ลำไส้อักเสบ เข้าโรงพยาบาล

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมย. ผ่านมา ช่วงประมาณ 11 โมงผมลองขี่จักรยานแบบ sprint ทำเวลาไปซื้อกาแฟให้ที่บ้านภรรยาเพราะอยากทดสอบ App ตัวนึงพอดี โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที พอไปถึงร้านพบว่าตัวเองเกิดอาการหน้ามืดเหมือนเลือดไปเลี่้ยงสมองไม่พอ ต้องไปนั่งราบในห้องน้ำอยู่แป๊ปนึงจนหายมึน พอดีภรรยาขับรถตามมาที่ร้านกาแฟเลยพับจักรยานเข้ารถกลับบ้านครับ พอถึงบ้านก็เกิดอาการมึนอีกครั้งเลยนอนราบไปกับพื้นพักนึงก็ลุกขึ้นมาอาเจียนเลอะไปหมด (ไม่เคยอาเจียนมานาน เลยไม่รู้ตัวเองว่าแค่ไหนควรจะหาอะไรมารองเตรียมไว้ +_+) ภรรยาเอาน้ำเกลือแร่มาให้ก็ยังอาเจียน สักพักก็ปวดท้องต้องลากสังขารไปเข้าห้องน้ำ พบว่าถ่ายเป็นน้ำอยู่สามครั้ง

หลังจากนอนราบกับพื้นเพราะขยับไม่ได้ (ขยับแล้วจะอาเจียนท่าเดียว) สักพักก็เริ่มดีขึ้นเลยให้ภรรยาพาไปโรงพยาบาลราชบูรณะ นั่งรถเข็นกันเลยทีเดียว ซึ่งผมก็ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลในลักษณะป่วยหมดสภาพแบบนี้มานานมากๆเหมือนกัน (น่าจะเกิน 20 ปี) หมอก็ให้นอนใน OPD แป๊ปนึง ช่วงที่นอนอยู่ในบนเตียงห้อง OPD รู้สึกทรมานจากความหิวน้ำมากๆ และยังหนาวมากอีกด้วย แต่พอขอน้ำก็ไม่มีใครสนใจเราเลย สักชั่วโมงกว่า หมอวินิจฉัยว่าเกิดจากลำไส้อักเสบและฉีดยาแก้อาเจียนให้ และให้ยากลับบ้าน (ซึ่งหมอบอกว่าโรงพยาบาลไม่มียาที่เหมาะสมสำหรับผม ให้รายชื่อแนะนำออกไปซื้อข้่างนอกดีกว่า)

ตอนออกจากโรงพยาบาล ภรรยาซื้อชาเขียวเพียวริคุรสเก็กฮวยให้ และทำให้ผมได้พบกับชาเขียวที่อร่อยที่สุดในชีวิต ณ วินาทีนั้นนั่นเองเพราะขาดน้ำมาช่วงนึง

กินยา รักษาลำใส้อักเสบ

ส่วนน้องสาว ซึ่งเป็นหมอเหมือนกัน แนะนำดังนี้ครับ

1. ช่วงแรกๆที่มีอาการคลื่นใส้ ให้กิน Motilium ก่อนอาหารครึ่งชั่วโมง เพื่อปรับสภาพไม่ให้อาเจียน

2. หลังอาหารเช้าเย็น กินยาฆ่าเชื้อ Norfox 400 ติดต่อกันสามวัน

3. ถ้าท้องเสีย ไม่ต้องกินยาแก้ท้องเสีย ให้หาเวลาเข้าห้องน้ำเอาเชื้อออกให้หมด บ่อยเท่าที่ต้องการ

ถึงวันที่ 1 ก็หายสนิทแล้วครับ กินอะไรได้เยอะแยะแล้ว แต่ยังเสียงแหบผลจากการอาเจียนเอาน้ำย่อยขึ้นมาเยอะวันก่อนอยู่ ต้องขอบคุณภรรยาที่อยู่เคียงข้างและน้องสาวผมเองมากๆครับ 🙂