Blog ยิ่งเริ่ม mass ยิ่งอ้างถึงได้น้อยลง (อาจน่าเบื่อมากขึ้น)

ช่วงนี้ถ้าค้นเกี่ยวกับ ธุรกิจทำเว็บ หรือ ทำเว็บราชการ,รัฐบาล มักจะเจอ blog ผมอยู่อันดับต้นๆเพราะ rating เริ่มสูงแล้วครับ ทำให้เริ่มมีคนได้รับผลกระทบอยู่บ้างเวลาเอ่ยชื่อหรืออ้างถึงออกไป บางคนฝากคุณเม่นมาบอก บางคนเมล์มาบอกก็มี ทำให้การเขียนบล็อกต้องระมัดระวังมากขึ้นและอาจจะไม่สนุกตรงไปตรงมาเหมือนเดิมก็ได้ครับ โดยเฉพาะเรื่องจำนวนเงินกับวิธีดีล

ทำให้นึกถึงประเด็น “ความน่าเบื่อเมื่อเริ่ม mass” ได้ดี เพราะอะไรที่ mass จะไม่มันส์ไม่ตรงไปตรงมาและไม่กระทบอะไรซักอย่างคล้ายกับคำพูดที่น่าเบื่อของบุคคลสำคัญเวลาให้สัมภาษณ์นักข่าวนั่นเอง 😛 ซึ่งสนับสนุนบทความเรื่อง โศกนาฏกรรมของ Geek และจุดจบของสาวก เช่นกัน

ยกตัวอย่างความ mass และน่าเบื่อขึ้นง่ายๆก็คือ รถยนต์นั่นเอง รถที่ mass ที่สุดก็น่าเบื่อสำหรับนักขับที่สุดก็คือ Toyota ,ถ้าเป็นรายการวิทยุก็มี Fat Radio ที่แต่ก่อนหลุดโลกและผมชอบมากแต่คุณแม่ฟังไม่ได้ ปัจจุบัน ผมเฉยๆแต่คุณแม่เริ่มฟังได้ เว็บ youtube ที่ถ้าเราจะดูวีดีโอที่น่ากลัวๆหรือโป๊ๆติดเรทก็ไม่สามารถหาดูได้แล้วรวมทั้งยังมีระบบตรวจลิขสิทธิ์เพลงด้วย หรือแม้กระทั่ง Twitter ในไทยสำหรับคนบางคนที่มีอคติกับนักการเมืองก็ยังเริ่มน่าเบื่อแล้ว

อย่างไรก็ตามถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับรัฐบาลและผมดีลตรง ก็ยังแจ้งหมดเปลือกสนองนโยบายโปร่งใสของรัฐบาลนี้อยู่ดีครับ ไม่ต้องเป็นห่วง 😛