#igniteTH งานจุดประกายพลังบวก

งานกิจกรรมจุดประกายพลังบวก igniteTH มาอีกครั้ง คราวนี้มีทั้ง igniteshow (โชว์ผลงาน จุดประกายความคิดเชิงบวก) และ ignite talk เหมือนเดิมครับ เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าจะเหมาะกับสถานการณ์ในช่วงนี้ ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ได้ร่วมพูดสิ่งดีๆกัน ผมเองอยากให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมอย่างแท้จริงครับ

@iwhale ได้พูดว่า หัวใจของ #IgniteTH ไม่ใช่การพูด แต่อยู่ที่ “การฟัง” และการปลุกจิตวิญญาณในการเป็น Active Citizen ขึ้นมา

igniteTH
igniteTH

เวลา : วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2553 เริ่มเวลา 18:00 น.
สถานที่ : ลุมพินีสถาน (Lumpini Hall) ถนนพระราม 4 โดยท่านสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (ลงสถานีสีลม) และเข้าประตูสวนลุมพินี ที่อยู่ตรงข้ามอาคารอื้อจื่อเหลียง

ดูแผนที่ขนาด เต็มคลิกที่นี่

รายละเอียดและลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ http://www.ignite.in.th/

แนบเมล์ประชาสัมพันธ์ครับ

Ignite Thailand++ เป็นงานเพื่อจุดประกายความคิด จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 16 มิถุนายน 2553
ต่อจากงานแถลงข่าวเปิด ตัวเครือข่ายพลังบวก
ณ ลุมพิ นีสถาน (Lumpini Hall)
ฮอลล์จัดงานในสวนลุมพินี ประตูตรงข้ามตึกอื้อจือเหลียง ถนนพระรามสี่
ผู้เข้าร่วมงานสามารถลง ทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งได้โดยไม่เสีย ค่าใช้จ่าย
ดู รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ignite.in.th
………………………………………………………………………………………………………………………

กำหนดการ

14.00 น. แถลงข่าวเปิดตัวเครือข่ายพลังบวก นำเสนอโรดแมพการทำงาน

17.30 น. ลงทะเบียนเข้างาน Ignite Thailand ++

18.00 น. Ignite Show ช่วงโชว์ผล งาน ที่ทุกท่านสามารถสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมานำเสนอกันได้ไม่ว่าจะ เป็นงานศิลป์ งานประดิษฐ์ เพื่อจุดประกายความคิดเชิงบวกดำเนินรายการโดย พิธีกรอารมณ์ดี หนุ่ย พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ @nuishow และทีมงาน Show NoLimit

19.00 น. Ignite Talk ช่วงจุด ประกายความคิด โดย Igniters ประมาณ 20 ท่าน บรรยายท่านละ 5 นาที ประกอบสไลด์ 20
แผ่นถ้าเลิกงานแล้ว มาให้ทันตอนทุ่มหนึ่งจะไม่พลาด ช่วงสำคัญเลยจ๊ะ

………………………………………………………………………………………………………………………

ที่ มาของงานนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดความ แตกแยกทางความคิด จนก่อให้เกิดเรื่องราวที่สะเทือนใจผู้คนมากมายนั้น “เครือข่ายพลังบวก” ได้ถือกำเนิด ขึ้นจากการพูดคุยกันในกลุ่มเครือข่ายนักสร้างสรรค์และสื่อสาร มวลชน, ครีเอทีฟผู้ผลิตสื่อโฆษณา และชุมชน Social Media ได้ประชุมหารือเพื่อจัดทำแคมเปญ “ปลุก พลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย”

กิจกรรมรวมพลัง จุดประกายความคิดบวก จึงเกิดขึ้นเพื่อปลดปล่อยศักยภาพในการ สร้างสรรค์ เพื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้น่าอยู่และดีขึ้นกว่าเดิม รีบจองที่นั่งเข้าร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้ ฟรี! ด่วนก่อนที่นั่งจะเต็ม

ผู้จุดประกาย – Igniters

พระศรญาณีโสภณ (ท่าน ปิยโสภณ วัดพระรามเก้า กาญจนาภิเษก)

พระนักวิชาการรุ่นใหม่ที่มีผลงานสำคัญคือการหาทุน ปั้นศาสนทายาท นักเขียนและนักบรรยายธรรมที่ผลิตผลงานออกมาในรูปวีซีดี และหนังสือเป็น วิทยาทานออกมาสม่ำ เสมอ เช่นหนังสือแผ่เมตตาให้ศัตรู และ ทำดีให้ดีปรากฏ เป็นหนึ่งในผู้ประสานงานที่สำคัญที่สนับสนุนการก่อตั้งศูนย์ พุทธศาสน์ ศึกษา ที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด
สำเร็จเปรียญ ๙ ประโยค จากวัดบวรนิเวศวิหาร, ศน.บ (ภาษาและวรรณคดีอังกฤษ) เกียรตินิยม, มหามกุฏราช วิทยาลัย, MA in Oriental and African Studies, School of Oriental and African Studies (SOAS), University of London

คุณเดียร์ – ขัตติยา สวัสดิผล

บุตร สาวคนเดียวของ เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก การศึกษานิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเนติบัณฑิตยสภา ปริญญาโทด้านกฎหมายมาอีก 2 ใบ จาก University of Wisconsin, Madison และ George Washington University ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเป็นทนายความในสำนักกฎหมายชั้นนำของประเทศ

ดร. วรภัทร์ ภู่เจริญ

http://www.managerroom.com/

“ผมออกนอกกรอบตลอดเวลา” อาจารย์ GTO ที่มีสไตล์การสอนแบบเป็นกันเอง คนไทยที่มีคุณสมบัติ อย่างที่องค์การนาซ่าต้อง ตามหาอยู่ถึง 3 ปีจึงจะพบและมอบทุนให้เขาเรียน จนจบด็อกเตอร์ ตลอด 7 ปีที่ทำงานอยู่กับนาซ่า เคยได้รับรางวัล งานวิจัยที่ดีที่สุดระดับโลกเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไอพ่น
ปัจจุบัน อาจารย์ตั้งบริษัทชื่อ อริยชน ตัวเขาเองทำหน้าที่เป็นวิศวกรที่ปรึกษาเน้นในด้านการบริหารองค์กร และระบบ บริหารจัดการให้กับองค์กรขนาดใหญ่และกลางหลายแห่งและทำหน้าที่ เป็นผู้ ประเมินและตรวจยุทธศาสตร์ให้กับกระทรวงวิทยาศาสตร์และ กระทรวงแรงงาน และนอกเหนือจากเวลาเหล่านี้ เขายังเป็นอาจารย์สอนวิปัส สนากรรมฐานให้กับพนักงานบริษัทและบุคคลทั่วไป

คุณประภาส ชลศรานนท์

http://www.prapas.com

นัก คิด นักเขียน นักแต่งเพลง และ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กับ ปัญญา นิรันดร์กุล มีผลงานเพลงที่แต่งไว้และยังได้รับการกล่าวขานจนถึงทุกวันนี้มากมาย ด้วยมีรูปแบบและเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน พ่อ พี่ชายที่แสนดี คู่ทรหด เที่ยวละไม ต้นชบากับคนตาบอด นิทานหิ่งห้อย สาวลาวบ่าวไทย อื่นๆอีกมากมาย ได้รับรางวัลด้านสื่อสารมวลชนมากมาย มีผลงานเรื่องสั้นนับสิบเรื่อง รวมถึงหนังสือวรรณกรรมเยาวชน

รศ.ดร. ปาริชาต สถาปิตานนท์

เจ้าของ รอยยิ้มและคำพูดที่งดงามมีมุมมองในด้านบวกกับ ชีวิต ปัจจุบันเป็น รองศาสตราจารย์ ระดับ 9 ประจำคณะ นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีผลงานทางวิชาการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มากมาย ในภาวะการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่ผ่านมา เธอได้รวบรวมสติและความเข้มแข็งเขียนบทความสั้นๆ บรรยายถึงความรักความผูกพันที่มีต่อครอบครัว และคุณศักดิ์ชัย กาย ได้ขออนุญาตไปลงพิมพ์ในนิตยสารลิปส์ และต่อมาก็ได้เขียน ?สำรับกับข้าว: ครอบครัวสถาปิตานนท์? และ ?ตรงเส้นขอบฟ้า? เพื่อเป็นอนุสรณ์ แทนความรักความผูกพันกับสมาชิกในครอบครัวที่จากไป และกระตุ้นให้ผู้อ่านหันมา ?เก็บออม?ความสุขในวันนี้ เพื่อจะได้นำมาไว้ใช้ในยามที่จำเป็น และเป็นเจ้าของผลงานหนังสือปร ะกอบภาพถ่าย “สร้างสุขจากใจ” 26 เรื่องราวที่ พิสูจน์ว่า “แค่เปลี่ยนมุมคิด ชีวิตก็แตกต่าง”

คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย

@dc_danai
http://dc-danai.com
ผู้เดินสายปลุกระดมพลังความดีใน หัวใจคนไทยทั่วประเทศ ผ่านการบรรยาย White Ocean Strategy/ White Heart ให้ผู้คนหลายหมื่น จำนวนมากกว่า 170 ครั้งนับแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ใน ปัจจุบันเว็บไซต์ www.thailoveking.com ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการคนไทยหัวใจสีขาว มียอดการคลิ้้กมากกว่า 52 ล้านครั้ง และมีผู้ปณิธานเปลี่ยนแปลงตนเอง เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมนับหมื่นคน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ที่ http://www.whiteoceansociety.com

คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (หนูแก้ว)

ผู้ ก่อตั้งสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น (INN) ที่บุกเบิกการนำเสนอข่าว 24 ชั่วโมง สร้างความฮือฮาให้กับวงการสื่อด้านวิทยุอย่างมากในช่วง 12 ปีที่ผ่านมาเคย ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Who Magazine ถึงชีวิตของตัวเองว่า “จากกุ๊ยมาเป็นนักข่าวรวยระดับ100 ล้านในวันนี้” ปัจจุบันบริษัทของตัวเองในนาม สำนักข่าว T-NEWs, บริษัท กรีน โพรเท็คท์ จำกัด มีผลงานเขียนหนังสือ และเป็นผู้บริหารคลื่นวิทยุ FM101 MHz, 102.5 MHz, 103.5 MHz, 104.5 MHz

คุณสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม)

@roundfinger
www.roundfinger.com

ครีเอทีฟ โฆษณา นักเขียนชาวไทยที่มีสไตล์การถ่ายทอดที่ครบถ้วนทั้งความคิดสร้าง สรรค์ ปรัชญา และอารมณ์ขัน มีผลงานหนังสือสร้างชื่ออย่าง โตเกียวไม่มีขา (2547) กัมพูชาพริบตาเดียว (2548) เนปาลประมาณ สะดือ (2549) สมองไหวในฮ่องกง (2550) และ นั่งรถไฟไปตู้เย็น (2551) และยังมีเขียนนวนิยาย เรื่อง นวนิยายมีมือ (2550) และรวมบทความชื่อ อิฐ (2548) ณ (2550) และ เพลงรักประกอบ ชีวิต (2551)

คุณนที สรวารีี

ผู้ก่อตั้ง สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรม อิสรชน องค์กรอาสาสมัคร ที่ทำงานกับ คนยากไร้ ไร้ที่พึ่ง ในพื้นที่กลางใจเมือง กรุงเทพมหานคร ที่ชื่อว่าสนามหลวง ผู้ใช้ ช่องทางการสื่อสารกับสังคมผ่าน เนื้อที่ไซเบอร์สเปซ ทุกช่องทางที่ได้รับความนิยม hi5 ,facebook และอื่น ๆ ทำงาน จากเงินบริจาคของคนเล็กคนน้อยในสังคม 100% และ ไม่มีเงินเดือนในการทำงานมากกว่า 5 ปี

คุณโรส – วริศรา (ลี้ธีระกุล) มหากายี

www.rabbitinthemoon.org

อดีต พิธีกรและนักแสดง เจ้าของโรงแรมพระนครนอนเล่น และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิกระต่ายในจันทร์ กิจกรรมเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม

คุณพิทยากร ลีลาภัทร์

@aston_ed
http://aston27.bloggang.com

เจ้า ของธนาคารแห่งความสุข ที่คอยแจกจ่ายธรรมะในประเด็นต่างๆ แบบเข้าใจง่าย รวมถึงให้แนวคิด กำลังใจ และมุมมองดีๆ ในการดำเนินชีวิต ที่จะทำให้ชีวิตของคุณเป็นสุข

คุณทรงกลด บางยี่ขัน

@zcongklod
http://www.lonelytrees.net

บรรณาธิการ นิตยสาร a day ผู้เป็น แรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไทย ทั้งยังเป็นผู้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ดูแลชุมชนออนไลน์ในนามเครือข่าย ต้นไม้ขี้เหงาอีกด้วย

คุณปรัชญา สิงห์โต

@iannnnn
http://www.f0nt.com

จบ การศึกษาจาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นผู้ก่อตั้งและเว็บมาสเตอร์ของเว็บไซต์ F0nt.com เว็บไซต์เผยแพร่ผลงานแบบอักษรทำเอง ศูนย์กลางของผู้สนใจในการออกแบบและใช้งานตัวอักษร รวมถึงแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการออกแบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีชุดตัวอักษรมากมาย ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ริเริ่มและดำเนินงานกิจกรรม ?ออกแบบสังคม? ปลุกจิตสำนึก นักออกแบบให้มาร่วมกันออกแบบสังคมไทยผ่านลายเส้น มุ่งเยียวยาสังคมให้ผ่านพ้นวิกฤติความแตกแยก

คุณณัฐศักดิ์ ท้าวอุดม (ครูยุ)

http://www.krupayu.com

อดีต นักว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย ครูสอนว่ายน้ำเด็กออทิสติก และเด็กหูหนวก ปัจจุบันดำเนินโครงการสอนว่ายน้ำให้แก่เด็กหูหนวก ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ช่วยลดภาวะความเสี่ยงการจมน้ำของเด็กหูหนวก

คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ

@pawoot
http://www.pawoot.com

ผู้ เชี่ยวชาญด้าน E-Commerce & E-Marketing มีประสบการณ์มากว่า 10 ปี จบการศึกษา ปริญญาโทจาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ด้าน Internet & E-Commerce และปริญญาโทใบที่สองที่ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้าน Executive MBA และจบปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยรังสิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปัจจุบันเป็นเจ้าของเว็บไซต์ ThaiSecondhand.com ศูนย์กลาง ในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ และ TARAD.com เว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ( E-Commerce) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งล่าสุดได้มีการร่วมทุนกับ บริษัท Rakuten จำกัด บริษัทพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของ ญี่ปุ่น

คุณรวิทัต ภู่หลำ

@rawitat
http://www.rawitat.com

ผู้ อำนวยการศูนย์คอมพิวเตอร์ และอาจารย์ประจำภาควิชาคอมพิว เตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และช่างภาพอิสระ นักบรรยายและผู้สร้างสรรค์การ์ตูน และคาแรคเตอร์ในชื่อ “Petdo”

และวิทยากรท่านอื่นอีกมาก ดูรายชื่อล่าสุดได้ที่ http://www.ignite.in.th

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง ฟรี! ได้ที่ www.ignite.in.th