X: ]

ความคิดเห็นที่ 133

โหวต ด้วยคน

แล้วอย่างงี้ คนไทย ธรรมดาอย่างเรา จะ พึ่งใครได้บ้าง .. อนาคตของชาติ

คิดแล้วเศร้า..

จากคุณ : mr_paeyim – [ 28 พ.ย. 50 23:44:57 ]

ความคิดเห็นที่ 134

ประกันเค้าจะฟ้องทีหลังเองรึปล่าว

เราก็เตย มันยืนยันว่ามันผิด แต่ไม่จ่าย เสียค่าปรับ ห้าร้อย

สาะธุ ขอให้เคสของเรากรุงเทพประกันภัยฟ้องมันไวๆ

จากคุณ : MultiPlus – [ 29 พ.ย. 50 01:17:44 ]

ความคิดเห็นที่ 135

เชียร์ให้ จขกท ร้องเรียนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และฟ้องร้องเพิ่มเติมกับคู่กรณี (แต่จริงๆ ถ้าเหนื่อยหน่ายมากแล้วก็อาจต้องทำใจยุติเรื่องดังกล่าว ยังไงก็เลือกเอาที่สบายใจนะครับ ^^)

—-

ผมก็เคยเจอบ้านตรงข้ามบ้านเพื่อนชนท้าย (แต่ไม่หนัก)

บอกไม่มีประกันแต่จะจ่ายค่าซ่อมให้ สุดท้ายปิดบ้านเงียบหาย (แม้จะมีคนอยู่บ้างแต่ก็ูปิดประตูหน้าต่างมิดชิดหมดแสร้งเหมือนไม่มีคนอยู่ ไอ้คนขับกลับบ้านทีก็ดึกๆ)

แจ้งความที่ สน.ปากเกร็ด ได้แ่ต่นั่งรอแต่เช้าถึงเย็น ตำรวจบอกไม่สามารถช่วยอะไรได้ เรียกคู่กรณีมาึุคุยที่ สน. ก็ไม่ได้ เพราะเหตุเกิดที่ถนนส่วนบุคคล ได้แต่ลงบันทึกประจำวันไว้ แล้วก็เงียบ~~~~

สุดท้ายเพื่อนบ้านคนนั้นย้ายบ้านหนีเลย -*-

ก็เลยต้องทำใจ….

จากคุณ : lekhaew – [ 29 พ.ย. 50 01:21:06 ]

ความคิดเห็นที่ 136

ประเทศไทย ตอนนี้ ข้าราชการใส่เกียร์ว่าง ตำรวจไทย ก็ยังเป็นแบบบนี้

ผมมองว่า ควรรื้อระบบ ข้าราชการ ตำรวจ ใหม่ได้แล้ว

ไม่แน่อีก 4-5 ปีประเทศไทยจะแย่ยิ่งกว่า อาเจนติน่า

และไม่ช้า เวียดนาม พม่า จะมีคุณภาพชีวิต ดีกว่า เมืองไทย

จากคุณ : ACCCIVIC9118 – [ 29 พ.ย. 50 02:33:18 ]

ความคิดเห็นที่ 137

“ถ้าเกิดอุบัติเหตุตอนกลางคืนให้หนีไปเลยเพราะเคยอ่าน fwd mail มาว่าผู้หญิงโดนข่มขู่ต่างๆนาๆ มากมาย

แล้ววันรุ่งขึ้น แจ้งประกัน รถขับไปชนกำแพง ไม่มีคู่กรณี!”

ขับชนเอง ยังจะกลัวอีกเหรอคัป 555 ประจานเหอะ

จากคุณ : palmman34 – [ 29 พ.ย. 50 02:54:40 ]

ความคิดเห็นที่ 138

โห โหวตครับ สน.ชื่อไม่เป็นมงคลยังงี้ ตำรวจห่วยๆ โหวตๆ

จากคุณ : al50ในตำนาน – [ 29 พ.ย. 50 07:34:51 ]

ความคิดเห็นที่ 139

มาให้กำลังใจอีกคนครับ หัวปิงปองนี่น่าตบให้กะโหลกกลิ้งจริงๆ

จากคุณ : Max. – [ 29 พ.ย. 50 08:14:25 ]

ความคิดเห็นที่ 140

คู่กรณี ผู้ปกครอง มันสอนลูกมันแบบนี้ นังหนูนั้นชื่อไรน่ะ ไปย้อนดูน่ะ เรียกว่า พ่อแม่ไม่สั่งสอนคงได้มั่ง นิสัยถึงได้ เลวแบบนี้

ส่วนตำรวจก็สุดๆ

อยากบอกท่านเจ้าของกระทู้ว่า สำเนาใบบันทึกประจำวัน + รูปถ่าย ทั้งหมดที่คุณมี พอที่จะร้องเรียน ไปที่ สำนักงาน จเรตำรวจ ก็ได้ครับ อยู่ตรงข้าม เซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งโรงพยาบาลตำรวจ ต้องร้องเรียนครับ

ความไม่เป็นธรรมเกิดกับตัวคุณเองน่ะครับ

คุณต้องสืบเอง ดำเนินการเอง ทำมาตั้งเยอะแล้วก็ ร้องเรียนต่ออีกหน่อยล่ะกันน่ะครับ

แหม่อ่านแล้วเจ็บใจ ทำเองทุกอย่าง แต่ต้องจ่าย น้ำร้อน น้ำชาให้ตำรวจ ตำรวจก็หน้าด้านรับเนอะ

จากคุณ : หนุ่มชาวบ้าน – [ 29 พ.ย. 50 09:06:56 ]

ความคิดเห็นที่ 141

เบื่อตร.พวกนี้จริงๆ เสียดายตราแผ่นดินที่ติดบนหมวก มัวหมองเพราะพวกนี้

จากคุณ : XTRON – [ 29 พ.ย. 50 09:13:04 ]

ความคิดเห็นที่ 142

เป็นกําลังใจให้ด้วยคนครับ

จขกท. เป็นนักข่าวหรือคอลัมนิสป่าว สไตล์การเขียนนี่ใช่เลย

จากคุณ : Rotary_mo – [ 29 พ.ย. 50 09:16:23 ]

ความคิดเห็นที่ 143

ทำได้ไงนะ งง จริงๆ -*-

ชนท้ายเค้าขนาดนั้นแล้วยังหนีอีก ….

จากคุณ : ห้ามจอด – [ 29 พ.ย. 50 09:53:08 ]

ความคิดเห็นที่ 144

… เข้ามามุง

จากคุณ : < JACKY > – [ 29 พ.ย. 50 10:02:56 ]

ความคิดเห็นที่ 145

อาลัยตำรวจไทย!!!!!!!!!!!!!

โหวตตตตตให้พัชร

จากคุณ : ouddie – [ 29 พ.ย. 50 10:17:17 A:58.137.102.18 X: TicketID:021665 ]

ความคิดเห็นที่ 146

ความคิดเห็นที่ 105

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและทุกความห่วงใยนะครับ

ประกันเค้าไม่ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลครับ เพราะผม

ดันไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้เอง แล้วก็ไม่มีเวลาไปทำเรื่องด้วย

ต่อครับ

บริษัทประกันยังไงก็ไม่ยอมให้ผมซ่อมห้าง เค้าบอกว่า

อู่ชื่อ k.รุ่งเรือง เป็นอู่ในเครือและให้ผมไปซ่อมที่นั่น

ใช้เวลาในการรออะไหล่นานนนนนมาก เป็นเดือนรถยังไม่ได้

ถูกซ่อมเลย แต่ก็พอเข้าใจครับ ขนาดบางคนเข้าศูนย์ยังต้องรออะไหล่

แต่นี่ รถชนท้าย ต้องใช้อะไหล่กว่า 60 ชิ้น เลยต้องรอนานนนน

ลองดูรายการอะไหล่ครับ

——————————-

ประกันของคู่กรณี ชั้น1 <<< มีปัญญาชดใช้ไห้ได้ เพียงเท่านี้เองหรือ?

จำไว้ให้ดี

1. สน. ม.

2. ประกันค.

จากคุณ : สมาคมช่างกิโลขาย – [ 29 พ.ย. 50 10:18:42 ]

ความคิดเห็นที่ 147

ประเด็นชนแล้วหนี ไม่ค่อยติดใจเท่าไหร่ สันดานคน พอเข้าใจ

แต่การทำงานของตำรวจนี่ซิ

อย่าบอกนะว่าไม่มีเวลา เห็นสายๆ ของทุกวัน ตั้งด่านจับ จยย. มากันทั้ง สน. เลยล่ะมั่ง

จากคุณ : ติ๊กติ๊ก – [ 29 พ.ย. 50 10:38:54 ]

ความคิดเห็นที่ 148

เลวบัดซบ

จากคุณ : subter (subter) – [ 29 พ.ย. 50 10:42:00 ]

ความคิดเห็นที่ 149

ผมเห็นใจคุณมากเลยครับ แต่อยากให้คิดว่า ความยุติธรรมมันไม่ได้เกิดขึ้นเอง มันไม่ได้มีมาแต่ช้านานชาติปางก่อน คนในสังคมครับเป็นผู้ทำให้มันมี มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับสังคมนั้นๆ

ปรึกษาสภาทนายความครับคุณจะได้รายละเอียกมากกว่านี้ บางทีเราควรจะรู้ว่าต้องไปที่ไหน ไม่ใช่การสุ่มไปเรื่อย

ผมมีรถที่ทำประกันชั้น 3 อยู่ นานๆจะเอามาขับซักทียังอุตสาห์เกิดอุบัติเหตุจนได้ ตอนโทรไปบอกประกัน ผมก็โทรไปว่าไม่รู้ว่าใครผิด อีกฝ่ายไม่ยอมรับ(คุยกะคู่กรณีแล้วเขาก็ยอมรับผิดแล้ว เพราะเขาขับเปลี่ยนเลนกระทันหัน) ซักพักก็มาก็ปล่อยให้เขาคุยกันเอง ผมก็แค่เซ็นๆๆแล้วก็เลือกอู่ใกล้บ้านที่เป็นประกันของทางนั้น

อยู่บ้านนี้เมืองนี้ต้องพลิ้วหน่อยครับ ซื่อๆบื้อๆโดนไอ้พวกเหลือบพวกไรสังคมดูดเลือดหมด ยากำจัดเหลือบไรพวกนี้ก็หมดอายุไร้ประสิทธิภาพ

จากคุณ : Alien From Mars – [ 29 พ.ย. 50 10:50:04 ]

ความคิดเห็นที่ 150

โหวตให้ครับ

จากคุณ : kunsue – [ 29 พ.ย. 50 11:29:16 ]

ความคิดเห็นที่ 151

โหวต ขอให้ซ่อมเสร็จไวๆ นะครับ

จากคุณ : สุขมากมาย – [ 29 พ.ย. 50 11:31:14 ]

ความคิดเห็นที่ 152

ขอสาปแช่งคนที่ชนแล้วหนี

ให้มันตายคาท้องถนนในไม่ช้า

นี่คือการกระทำที่เลวร้ายสุด ๆ

จากคุณ : หม่อง คะยอ ~ คะยอ !! – [ 29 พ.ย. 50 12:54:47 ]

ความคิดเห็นที่ 153

โหวตไป

จากคุณ : AutoCrazy – [ 29 พ.ย. 50 13:19:57 ]

ความคิดเห็นที่ 154

เคยโดนชนเหมือนกันครับ ประมาณว่าจอดในลานจอดรถที่ทำงาน

พอออกมา ห๊า… ทำไมรถเราเป็นอย่างนี้หละ ชนแล้วหนีไปเลยเหรอ

แต่ยังโชคดีที่มีคนจดทะเบียนรถคู่กรณีให้ กว่าจะตามเจอเล่นเอาเหนื่อย ประกันฯ ตำรวจ

ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ต้องช่วยตัวเองทุกอย่าง

ยังงัยก็เอาใจช่วย ขอให้รถซ่อมเสร็จไวๆ นะครับ

จากคุณ : t@nayang – [ 29 พ.ย. 50 13:29:54 ]

ความคิดเห็นที่ 155

เศร้าใจแทน และ แค้นใจ ครับ

เราจอดดีๆ ก็มาชนแล้วหนี…ทำอย่างกะชนแถวๆ ปากช่องตอนตีสาม….-*-

ตำรวจก็ชั่วสุดๆ บ้านมันยากจนมากหรือไงวะ ต้องมาเก็บเงินสองเด้งแบบนี้

ไอ้เราก็ต้องจ่ายให้มันเร่งทำคดี

ไอ้ทางคนผิดก็ต้องจ่ายให้ลดคดี

เวร…กรรม….ประเทศไทย…..

ทำไมตำรวจต้องเป็นแบบนี้ครับ คนดีๆ ไม่มีแล้วหรือไง ทำไมมีแต่คนชั่วๆ โง่ๆ (เปิดคอมไม่เป็น)

ผมว่าต่อไปนี้ให้รับสมัครตำรวจ จบ ป.ตรี ขั้นต่ำดีกว่าครับ

เอาพวก จบ ม.6 มาเป็น พลฯตำรวจ หรือ ตำรวจธุรการ มันดักดานมากครับ วันๆ เอาแต่ตั้งด่าน จับ มอไซ จับ กระบะ จับรถเก๋ง ตจว. หาเงินเข้ากระเป๋า

เซ็ง อยากให้ มีผู้นำ ที่เข้มแข็ง เด็จเดี่ยว เข้ามาจัดการระเบียบห่วยๆ ของข้าราชการไทยซะทีเหอะ

จากคุณ : น้ำปลาเดือนห้า – [ 29 พ.ย. 50 13:37:56 ]

ความคิดเห็นที่ 156

ชนแล้วหนี อ้างความปลอดภัยเพราะเป็นผู้หญิง

อ้างไม่ขึ้นครับ เพราะแถวนั้นก็มีตำรวจตั้งด่าน

ถ้าเค้าไม่มีเจตนาหนี เค้าก็ขับรถไปหาตำรวจก็ได้ครับ

แล้วก็เรียกประกัน

สันดานครับ

จากคุณ : Ganja – [ 29 พ.ย. 50 13:38:44 ]

ความคิดเห็นที่ 157

ไอ้หมวดนี่เอาแต่นอนหลับในห้องเรียนมั้งเลยไม่รู้เรื่องอะไรเลย

จากคุณ : ikey (ikey) – [ 29 พ.ย. 50 13:53:38 ]

ความคิดเห็นที่ 158

ตำรวจกับโจรต่างกันที่เครื่องแบบ แค่นั้นเอง

ตำรวจดีๆไปอยู่ใต้หมดแล้ว

จากคุณ : เซ็ง นี่หรือประเทศไทย (Birdm@ru) – [ 29 พ.ย. 50 14:11:35 ]

ความคิดเห็นที่ 159

ชอบความเห็นนี้ครับ

————————————

เหมือนตร.ไม่ได้ทำอะไรเลยจริง คุณ เจ้าของกระทู้สืบด้วยตัวเอง ว่ารถใครมาชน..

แล้วตร.จะชอให้ช่วยปิดคดีได้ไง..

โจรสีสากีชัดๆ

————————————

ไม่เข้าใจว่าทำไมกกหมายเมืองไทยถึงได้อ่อนขนาดนี้

ขับรถผิดกฏหมายเช่นฝ่าไฟแดง หรือ เปลี่ยนเลนเส้นทึบ

ยังโดยปรับแต้ม โดยยึดใบขับขี่

ผู้หญิงคนนี้ขับรถเป็นภัยต่อสังคมทำไมยังปล่อยให้ขับต่อไปอีก

ทำไมไม่มีกฏหมายยึดใบขับขี่พวกที่ชนแล้วหนี

ทำไม ทำไม ……

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 50 14:35:00

จากคุณ : supercc – [ 29 พ.ย. 50 14:26:18 ]

ความคิดเห็นที่ 160

ชนแล้วหนี ถ้ามีคู่บาดเจ็บน่าจะเป็นคดีอาญานะครับ แต่ตำรวจไม่ค่อยอยากทำคดีนัก เลยให้เป็นคดีแพ่ง ไปฟ้องเอาในศาล แล้วจะปรับแค่ข้อหาขับรถประมาท 500 บาทจบ ปิดคดีเซ็นชื่อรับทั้ง 2 ฝ่าย ง่ายดีไหมครับ…

จากคุณ : คุณชายร้ายเล่มเกวียน – [ 29 พ.ย. 50 15:31:39 ]

ความคิดเห็นที่ 161

.

.

.

. ตำรวจ ดีๆไปไหนหมดครับ ..

.

จากคุณ : bb_area – [ 29 พ.ย. 50 15:48:09 ]

ความคิดเห็นที่ 162

+1 เสียง

จากคุณ : รักจังเมืองไทย – [ 29 พ.ย. 50 16:22:06 ]

ความคิดเห็นที่ 163

Vote

จากคุณ : moc – [ 29 พ.ย. 50 16:24:35 ]

ความคิดเห็นที่ 164

อีวอก

จากคุณ : หนิงข้างหอ – [ 29 พ.ย. 50 16:37:41 ]

ความคิดเห็นที่ 165

แย่มากทั้งตำรวจ เด็กที่ชน ผู้ปกครองเด็ก ดีนะครับที่คุณไม่เป็นอะไรมาก ยังไงก็อย่าลืมเช็คร่างกายอีกรอบ รถเจ๊งซ่อมได้อยู่แล้ว

จากคุณ : ssiras (ssiras) – [ 29 พ.ย. 50 16:45:46 ]

ความคิดเห็นที่ 166

จำเริญครับสอนลูกยังงี้ได้ไง

เอาท้าย+ช่วงล่าง Evo 7 มาใส่เลยครับ

จากคุณ : kumandthong – [ 29 พ.ย. 50 17:02:17 ]

ความคิดเห็นที่ 167

ขอตอบเรื่องกฎหมายแล้วกันนะครับ ส่วนมาก และ หลายครั้งที่เกิดเหตุอย่างงี้ เข้าใจผิดกันเสมอ คิดว่า การดำเนินคดีทางอาญาเรื่อง ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หรือบาดเจ็บ (ไม่ใช่สาหัส) นั้น พนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการ มากกว่า แค่ ปรับ เท่านั้น…..

ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา ๓๗ คดีอาญาเลิกกันได้ ดังต่อไปนี้ ๓๗ (๔) ในคดีซึ่งเปรียบเทียบได้ตามกฎหมายอื่น เมื่อผู้ต้องหาได้ชำระค่าปรับตามคำเปรียบเทียบของพนักงานเจ้าหน้าที่แล้ว

หมายความว่า อัตราโทษ ของข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หรือบาดเจ็บ (ไม่สาหัส) สามารถเปรียบเทียบปรับได้จากพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง(พนักงานสอบสวน) เมื่อเปรียบเทียบปรับแล้ว คดีอาญา ย่อมเลิกกัน ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา ๓๗(๔)

อำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สามารถดำเนินคดีได้ัักับความผิดที่มีโทษทางอาญา ได้ทั้งหมด ซึ่ง ในกรณีนี้ พนักงานสอบสวนทำตามกรอบที่กฎหมายให้อำนาจ

ความเสียหายที่เกิดกับรถ จึงเป็น การละเมิด ในเรื่อง แพ่ง พนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจไปดำเนินการให้ได้ หรือ เรียกคู่กรณีคนใดคนหนึ่ง มาพูดเรื่องค่าเสียหายจากการละเมิดนี่ได้ ซึ่งถ้าไปทำ พนักงานสอบสวนมีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๕๗ มีโทษจำคุก

กรณี บาดเจ็บสาหัส ได้แก่ ๑.ตาบอด หูหนวก ลิ้นขาด หรือเสียฆานประสาท ๒.เสียอวัยวะสืบพันธุ์ หรือความสามารถสืบพันธุ์ ๓.เสียแขน ขา มือ เท้า นิ้วหรืออวัยวะอื่นใด ๔.หน้าเสียโฉมอย่างติดตัว ๕.แท้งลูก ๖.จิตพิการอย่างติดตัว ๗.ทุพพลภาพ หรือ ป่วยเจ็บเรื่องรังซึ่งอาจถึงตลอดชีวิต ๘.ทุพพลภาพ หรือป่วยเจ็บด้วยอาการทุกขเวทนาเกินกว่า ๒๐ วัน หรือจนประกอบกรณียกิจตามปกติไม่ได้เกินกว่า ๒๐ วัน ( เรื่องสาหัส แพทย์เป็นผู้ให้ความเห็น)

ถ้าเป็นกรณี สาหัส จะกลายเป็นอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ (คือปรับไม่ได้)

สรุปคือ ทำใจครับ เจ้าของกระทู้ ครับ ผมรู้ว่า คุณเซ็งมากๆๆ ถ้าเกิดกับผม ผมก็เซ็งเช่นกัน ไม่ว่าใคร แต่กฎหมายให้อำนาจ พงส. เพียงเท่านี้ ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้มากกว่านี้

ส่วน เรื่อง พงส. ไม่อยากจะช่วยเท่าไหร่ อันนี้มันแล้วแต่บุคคล ถือว่าโชคร้ายล่ะกันนะครับ เรื่องเปิดคอม จริงครับ ตำรวจบางคน ใช้ไม่เป็นก็มีครับ ยังโบราณอยู่ครับ ส่วนเรื่องที่ว่าเปิดคอมเช็คทะเบียนรถนั้น จะต้องมีเจ้าหน้าที่ที่มีรหัสผ่านครับ ถึงจะเขาไปเช็คได้ ตำรวจไม่ได้มีกันทุกคน ส่วนเรื่อง ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณืไม่ช่วยไล่จับ หรือ ช่วย วอ สกัด ผมคิดว่า อันนี้แย่ครับ ขอประนาม …

จากคุณ : จิ๊กโก๋หลวง – [ 29 พ.ย. 50 17:19:59 ]

ความคิดเห็นที่ 168

แล้วถ้ามันโดนชนบ้างมันจะขับรถหนีไหมครับ เห็นใจ จขกทมากๆครับ

จากคุณ : ไม่ต้องไล่ ผมก็รีบ – [ 29 พ.ย. 50 17:38:33 ]

ความคิดเห็นที่ 169

ผมคิดว่าปัญหาของคุณคนตั้งหัวข้อไม่ใช่ขับรถประมาท ทรัพย์สินเสียหาย หรือบาดเจ็บไม่สาหัส แต่เป็น “ชนแล้วหนี” ครับ

อยากถามคุณจิ๊กโก๋หลวงครับว่า “ชนแล้วหนี” นี่ ก็ถือเป็นคดีแพ่งปกติหรือคดีอาญาเลิกกันได้ที่พนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจมากกว่านี้ด้วยหรือไม่ครับ?

จากคุณ : แอมฟิเบียโน – [ 29 พ.ย. 50 18:31:01 ]

ความคิดเห็นที่ 170

ย้าย ตำรวจคนนั้นออกเห๊อะ เอาใจช่วย จขกท.ครับ

จากคุณ : JIRATH – [ 29 พ.ย. 50 18:47:36 ]

ความคิดเห็นที่ 171

โหวตตตตตตตตตตตตตตตตตตตตต

เห็นแก่ตัวมากกกกกกกกกก

จากคุณ : u-dog – [ 29 พ.ย. 50 18:55:25 ]

ความคิดเห็นที่ 172

เท่าที่อ่านๆ ดู ผมนึกขึ้นมาได้ว่าส่วนมากเราจะด่าทอตำรวจหรือสนใจบทลงโทษทางกฎหมายกัน แต่ไม่ค่อยได้พูดถึงประเด็นทางสังคมกันบ้าง แต่ผมคิดว่าส่วนนี้น่าจะควบคุมได้ดีไม่น้อยไปกว่าตัวกฎหมายเสียอีกครับ

เคยอ่านผ่านตามาว่าในสังคมญี่ปุ่น หากคุณเกิดอุบัตเหตุเพราะเมาแล้วขับ สังคมที่นั่นถือว่าเป็นสิ่งที่น่าละอายเอามากๆ และเพื่อนร่วมงานถ้ารู้เข้าอาจจะชิงชังเอาเลยก็ได้ ผมคิดว่าถ้าผมอยู่ในสังคมแบบนั้น ผมแทบไม่ต้องคิดถึงบทลงโทษทางกฎหมายอะไรเลย เพราะใครอยากจะไปทีทำงานแล้วโดนเขม่นหรือสังคมเห็นว่าผิดอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

สังคมไทยคงต้องพยายามแสดงหรือปฏิบัติให้เห็นว่านี่เป็นเรื่องที่แย่มากๆ ไม่ใช่ว่าถ้าเป้นเพื่อนร่วมงานเราหรือคนรู้จัก เราก็หัวเราะขำๆ แบบ “เออ เป็นข้า ข้าก็ทำ” แบบญาติๆ ของเด็กคนนั้นที่ถึงกับสอนเธอให้ทำแบบนี้ หรือมาโรงพักยังคุยไปหัวเราะไปยังกับทำผิดเล็กๆ น้อย ใครที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมแบบนี้ ชนแล้วหนีโดยแทบไม่ต้องมาเปลืองสมองคิดแหงๆ ครับ

จากคุณ : แอมฟิเบียโน – [ 29 พ.ย. 50 19:05:47 ]

ความคิดเห็นที่ 173

โหวตให้ด้วยครับ

ผมคงบอกได้แต่เพียงว่า…สุดท้ายแล้วใครทำอะไรไว้…ก็ต้องรับเข้าสักวันครับ

ส่วนเจ้าของกระทู้…อโหสิเถอะนะครับ…จะได้ไม่ต้องเจอพวกนี้อีก…

ทุกชาติไป…

ขอบคุณครับ

จากคุณ : aaa_a…ครับผม – [ 29 พ.ย. 50 20:22:18 ]

ความคิดเห็นที่ 174

http://www.thaiengineering.com/informationnew/viewin.php?id_in=62

เอามาให้ดู น่าจะเป็นคนเดียวกัน แต่นามสกลุใกล้เคียง

เป็นไปได้จงใจเขียนนามสกลุผิด เด็กสมัยนี้มันหัด

เจ้าเล่ห์ตั้งแต่ยังเล็กๆ แล้วประเทศชาติเราจะไปรอดไหมเนี้ย

ถ้าเยาวชนชาติเราเป็นอย่างนี้…คิดแล้วปลง

จากคุณ : Oh VGA – [ 29 พ.ย. 50 20:36:19 ]

ความคิดเห็นที่ 175

คุณ 167 มาตอบด้วยนะครับ เรื่อง ชนแล้วหนี อะครับ

อยากรู้เรื่อง กฏหมายจริงๆ ครับ ว่า ต้องดำเนินคดีหรือเปล่า?

แล้วจะสืบต่อไปได้มั้ย ว่า เมาแล้วขับรึเปล่า

รบกวนช่วยค้นให้ด้วยครับ

แต่เห็นด้วย ที่ว่า ตำรวจหลายคนไม่รู้เรื่องคอม โบราณมาก ซึ่งคนประเภทนี้มีอยู่เยอะ แต่ จขกท บอกว่า ผ่านมาสี่วัน ผมเลยคิดว่า ตำรวจท่านนั้น ไม่มีความจริงใจที่จะทำงานมากกว่า

และที่สำคัญ มาเรียกให้ช่วยเรื่องเงินอีก อย่างนี้สงสัยต้องถามท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า นายตำรวจท่านนี้ บกพร่องในหน้าที่ และ เรียกสินบน จากประชาชนรึเปล่า?

เงินภาษีของประชาชน คือ เงินเดือนของตำรวจ

ฉะนั้น หน้าที่ของตัวรวจ คือช่วยเหลือประชาชน (ที่ถูก) ไม่ใช่ มาเรียกเงินจากประชาชน หรือหาช่องว่างทางกฎหมาย มารีดไถ

จากคุณ : Vitz – [ 29 พ.ย. 50 20:41:46 A:124.120.107.227 X: TicketID:049221 ]

ความคิดเห็นที่ 176

คิดในแง่ดี ดีกว่าโดนมอไซด์ชนแล้วยกมือไหว้ขอโทษบอก “ไม่มีตังค์”

จากคุณ : ดีกว่าซ่อมเองอ่ะ – [ 29 พ.ย. 50 20:45:41 A:210.246.64.58 X: TicketID:052378 ]

ความคิดเห็นที่ 177

http://www.google.co.th/search?hl=th&q=%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%99+%E0%B8%A4%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B9%8C+&meta=

สิริไพลิน ฤดีสุนันท์

[email protected]

http://www.google.co.th/search?hl=th&[email protected]++&btnG=%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2+Google&meta=

http://pollaploy.hi5.com

เหอๆๆ

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 50 20:58:37

จากคุณ : ปืนลั้นลั่น – [ 29 พ.ย. 50 20:57:49 ]

ความคิดเห็นที่ 178

วันนี้พี่ จขกท. ไปที่ สนง.ตร.แห่งชาติ หรือยังครับ เข้ามารายงานความเคลื่อนไหวด้วยนะครับ

ทำหนังสือร้องเรียน ไปยังท่าน ผบ.ตร. พิมพ์ทุกอย่างมาให้เรียบร้อย แล้วยื่นให้ื่ท่านด้วยตัวคุณเอง

พร้อมเอกสารสำคัญอย่างใบค่าปรับ 500 หลักฐานที่เคยไปแจ้งความของคุณ และแผ่นป้ายทะเบียนหักๆของอีนังนั่น

เป็นงานมั้ยครับ ต้องเดินเรื่องกันหน่อย

จากคุณ : . – [ 29 พ.ย. 50 22:33:23 A:58.64.106.188 X: ]

ความคิดเห็นที่ 179

โห…ผม โพส ไม่ทันไร มีคนถามหาแล้ว

ผมต้องขอโทษที่ดูกระทู้ไม่ละเอียด ผมมัวดูประจำวันที่ตำรวจเขาลงให้อยู่ครับ ในประจำวัน มีสาระสำคัญอยู่ว่า… นาย พ. ขับขี่รถยนต์มา แล้ว มี น.ส. ส. ขับขี่มาชนท้าย ทรัพย์สินของ นาย พ. เสียหาย ในประจำวันระบุว่า แค่ทรัพย์สินเสียหาย ไม่ได้ระบุว่า ชนแล้วหลบหนี ซึ่งก็หมายความว่า ตำรวจมีอำนาจเปรียบเทียบปรับครับ …

เรื่องประกัน,,,ในประจำวัน ระบุชัดเจนว่า เป็นความประมาทของ น.ส. ส. ดังนั้น ประกันของ น.ส. ส. ต้องจ่าย

ในเมื่อ จขกท. ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานแล้ว ก็คือจบ ครับ กลายเป็น คดีขับรถประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย จะนำเรื่องดังกล่าวมาฟ้องซ้ำในเรื่องหลบหนี ไม่ได้ ครับ จบแล้วครับ คดีอาญา

เอาละครับ เรื่องแบบนี้ ผมจำแนกให้ดังนี้ แต่ขอยกกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้นะครับ (ขออนุญาตให้ไปเปิดดูเองนะครับ)

ประมวลกฏหมายวิธีพิจารณา มาตรา ๓๗ ที่เกี่ยวข้องได้แก่ ๓๗ (๓) (๔)

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๒๙๑ มาตรา ๓๐๐ มาตรา๓๙๐

พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.๒๕๒๒ มาตรา ๔๓ (๔) มาตรา ๗๘ มาตรา ๑๕๗ มาตรา ๑๖๐

๑. ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย อันนี้ ปรับได้ครับ

ผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา ๔๓ (๔) ประกอบกับบทกำหนดโทษ พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา ๑๕๗ ซึ่งโทษคือ ระวางโทษปรับ ตั้งแต่ ๔๐๐ บาท ถึง ๑,๐๐๐ บาท ดังนั้น เคสนี้ เมื่อปรับแล้ว คดีอาญาเลิกกันตาม ป.วิ.อาญา มาตรา ๓๗ (๓) (๔) ความเสียหายอื่น ฟ้องแพ่งเอง

๒. ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย อันนี้ก็ปรับได้ครับ ผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา ๔๓(๔) ประกอบกับ พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา ๑๕๗ และประกอบกับ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๙๐ ซึ่งเป็นลหุโทษ ดังนั้น ปรับได้ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา ๓๗(๓) (๔) เรื่องแพ่ง ฟ้องเองนะครับ

๓.ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทรัพย์สินเสียหาย ให้ดูคำว่าสาหัส เรื่องทรัพย์สินเสียหายไม่ต้องไปดู ให้ดูที่ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๓๐๐ มีโทษจำคุก ไม่เกิน ๓ ปี ซึ่ง โทษจำคุกสูงกว่าลหุโทษ นั้นก็คือ ไม่เกิน ๑ เดือน ดังนั้น ไม่เข้าข่ายที่จะปรับได้ ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา ๓๗ ครับ ดังนั้น พนักงานสอบสวนต้องดำเนินคดีครับ

๔.ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อันนี้ ต้องดำเนินคดี แม้แต่ญาตินั่งรถมาด้วยกัน แล้วขับรถประมาท เช่น พลิกคว่ำ ญาติ พี่น้องตาย จะต้องดำเนินคดีกับคนขับล่ะ ถึงจะเป็นญาติพี่น้องกันก็ตาม เคสนี้ ประกอบกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๒๙๑ โทษจำคุกไม่เกิน ๑๐ ปี ไม่เข้าข่าย ป.วิ.อาญา มาตรา ๓๗

/////////////ต่อไปกรณีเรื่องชนแล้วหนี นะครับ/////////////////////////

๕. ชนแล้วหนี จะรถพังด้วย หรือ เจ็บด้วย (ไม่สาหัส) หรือทั้งสองอย่าง ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา ๗๘ ระบุว่า ผู้ใดขับรถหรือขี่หรือควบคุมสัตว์ ในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น จะเป็นความผิดของผู้ขับขี่ ขี่สัตว์ หรือควบคุมสัตว์หรือไม่ก็ตาม ต้องหยุดรถ หรือสัตว์ และให้ความช่วยเหลือทันที หรือ แจ้งเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที ถ้าไม่ทำ เป็นการฝ่าฝืน มาตรานี้ ดังนั้น บทกำหนดโทษจึงประกอบด้วย พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา ๑๖๐ วรรคแรก คือมีโทษจำคุก ไม่เกิน ๓ เดือน ดังนั้น โทษไม่เท่ากับลหุโทษ จึงปรับไม่ได้ ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา ๓๗ พนักงานสอบสวนต้องดำเนินคดีไปครับ

๖.ชนแล้วหนี จะรถพังอะไรก็แล้วแต่ แต่มีคนตาย หรือบาดเจ็บสาหัส อันนี้ แน่นอนครับ ปรับไม่ได้ ไม่ต้องอธิบายเลยครับ มาตราที่เกี่ยวข้อง ป.อาญา มาตรา ๒๙๑(กรณีตาย) ป.อาญา มาตรา ๓๐๐ (กรณีบาดเจ็บสาหัส) ประกอบ พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา ๗๘ และ ๑๖๐ วรรคสอง

////////////////////สรุปเหตุการณ์ของเจ้าของกระทู้/////////////////////

เป็น กรณีที่ ๕. คือ ชนแล้วหนี จะรถพังด้วย หรือ เจ็บด้วย (ไม่สาหัส) พนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจเปรีบเทียบปรับ ต้องดำเนินคดีไปครับ แต่มันเป็นคดีใบแดง ศาลแขวง พนักงานสอบสวนต้องทำสำนวนให้เสร็จภายใน ๔๘ ชั่วโมง ถ้าไม่เสร็จก็ต้องผัดฟ้อง ผู้ต้องหาไป ซึ่งในทางปฏิบัติ ถ้ายอมๆกัน ก็จะให้คู่กรณีเคลียร์ค่าเสียหายกันเอง ถ้ามีประกันก็ให้ประกันเคลียร์ ซึ่งเท่าที่อ่านในประจำวัน พนักงานสอบสวนได้ช่วยคุณอยู่บ้างไม่ใช่ว่าไม่ช่วยเลย คือ คำว่า ความประมาทดังกล่าวเป็นของ น.ส. ส. ดังนั้น ประกันของ น.ส. ส.ไม่มีสิทธิงอแง ซึ่งผมเข้าใจเจ้าของกระทู้นะครับ ว่า …อะไร…ทำไม? ปรับแค่ ห้าร้อยบาท มันไม่สาสม ต้องขึ้นศาล ขึ้นน่ะขึ้นได้ครับ แต่ประกันจะยังไม่ยอมจ่ายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ดังนั้น จขกท.จะยินดีที่จะรอให้ศาลตัดสินจนถึงคดีจะถึงที่สุดหรือไม่ รอได้นะครับ ซึ่ง ที่พนักงานสอบสวนได้ให้ทางออกที่ดีที่สุดแล้วคือ ปรับให้จบให้รู้ว่าใครเป็นคนผิด ประกันจะได้ดำเนินการต่อไปในทันที ไม่มีงอแงรอผลคดี แต่ถ้าประกันงอแง ก็เจริญล่ะบริษัท นี้ ….

ถึงแม้ว่า พนักงานสอบสวนอาจจะดื้อ งอแงไปบ้าง ก็ต้องขอให้เห็นใจบ้างนะครับ อาจจะโดนเมียด่าก่อนมาทำงาน เมียให้ค่าขนมวันละ ๒๐ บาทงี้…. หรือ อีกอย่าง เวรผลัดดึก ผมเข้าใจครับ มันทรมาน ง่วง ขนาดไหน พนักงานสอบสวนก็คือคน มีอารมณ์ เจอกดดัน อาจมีหลุดไปบ้าง เพราะรับแต่เรื่องที่เป็นทุกข์ของชาวบ้านทุกวันๆ อีกเดี๋ยวก็จะเป็นโรคจิต ประกอบกับงานสอบสวน ไม่ใช่ว่าทำเสร็จได้ในวันเดียว มันมีการบ้านต้องทำให้เสร็จกว่าจะส่งสำนวน ในนครบาลบางที่ คดี ๔,๐๐๐ คดี ต่อปี พนักงานมีแค่ ๓๐ นาย ก็หารกันดูนะครับ … สุดท้าย จขกท.ก็ใจเย็นๆนะครับ

สุดท้าย ถ้ามีผิดพลาดประการใดโปรดอภัยผมด้วยนะครับ และหวังว่า ที่ผมมาโพสในครั้งนี้ จะให้ความกระจ่างแก่หลายคนไม่มากก็น้อยนะครับ ยังไงช่วยกระจายบอกต่อด้วย

จากคุณ : จิ๊กโก๋หลวง – [ 29 พ.ย. 50 23:32:05 ]

ความคิดเห็นที่ 180

ขอบคุณมากครับคุณจิ๊กโก๋หลวง กระจ่างมากๆ ครับ

ความจริงผมเห็นใจงานของตำรวจอยู่แล้วครับว่างานมากจริงๆ พวกเก็บเงินตามน้ำนั่นผมก็พอเข้าใจ เพราะเงินเดือนตำรวจมันต่ำเกินกว่าจะให้คนมาอุทิศตัวโดยไม่เก็บเงินเหล่านี้ได้ แถมถ้าเข้าไปอยู่ในสังคมแบบนั้นแล้วผ่าไม่ทำ ดีไม่ดีจะถูกตั้งแง่เอาเด้วยซ้ำ และพออยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนั้นนานๆ เข้า มันจะดูดกลืนเราจนกลายเป็นเห็นว่าเป็นเรื่องปกติไป ผมจึงเห็นว่าสังคมตำรวจเป็นสังคมที่ขัดขวางการดึงพลังทางด้านบวกของคนออกมา ถ้าผมรังเกียจ ผมก็คงนึกรังเกียจสภาพแวดล้อมแบบนั้นมากกว่าจะคิดว่าตำรวจเป็นคนเลว ที่แค้นใจก็แต่ว่าทำไมสภาพแวดล้อมแบบนี้ต้องเกิดขึ้นมาด้วย?

อย่างไรก็ขอบคุณมากครับที่ช่วยให้ข้อกระจ่าง แต่ดังที่ผมกล่าวแล้ว ผมเห็นว่าสังคมน่าจะมีพลังที่จะช่วยให้เกิดกลไกอื่นๆ ดูแลแทนได้นอกเหนือไปจากกฎหมายหรือหวังพึ่งตำรวจอย่างเดียวด้วยครับ

จากคุณ : แอมฟิเบียโน – [ 30 พ.ย. 50 00:15:22 ]

ความคิดเห็นที่ 181

ขอบคุณคุณจิ๊กโก๋หลวงด้วยเช่นกันครับ

สำหรับงานนี้ผมตั้งใจจะมาแชร์ประสบการณ์เท่านั้น

และรู้ว่าทุกอย่างได้จบลงไปแล้ว

และผมก็ไม่อยากจะเสียพลังงานไปมากกว่านี้

ผมเองก็หวังว่าสังคมจะมองเห็นโครงสร้างที่บิดเบือน

อย่างที่คุณแอมฟิเปียโนพูดไว้ด้วยเช่นกันครับ

เพื่อนผมอีกคนพูดว่า ตำรวจน่ะเงินเดือนแค่ 6,000 เองนะ

แต่คนกลับอยากสอบเข้าเรียนตำรวจกันมาก มีทั้งโรงเรียน

กวดวิชาเข้าด้วย ทำไมกันล่ะครับ ผมว่าเราตั้งใจที่จะยอมรับ

ความบิดเบือนกันตั้งแต่แรกหรือเปล่า

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 02:14:44 ]

ความคิดเห็นที่ 182

ประเด็นในเรื่องความอันตรายของสี่แยก

ผมจะลองโพสรูปตามทิศทางการขับดูนะครับ เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้ระวังถนนในลักษณะนี้

ภาพนี้คือการขับรถมุ่งหน้ามาจากเอกมัย ผ่านผับต่างๆมากมาย และกำลังขึ้นสะพาน

ข้ามถนนเพชรบุรี

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:08:49 ]

ความคิดเห็นที่ 183

ขึ้นสะพานข้ามแยกแล้วววว

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:13:24 ]

ความคิดเห็นที่ 184

ช่วงดึกๆ ตอนลงก็เหยียบกันสุด

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:16:11 ]

ความคิดเห็นที่ 185

ถึงตรงนี้แล้วจะวิ่งกันกว่าร้อยแทบทุกคัน

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:21:11 ]

ความคิดเห็นที่ 186

ก่อนจะถึงแยกพระรามเก้าของจะมีสะพานเจ้ากรรมนี่แหละครับ

ในที่นี้ขอให้ทุกท่าลองคิดว่า ไฟจราจรที่เห็ฯอยู่ข้างหน้าเป็นสีเขียวดูนะครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:27:21 ]

ความคิดเห็นที่ 187

[b] ขึ้นสะพานด้วยความเร็วสูง ยิ่งเป็นไฟเขียวยิ่งเหยียบกันเต็มๆเลย [b]

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:33:02 ]

ความคิดเห็นที่ 188

พอขึ้นสะพานก็ต้องร้อง จ๊ากกก !! เพราะเจอรถสะสมอยู่ด้านหน้าเต็มไปหมดเลย

ถ้าความเร็วตอนนี้เป้นร้อย เบรคยังไงก็ไม่ทันครับ

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:36:40 ]

ความคิดเห็นที่ 189

กรณีที่เป็นไฟเขียวแล้วรถยังสะสมอยู่จะอันตรายมาก

ซึ่งรถจะสะสมได้ในกรณีที่มีรถบนถนนพระรามเก้ากั๊กรถจากเอกมัยอยู่

และกรณีที่เป็นอยู่ประจำคือ ตำรวจตั้งด่านครับ อันตรายที่สุดเพราะ

ถ้าเบรคทันคุณก็จะโดนปรับอยู่ดี ผมเคยเห็นแท๊กซี่ขับมาเร็วมากโผล่มาเบรค

ตัวโก่งเพราะเจอตำรวจช่วงกลางวัน โดนตำรวจดุพร้อมตบรถอย่างแรง

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 05:41:45 ]

ความคิดเห็นที่ 190

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6073501/V6073501.html

สงสัยช่วงนี้คนดวงซวยเยอะจัด

แต่ของผมขำกว่าตรงที่ว่า เป็นที่ส่วนบุคคลออกหมายเรียกไม่ได้ เอาผิดทางจราจรไม่ได้ สุดยอด

จากคุณ : GOLF-B16A – [ 30 พ.ย. 50 07:16:00 ]

ความคิดเห็นที่ 191

โหวตครับ

น่าเห็นใจ โดนทั้งคู่กรณี ทั้งตำรวจ

แต่ผมให้ตำรวจมาอันดับ 1 เลยครับ ไม่สามารถพึ่งพาอะไรได้เลยจริง ๆ

จากคุณ : เปรโต (เปรโต) – [ 30 พ.ย. 50 08:23:28 ]

ความคิดเห็นที่ 192

อายเขามั้ยตำรวจ ถูกว่าบ่อยๆ

จากคุณ : XTRON – [ 30 พ.ย. 50 08:53:15 ]

ความคิดเห็นที่ 193

ไม่ขอออกความเห็นเรื่องของเจ้าของกระทู้

แต่

อยากให้เอา “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อกระจายหุ้นโดยด่วน” ผมจะรีบซื้อหุ้นเลย รายได้ดีอย่างนี้ กำไรเห็นๆ

จากคุณ : สองตารุ่น1 (สองตารุ่น1) – [ 30 พ.ย. 50 09:08:51 ]

ความคิดเห็นที่ 194

เป็นกำลังใจให้ครับ

จากคุณ : sLiimFit – [ 30 พ.ย. 50 10:20:04 ]

ความคิดเห็นที่ 195

vOtEzZZ!!!

จากคุณ : F430 SCUDERIA (autoPING) – [ 30 พ.ย. 50 10:33:11 ]

ความคิดเห็นที่ 196

น้องเค้ามีใบขับขี่ป่าว …. ขับรถโดยประมาทอีกละ …… ยังไม่นับว่าคุณเองก็เจ็บตัวด้วยนะ

แต่เซ็นรับไปแล้วอะเนอะ ……

จากคุณ : NokStraDaMus – [ 30 พ.ย. 50 10:58:37 ]

ความคิดเห็นที่ 197

เล…..ทั้งคนขับกับคุณตำหนวด หุหุหุ โหวดแระกันครับ

จากคุณ : pencom – [ 30 พ.ย. 50 13:35:38 ]

ความคิดเห็นที่ 198

การกระทำของตำรวจถ้าว่าไม่ถูกต้อง ชนแล้วหนีถือเห็นอาญา

แต่ผมสงสัยในใบบันทึก ปจว ที่ จขกท โพสให้ดู มีรายชื่อ ของคุณลงชื่อด้วย ทำไมคุณถึงยินยอมให้ปรับ ละครับ ทำไมไม่แย้งไปซะตั้งแต่ตอนนั้น

ถ้าคู่กรณีไม่ยินยอม ตำรวจก็คงไม่กล้าปรับหรอกครับ

ลองมองหลายๆ ด้านดู

จากคุณ : อิอิ – [ 30 พ.ย. 50 14:00:18 A:202.91.19.205 X: TicketID:143367 ]

ความคิดเห็นที่ 199

ส่วนมากคดีที่ต้องสืบสวนตร.จะไม่ค่อยอยากทำครับ ถ้าจบได้เดี๋ยวนั้นเค้าจะสบายใจมาก แค่ปรับๆๆ เขียนๆก็จบ เอาเวลาไปตั้งด่านดีกว่า แถวบ้านตร.แย่มากครับ ชอบตั้งด่านในช่วงรถมาเร็ว บางคันก็เบรกกันไม่ค่อยอยู่ ช่วงทางลงสะพานก็ตั้งกันจัง ไม่ค่อยห่วงชีวิตกันเลย

เจ้าของวีออสครับ ชนหนักขนาดนี้ไม่น่าซ่อมแล้วนะครับ น่าจะคุยกับประกันให้คืนทุนมา แล้วไปซื้อคันใหม่ดีกว่า

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 50 14:44:50

จากคุณ : Moooi – [ 30 พ.ย. 50 14:30:39 ]

ความคิดเห็นที่ 200

คห.66 แนะนำไปนอนรพ. ผมไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ แค่คอเคล็ด(กล้ามเนื้อหรือเอ็นอักเสบ)ถึงกับจะนอนรพ.เลย ผมละลำบากใจจริงๆในการ admit ผมว่า ไปตรวจที่รพ.ตามปกติ แล้วเก็บใบเสร็จไว้ดีกว่า

จากคุณ : big head – [ 30 พ.ย. 50 14:31:27 ]

ความคิดเห็นที่ 201

แย่มากๆ

อยากให้ตามเอาเรื่องถึงที่สุดครับ

เอาใจช่วยครับ

จากคุณ : Lost Lollipop – [ 30 พ.ย. 50 14:39:05 A:202.183.141.248 X: TicketID:148910 ]

ความคิดเห็นที่ 202

แย่จังเลยค่ะ ทำไมชนแล้วหนี หนีแล้วอ้างว่ากลัวไม่ปลอดภัย

แล้วอีกวันทำไมไม่มามอบตัวละเนี่ย

ตร. ส.น. นี้อย่าไปถามอะไรท่านมากค่ะ

เคยโดนเอาตำรากฎหมายเขวี้ยงใส่หน้ามาแล้วค่ะ

แล้วบอกว่า “ไปอ่านเอาเอง” ค่ะ แหม…ประชาชนรู้สึกอุ่นใจจริงๆ

จากคุณ : หนูนากระป๋อง – [ 30 พ.ย. 50 15:09:14 ]

ความคิดเห็นที่ 203

เห็นใจและเหนื่อแทนเจ้าของกระทู้มากๆๆเลยครับ สมัยนี้คนที่พึ่งพาได้กลับกลายเป็นพึ่งพาไม่ได้ได้แต่นิ่งเฉยพอมีเงินให้เขาสักนิดสิครับ เขาจะรีบดำเนินการให้ทันทีเลยแบบเราไม่เหนื่อย(ไม่ได้หมายถึงตำรวจนะ อิอิ)

ตำรวจสมัยนี้ผมบอกตรงๆๆนะครับ พึ่งพาอะไรลำบากถึงขั้นพึงพาไม่ได้ครับงานที่ควรทำไม่ทำครับ ไอ้เรื่องที่ไม่ควรทำนี่ขยันทำจิงๆๆ คงไม่ต้องบอกว่าอะไรบ้างนะครับ พวกด่านลอยเนี่ยชอบจริงๆๆ เอาใจช่วยเจา้ของกระทุ้นะ

จากคุณ : CHINALAI – [ 30 พ.ย. 50 15:43:31 ]

ความคิดเห็นที่ 204

เอาใจช่วยครับผม

จากคุณ : tus_sks – [ 30 พ.ย. 50 15:48:48 ]

ความคิดเห็นที่ 205

คุณ 177

มีรูปตอนขาเจ็บด้วยอะ เหอ ๆ

จากคุณ : Vitz – [ 30 พ.ย. 50 16:13:21 A:124.120.111.46 X: TicketID:049221 ]

ความคิดเห็นที่ 206

คุณคห 198 ลองดู คห 40 นะครับ

คุณ คห 190 ขอให้เรื่องเคลียร์วๆนะครับ

เนี่ยผมล่ะอยากให้ทุกคนมีกล้องที่ถ่ายรูปได้เร็วๆ

ติดรถกันทุกคนเลยครับ บางทีขนาดเรารู้ทะเบียน

ไปบอกตำรวจ เค้ายังบอกว่าไม่มีหลีกฐานเลย 🙁

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 17:01:25 ]

ความคิดเห็นที่ 207

เรื่องจิปาถะ ระหว่างซ่อม

“อู่รถ ย่อมกลายเป็นที่รองรับอารมณ์ของผู้เสียหายในท้ายที่สุด”

จากการติดต่อประกันด้วยตัวเองและอู่ด้วยตนเอง

ยอมรับว่าในหลายครั้งที่เราเป็นผู้เสียหายเนี่ย มันทำให้

รู้สึกขุ่นเคืองบ้างเหมือนกันครับเพราะในหัวเราก็มัก

คิดตลอดเวลาว่า “ทำไม่เราต้องมาเสียเวลาอย่างนี้ด้วย” ,

“ทำไมฝ่ายนู้น (คุณ ภ. ญาติคุณ ส.) ไม่่ช่วยเหลืออะไรบ้างเลย (เช่นให้ยิมรถ)”

“ทำไมเวลาไปหาลูกค้าชานเมืองไกลๆ ต้องไปกลับแท๊กซี่แพงๆตลอด เค้าจะรู้มั้ย”

“ราคาขายต่อรถเรา ตกเป็นแสน ใครเค้าจะซื้อรถต่อมัย”

“รถเราจะขับดีเหมือนเดิมรึเปล่า”

รึคนที่รักรถมาก อตส่าห์เก็บเงินมาทั้งชิวิตเพื่อซื้อรถก็คงยิ่งเสียใจ

แน่นอน อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะฉนั้นเราต้องพยายาม

ทำใจครับว่า มันเป็นช่วงชีวิตนึงที่เราโชคไม่ดี ซึ่งทุกคนต้องเคยประสบ

อีกอย่าง ไม่ต้องไปโทษอู่ด้วยครับเพราะว่า รถเรา แม้ซ่อมดีแค่ไหน

ก็ต้องยอมรับว่าไม่มีวันดีเหมือนเดิมอีกแล้ว …

อู่ k. รุ่งเรืองเอง นับว่ามีฝีมือดีพอสมควร อู่นี้มีการรับจ็อบ

เปลี่ยนรุ่นเบ๊นซ์ให้ศูนย์ค้าเบ๊นซ์ด้วยครับ เช่นเวลาเบ๊นซ์มี

การไมเนอร์เชนท์ อู่นี้จะทำการเปลี่ยนโฉมเบ๊นซ์จากห้าง

(เช่น เบ๊นซ์ราชครู ) รุ่นที่ค้างสต๊อคขายไม่หมด ให้กลายเป็น

รุ่นที่ไมเนอร์เซ้นท์ไปแล้ว ทำให้ขายแพงขึ้นได้อีก

ตอนที่ผมไปดูมีรุ่่นที่หายากๆ อย่าง ML ใหม่ และ R-Class ด้วย

ในส่วนของการซ่อมหลักนับว่าฝีมือดี การต่อตะเข็บตัวถังทำได้เนียน

แต่ถึงเก่งอย่างไร เราก็รู้ครับว่ารถชนมา ที่ดูง่ายๆคือเรื่องสี

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า รถใหม่ สีบาง

คำว่าสีบางคือสีที่พ่นมาจากโรงงานครับ ไม่มีการไหลเพราะ

ใช้หุ่นยนต์พ่นอย่างละเอียดและมีประสิทธิภาพสูง

ยิ่งใน BMW รุ่นใหม่ จะพ่นสีมาแบบด้านในเห็นสี

พื้นตัวถังบรฺเวณรอยตะเข็บ ทำให้ซ่อมยังไงก็ดูรู้ครับ

อย่างในจุดนี้ รถผมที่ซ่อมมาแล้วจะเห็นว่า สีหนา มีการ

สะสมในจุดที่เป็นแอ่ง

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 17:29:13 ]

ความคิดเห็นที่ 208

แต่อู่ k.รุ่งเรืองเอง ในจุดเล็กๆน้อยๆก็มีการละเลยบ้างเหมือนกัน

ตรงนี้ถ้าเจ้าของรถเรื่องมาก ซ่อมรถไม่มีวันจบแน่ครับ

ต้องอย่าลืมว่า รถเรา ยังไงก็ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้วจริงๆ

ภาพ สีไม่เรียบในจุดที่อยู่ในฝากระโปรงหลัง

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 17:36:52 ]

ความคิดเห็นที่ 209

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 50 17:41:24

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 17:40:41 ]

ความคิดเห็นที่ 210

ภาพ สเกิ๊ต ข้างด้านล่าง ติดกาวมาไม่เรียบร้อย

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 17:43:52 ]

ความคิดเห็นที่ 211

ฝากระโปรงท้ายนั้นก็ปิดไม่ง่ายเหมือนเดิมอีกแล้ว

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 17:53:44 ]

ความคิดเห็นที่ 212

แต่ภายนอกบริเวณที่เห็นได้ง่ายนั้น ขอชมครับ ฝีมือดีมาก

ผมเคยอยู่โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่ต้องพ่นสีมาก่อน

ทำให้พอรู้รายละเอียดอยู่บ้าง

รอยต่อก้นรถเก่ากับก้นใหม่นั้น แนวเชื่อมโลหะกับสีทำได้เนี่ยนมาก

เกล็ดสี metalic ในเนือสีแดง มีการเรียงตัวไปในทิศทางเดียวกันทั้งช่วง

ดูแล้วไม่รู้เลยครับว่ามีการต่อกันของโลหะ

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 17:59:17 ]

ความคิดเห็นที่ 213

รวมแล้วซ่อมรถ ประมาณเกือบสองเดือนครับ

นี่เกิดจากการเร๋งด้วย

แต่พอกำลังจะเอารถออก ก็ต้องงงเป็นไก่ตาแตกเมื่อเจ้าหน้าที่ในอู่พูดว่า

“พี่ ต้องจ่ายค่า ยางใหม่กับน้ำมันเบรคด้วยนะครับ ไม่งั้นเอารถออกไปไม่ได้”

พร้อมโชว์ใบเสร็จค่า ยางใหม่ กับน้ำมันเบรค รวม 1,150 บาท

ผมเองก็หงุดหงิดนิดหน่อยว่า เอ เราเป็นผู้เสียหาย ยังต้องมาจ่ายตังค์อะไรกันอีก ?

ทำไมอู่ไม่เร๊ยกร้องเอากับประกันของคู่กรณีเองล่ะ ?

ภาพใบเสร็จ

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 18:06:53 ]

ความคิดเห็นที่ 214

เรื่องของเรื่องก็คือ ยางหลังขวารถผมโดนตัวถังเบียด

มีความเสี่ยงที่จะเสียหายต่อไปได้ ทางอู่ก็เลยเปลี่ยนให้

แต่สิ่งที่ผมไม่รู้ก็คือ ผมต้องจ่ายตังค์ด้วยนั่นเอง

แล้วยังมีเรื่องน้ำมันเบรคอีก นี่ถ้าไม่ได้พกตังค์มามาก

ก็ยังเอารถออกไม่ได้ ?

ทางอู่ไม่ยอมเปลี่ยนคืนให้เพราะว่ายางเดิมนั้นเอาไปไหน

แล้วก็ไม่รู้ และให้ผมคุยกับทาง ประกันคุ้มภัยเองว่าจะจ่าย

ส่วนนี้ให้หรือไม่ ผมโทรไปทางคุ้มภัย ก็ยืนยันนโยบายที่ว่า

” ทางประกันจะ ออกให้เพียงครึ่งเดียวเท่านั้นสำหรับ ชิ้นส่วน

ประเภทยาง และของเหลวทุกชนิด เนื่องจากถือว่าเป็นช้นส่วน

ที่เสื่อมสภาพตามระยะเวลา”

แต่คนของประกันคุ้มภัยที่ชื่อ

ทวีพงษ์ พรหมสูงยาง กับ จุมพล ขันสังข์ นี่พูดจาไม่ค่อยดีเลย

จนผมรู้สึกเห็นใจอู่ k.รุ่งเรือง ซะเองมากกว่า

ถึงแม้ว่าอู่จะไม่แจ้งผม ก่อนว่าจะมีการจ่ายค่าเปลี่ยนยางในวันรับรถ

ลองนึกถึงทีวีในบ้านคุณไม่ค่อยชัดแต่พอดูได้ แล้วอยู่ๆมีคนมาถือ

วิสาสะ เปลี่ยนเป็นทีวีใหม่ให้ พร้อมกับให้คุณช่วยออกค่าทีวีใหม่ด้วย

วันนั้นผมดันคิดอย่างงี้เลยหงุดหงิดนิดหน่อยครับ

ภาพยางเส้นใหม่ที่ถูกเปลี่ยนให้

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 18:22:21 ]

ความคิดเห็นที่ 215

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 50 18:39:49

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 18:37:38 ]

ความคิดเห็นที่ 216

สรุปผมก็จ่ายเงินไปและเอารถมาขับไปทำงาน

เพราะเสียเวลามามากแล้ว

พอขับออกมาปั๊ป ก็พบว่าไฟเตือนน้ำมันหมดขึ้นสีส้มปุ๊ปเลย !

แต่ก็ไม่มีเวลากลับไปเช็คที่อู่แล้ว ได้แต่โทรถามซึ่งได้คำตอบว่าไม่รู้ …

ภาพนี้ถ่ายตอนขับมาอีก 12 กิโลครับ ถึงที่ทำงานเลขโชว์ 53080

แต่ตอนออกจากอู่ เลขโชว์ 53068

ภาพน้ำมันเชื้อเพลิงหมดและไฟเตือนน้ำมันหมดด้านล่างขวา

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 18:38:49 ]

ความคิดเห็นที่ 217

แต่ก่อนผมเอาเข้าซ่อมนั้น ผมจำได้ว่าน้ำมันมีครึ่งถัง

รวมถึงใบเช็คของอู่ก็ติ๊กนำ้มันครึ่งถังไว้ด้วยเช่นกัน

และใส่เลขกิโลตอนเข้าซ่อมไว้ที่ 53034 (ตอนออก 53068)

อู่บอกว่า ทางเราต้องมีการนำรถไปวิ่งเพื่อทดสอบ

การทรงตัวตรับ

ว่าแต่ว่า อู่วิ่งทดสอบทั้งหมด 34 กิโล ใช้น้ำมันครึ่งถัง ?!?

แล้วน้ำมันมันหายไปไหนล่ะ…. ทิ้งไว้ให้คิดครับ

ภาพใบเช็คสภาพก่อนซ่อม พบว่าน้ำมันมีครึ่งถัง

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 18:47:42 ]

ความคิดเห็นที่ 218

อยากจะชมว่าคุณเป็นคนช่างสังเกตมากๆแล้วรอบคอบใช้ได้ครับ

ขอเอาใจช่วยอีกครั้ง

จากคุณ : Lost Lollipop – [ 30 พ.ย. 50 18:58:11 A:202.183.141.248 X: TicketID:148910 ]

ความคิดเห็นที่ 219

ก็เป็นอันจบเรื่องราวทั้งหมด และผมก็ได้รับรถมาขับ

ถึงแม้จะไม่เหมือนเดิมบ้างอย่างเช่นเรื่องสีบางจุด

หรือเรื่อง กันสะเทือนที่ผมเพิ่งมาพบว่าเวลาลงคอสะพาน

หรือเจอลูกระนาดจะมีเสียงดัง

แต่ก็ทำให้ผมได้รับประสบการณ์ในชีวิตหลายอย่างครับ

โดยเฉพาะการได้เปิดโลกทัศน์ในวงการตำรวจ และประกันภัย

จึงอยากให้เพื่อนๆชาวพันทิปได้จำไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ

ขอบคุณสำหรับความปรารถณาดีของหลายๆท่าน

และคำแนะนำที่มีค่าทั้งกับผมและสมาชิกท่านอื่นจากเหล่ากูรู

ขอบคุณ ทีมงาน pantip.com สำหรับพื้นที่

ขอให้ทุกคนโชคดีนะครับ และอย่าประมาทด้วยเพราะ

จะเห็นได้ว่า ความโชคร้ายของมนุษย์มักจะมาติดๆกันหลายอย่าง

เพราะเมือ่เราโชคร้ายหนึ่งเรื่องมักจะขาดสติกันครับ

และหวังว่าแรงเสียดทานหลายอย่างจะทำให้สังคมของเรา

ค่อยๆดีขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย…

พัชร

🙂

จากคุณ : k_patchara – [ 30 พ.ย. 50 18:59:48 ]

ความคิดเห็นที่ 220

โห คล้ายเรื่องของเราเมื่อ2-3ปีก่อนเลยค่ะ เราขับ volk passat มี saab ขับมาอัดท้ายเ เรากระเด้งไปโดนกระบะข้างหน้า สรุป รถเราเยินทั้งหน้าและหลัง ซ่อมไปเดือนกว่าๆ ตอนนั้นลำบากอ่ะ ขึ้นสองแถวบ้าง มอไซบ้างเพื่อมาต่อรถไฟฟ้าหรือรถตู้

ตอนนี้ขายคันนั้นไปแล้วค่ะ เพราะซ่อมมาก็ไม่ดีเหมือนเดิมจริงๆ

จากคุณ : Have a wonderful day ! – [ 30 พ.ย. 50 19:09:29 ]

ความคิดเห็นที่ 221

เข้ามาเห็นใจ ครับ

ให้ว่ากันไปฉาก ๆ กี่วันก็ไม่จบ

ไม่ต้องขอความยุติธรรมในโลกนี้ ขอให้มีในตำรวจไทย ผมก็พอใจแล้ว

จากคุณ : Soul To Squeeze – [ 30 พ.ย. 50 19:25:55 ]

ความคิดเห็นที่ 222

สงสารรถพี่อ่ะครับ ถ้าเป็นคนก็เหมือนคนที่รักษาไม่หายขาดจากอาการบาดเจ็บ คือเดินเหินได้เหมือนเดิม แต่ก็ไม่ 100%

เจ็บใจอีนังนั่นอ่ะพี่ ทำไมไม่ลากตัวมันมาตบสั่งสอนซักหน่อยอ่ะ ตบโชว์ต่อหน้าพ่อ-แม่ ของมันเลยได้ยิ่งดี อีห่าลาก อย่าให้เจอแบบนี้กะตัวบ้างนะมืง

จากคุณ : . – [ 30 พ.ย. 50 20:49:32 A:58.64.105.229 X: ]

ความคิดเห็นที่ 223

จะบอกว่า ตร.ชอบมั่ก ๆ เลยพวกคดีรถชนเนี่ย ตุงทั้งขึ้นทั้งล่อง

จากคุณ : benz47 – [ 1 ธ.ค. 50 07:21:05 ]

ความคิดเห็นที่ 224

เหนื่อยใจ กะวิธีของคุณตำรวจ

กลุ้มใจ วิธีการเลี้ยงลูกฝ่านนั้น เลี้ยงให้ไม่รับผิดชอบดีจัง

จากคุณ : ceacar salad – [ 1 ธ.ค. 50 11:41:18 ]

ความคิดเห็นที่ 225

ผมเกลียดตำรวจครับ

จากคุณ : christ church – [ 1 ธ.ค. 50 17:35:54 ]

ความคิดเห็นที่ 226

เกลียดจริงพวกขับรถไม่รับผิดชอบ

กับตำรวจเฮงซวย

ถึงว่า ตอนโดนแท็กซี่ชนท้ายกลางสี่แยก

เราลงไปบอกเค้าว่า ขับเลี้ยวขวาไปคุยกันข้างหน้าเลยพี่

แท็กซี่บอก น้องพูดง่ายดีนะ ชนกับรถผู้หญิง

ไม่ค่อยมีใครยอมลงจากรถเลย

โห แสดงว่า ชนมาจนเป็นมืออาชีพ

จากคุณ : Makit – [ 1 ธ.ค. 50 19:30:49 ]

ความคิดเห็นที่ 227

เมื่อไหร่จะหมดสักทีนะ ตำรวจเลวของประเทศไทยเนี่ย

สงสารตำรวจดี ที่มีเหลืออยู่น้อยเต็มทน

งานนี้โกรธตำรวจอ่ะ

จากคุณ : mooaomsin – [ 1 ธ.ค. 50 20:20:42 ]

ความคิดเห็นที่ 228

ส่งหา ท่านเสรี เลยครับ

ลูกน้อง แบบนี้ ต้องให้ ท่านจัดการ สั่งผู้กำกับ สน อีกที

หุหุ

จากคุณ : ^Ake^ – [ 1 ธ.ค. 50 21:44:31 ]

ความคิดเห็นที่ 229

โหวต

จากคุณ : weethawat – [ 1 ธ.ค. 50 22:16:47 ]

ความคิดเห็นที่ 230

เรียนคุณคห.189 ต้องดูด้วยนะครับ ว่าความเร็วที่ใช้ได้ตามกฎหมายคือเท่าไร ถนนในเมืองนี่เกิน80ก็แย่แล้วนะครับ คงต้องโทษคนขับแล้วหละครับว่าทำไมต้องขับเร็วซะขนาดนั้น

จากคุณ : ChkTe – [ 2 ธ.ค. 50 00:17:32 ]

ความคิดเห็นที่ 231

โหวตด้วยคน

จากคุณ : เข้ามาจอบ – [ 2 ธ.ค. 50 10:14:37 ]

ความคิดเห็นที่ 232

โหวตด้วยคน

อ่านแล้วเห็นใจ

จากคุณ : ตาซังกุง – [ 2 ธ.ค. 50 17:05:20 ]

ความคิดเห็นที่ 233

เคยโดนถอยชนกระโปรงหน้าบี้เลย แต่ยังดีที่คนขับรับผิดชอบครับ พอไปโรงพักตำรวจนั่งอยู่ใส่เสื้อยืดสีขาว แต่งตัวครึ่งท่อน เคี้ยวฝรั่งอยู่แจ๊บๆๆๆ

ดูแล้ว อยากเบือนหน้าหนีจริงๆ แถมมีการปลอมลายเซ็นต์หัวหน้าด้วย ตำรวจ here here

จากคุณ : +ปุ๋ยคอก+ – [ 2 ธ.ค. 50 19:51:43 ]

ความคิดเห็นที่ 234

โหวดครับ

จากคุณ : hunterp – [ 2 ธ.ค. 50 20:57:14 ]

ความคิดเห็นที่ 235

สังคมไทยเกิดอะไรขึ้นหว่า เหนื่อยแทน . . .

โหวต . . .

จากคุณ : 350Z-DRIFT ACTION – [ 2 ธ.ค. 50 22:59:59 ]

ความคิดเห็นที่ 236

กลับมาดูอีกรอบ

ยิ่งอ่านตอนรับรถแล้วยิ่งเซ็งเลยเนอะ ตอนชนก็ซวยแล้ว ซ่อมเสร็จก็มีปัญหาอีก ถือว่าฟาดเคราะห์ละกันเนอะ จขกท.

จากคุณ : Raphin – [ 3 ธ.ค. 50 09:14:34 ]

ความคิดเห็นที่ 237

ขอบคุณครับสำหรับประสบการณ์ของคุณ

ได้เป็นเรื่องเตือนใจให้ใครๆ อีกหลายๆคนครับ

อย่างน้อยคนที่ไม่เคยชนไม่รู้หรอกครับ ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

จากคุณ : Narinv – [ 3 ธ.ค. 50 11:25:40 ]

ความคิดเห็นที่ 238

ทำใจนะพัชร เราก็เพิ่งโดนมอเตอร์ไชต์ชนท้ายแล้วหนีมาเหมือนกัน ยังดีที่กันชนแค่ถลอกนิดหน่อย ไม่หนักเท่าของนาย

ว่าแต่เรารู้แล้วว่าทำไมชาวบ้านถึงได้เกลียดตำรวจเข้ากระดูกดำขนาดนี้

อ่านแล้วรู้สึกโมโหแทนจริงๆ

จากคุณ : PPIA – [ 3 ธ.ค. 50 19:35:00 ]

ความคิดเห็นที่ 239

เข้ามาอ่าน + เห็นใจจขกท.มาก..

จากคุณ : JADE&GUY – [ 3 ธ.ค. 50 20:49:20 ]

ความคิดเห็นที่ 240

โหวต……

จากคุณ : XTRON – [ 4 ธ.ค. 50 08:40:29 ]

ความคิดเห็นที่ 241

เห็นใจจังครับ

แต่เรื่องน้ำมันหายนี่ผมเจอทุกครั้งที่ซ่อมสีเลยครับ

จากคุณ : AF W123 – [ 4 ธ.ค. 50 11:39:08 ]

ความคิดเห็นที่ 242

อ่านแล้วตกใจเลยครับพี่พัชร

แต่ดีใจที่มีคนใจเย็นและใจดีอย่างพี่อยู่ในสังคมครับ 🙂

จากคุณ : WAAB – [ 4 ธ.ค. 50 13:10:22 A:58.8.106.84 X: ]

ความคิดเห็นที่ 243

เรื่องร้ายผ่านไป…. เรื่องดีๆๆ ก็จะเข้ามานะคะ…

เราเป็นคนหนึ่ง ที่เป็นผู้หญิง ขับรถ …..

ที่บ้านเราเค้าจะบอกเราเสมอ ว่า ถ้ามีอะไร…เกิดขึ้น…. ห้ามลงจากรถ เด็ดขาด…คุยกับเค้า ไปแลย แต่ที่บ้านไม่เคยบอกว่า หนี…..

จากคุณ : ++momo_14++ – [ 4 ธ.ค. 50 20:32:20 ]

ความคิดเห็นที่ 244

เห็นแล้วน่าเสียภาษีจริงๆ

หรือว่าผมเสียภาษีน้อยไปเลยมีเงินไม่พอจ้างตำรวจดีๆครับ หืม

จากคุณ : โลหการ4 – [ วันพ่อแห่งชาติ 00:04:46 ]

ความคิดเห็นที่ 245

ประกัน ค. แบบผมเลย เครมอะไรแต่ละอย่าง เขี้ยวลากดิน เซ็งๆๆๆ

จากคุณ : porgto – [ 6 ธ.ค. 50 00:46:46 ]

ความคิดเห็นที่ 246

ยาวมากคับ ผมได้อ่านแต่เรื่องแรกนะครับ ขอบอกว่า

เดี๋ยวนี้สารในร่างกายคนที่เป็นสารขับหลั่งความรู้สึกผิดชอบชั่วดี (ผู้ชน)

และสารแสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่นั้น (ตำรวจ)

มันหลั่งไม่ปกติน่ะคับ อันนี้ผมว่า เหตุที่ทำให้สารความรู้สึกผิดชอบชั่วดีนั้นไม่หลังเพราะ “ขาดการอบรมสั่งสอนที่ถูกต้อง” ขาดการปลูกฝังจิตสำนึกของความรับผิดชอบน่ะ

ส่วนเหตุที่ทำให้สารแสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่นั้นไม่หลังเพราะ เดี๋ยวนี้ทุกอย่างมันเป็นธุรกิจน่ะครับ คุณต้องการได้รับการบริการที่ดีเพียงไหน นั่นคือคุณต้องพร้อมที่จะจ่ายมันให้ได้ด้วย เมื่อคุณจ่ายมันไม่ถึง สารตัวนี้จึงไม่หลั่งน่ะ

อิอิ

จากคุณ : รถใหญ่ – [ 6 ธ.ค. 50 16:21:12 A:61.91.28.86 X: ]

ความคิดเห็นที่ 247

อ่าน คห.233 แล้วสยอง

จากคุณ : หมาสายตาสั้น – [ 6 ธ.ค. 50 18:03:36 ]

ความคิดเห็นที่ 248

มาเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ครับ

บ้านอยู่เอกมัยพอดี เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย ดึกๆจะมีด่านตรงแยกเรียกว่าตั้งกันตรงเกาะกลางเลยทีเดียว

หลังจากที่ดูเบื้องต้นแล้วคู่กรณี ก็ใช่ย่อยเลย เจอเหตุการณ์นี้แทนที่จะสลดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น กลับยิ้มและหัวเราะในโชคชะตาฟ้าลิขิตที่ทำให้ทะเบียนติดกับรถของจขกท. นี่ล่ะครับเวรกรรมตามทันแบบติดจรวด ขึ้นทางด่วนก็หนีไม่พ้นหรอก

จากคุณ : PirenZe – [ 7 ธ.ค. 50 02:40:14 ]

ความคิดเห็นที่ 249

มันน่าจับไอ้ตำรวจเลวเหล่านั้นไปผจญภัยที่ 3 จว. ภาคใต้มากครับ

จากคุณ : น้องรถถัง – [ 7 ธ.ค. 50 02:48:57 ]

ความคิดเห็นที่ 250

this is my own experienced ………..mb e28o w-124 hit on behind my toyota 1/5 damaged and ran away wiyhout stop as supose to be , so i just driven quick to follow them up and with my 3rd speed over 11o kmph. i just hit on behind her mercedes back with my and her car all heavy damaged , then now she could stop and keep crying + begging ask for my merciful…………..so what its my turn !

จากคุณ : air crew – [ 7 ธ.ค. 50 09:59:01 A:124.121.8.41 X: TicketID:157474 ]

ความคิดเห็นที่ 251

เป็นกำลังใจให้ครับ

จากคุณ : NaM_pRiG – [ 7 ธ.ค. 50 10:28:57 ]

ความคิดเห็นที่ 252

อยากให้เอาเรื่องจังเลย

จากคุณ : DOGNAK – [ 7 ธ.ค. 50 17:53:05 ]

ความคิดเห็นที่ 253

เศร้า

จากคุณ : วิฬารักษ์ – [ 8 ธ.ค. 50 10:56:22 ]

ความคิดเห็นที่ 254

เห็นใจ จขกท ค่ะ ใครเจอแบบนี้ก็คงจะเซ็งมาก น่าเห็นใจ

แต่ทำไม บ.ประกัน (ฝ่ายเรา) ไม่สามารถช่วยเหลือได้เลยเหรอ??

ของนู๋ก็เจอค่ะ จอดรถใน คอนโด มียาม 1 คน และด้านหน้ามียามที่ดูแล

ออฟฟิศอีก 1 คน (กลางคืน จะมี 3 คน)

บ่ายสอง ยางอะไหล่ ยังอยู่ พอไปที่รถ ห้าโมงเย็น ยางอะไหล่หาย

ไปบอก เจ้าของคอนโด เค้าทำได้แค่ไปคุยกับ บ.ยาม

แค่นั้น………..จบ ไม่มีการดำเนินการใด ๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

ไปถามยาม ยามบอกว่า “หายที่อื่นมาหรือเปล่า” พอได้ฟังแล้วนะติ๊ดนะ

อยากตอบไปว่า พูดแบบนี้เอาผ้าถุงไปใส่ดีกว่าค่ะ แต่เกรงใจ ไม่อยาก

ก้าวร้าว …. อีกอย่างเราต้องจอดอยู่ตรงนั้นอยู่ดี …. เซ็งค่ะ

จากคุณ : you_are_so – [ 8 ธ.ค. 50 16:17:46 ]

ความคิดเห็นที่ 255

ช่วยโหวตสำหรับประสบการณ์ที่ไม่อยากจะรับรู้ด้วยรถของตัวเองคับ

แต่ชอบที่คุณจิ๊กโก๋หลวงตอบ..เคลียร์ดีนะคับได้ความรู้เยอะเลย

จากคุณ : เก่งกว่าผมตายไปหมดแล้ว – [ 8 ธ.ค. 50 21:35:07 ]