ยินดีกับ @iPeerapong ขายธีม #WordPress ได้ล้านเหรียญ!

@ipeerapong ถ่ายโดย Guillaume Megevand จากลิงก์เว็บด้านล่างครับ
@ipeerapong ถ่ายโดย Guillaume Megevand จากลิงก์เว็บ envato.com ด้านล่างครับ

ยินดีกับ @iPeerapong ขายธีม WordPress ได้ล้านเหรียญ

เห็นทวีตจาก @macroart ครับว่า คนไทยใช้เวลาสองปี ขายธีม WordPress ได้ล้านเหรียญ ซึ่งก็คือหัวข้อสัมภาษณ์ด้านล่างนี้

http://notes.envato.com/authors/happy-peerapong-day

และคุณ @ipeerapong ขายธีมอยู่ที่ themeforrest ครับ ส่วนรายละเอียดการได้ Power Elite ซึ่งทำรายได้เกิน $1,000,000 นั้นสามารถดูได้ที่ Blognone

คุณ @ipeerapong เคยมาพูดที่ WordPress developer night

ตอนนั้น @imenn ได้เชิญ @ipeerapong มา WordPress developer night เมื่อครั้งแรกที่ร้านวาวีด้วยครับ ซึ่งขณะนั้นเขายังทำรายได้ประมาณ 2.8 ล้านบาทอยู่เลย

คุณ @sarapruk ได้บันทึกข้อความไว้เมื่อวันที่ 5 กพ. 2011 ดังนี้

หัวข้อที่ 3 สัมภาษณ์ คุณ @ipeerapong คนไทยทำธีมขาย
บันทึกเพิ่มเติม http://smallpad.org/wpdevnight-4
เป็นหัวข้อที่สร้างแรงบันดาลใจได้เยอะมาก คุณ @ipeerapong ขายธีม WordPress ผ่านทางเว็บต่างประเทศ ดูที่ http://themeforest.net/user/peerapong และที่ mojo ขึ้น feature seller ด้วย http://www.mojo-themes.com/user/peerapong/

ออกมาทำงานที่บ้านขายธีมเลี้ยงชีพอย่างเดียวได้ 5 เดือนแล้ว มีธีมอยู่ 23 ธีม

ผมลองคำนวณรายได้ของคุณ @ipeerapong จากตัวเลขล่าสุดใน theme forest ที่เดียว ขายไป ณ ตอนนี้ 5,211 ครั้ง ราคาเฉลี่ยประมาณ $30 ได้ส่วนแบ่ง 50-70% งั้นคิดเฉลี่ยประมาณ 60% ดังนั้นคิดเป็นเงิน (5,211 x 30) x 0.60 = $93,7 98 หรือ 2,813,940 บาท เขาทำธีมขายมาแล้ว 7 เดือน สรุปเฉลี่ยเดือนละ 401,991 บาท สุดยอดจริงๆ ทำงานที่บ้าน ได้เดือนละ 4 แสน
วันหนึ่ง ช่วงเช้าและช่วงเย็น เขาตอบอีเมลลูกค้าวันละประมาณ 100 ฉบับ ตอนกลางวันทำธีมใหม่ เขาใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ในการทำธีม 1 ตัว ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่ม business, portiflio
น่าจะจุดประกายให้ใครหลายคนลุกขึ้นมานั่งเขียนธีมขายจริงๆจังๆได้

จะเห็นว่าในบันทึกต้นปี 2011 ได้เดือนละสี่แสนบาท ตอนนี้น่าจะได้เดือนละล้านกว่าบาทแล้วนะครับ 🙂

ย่อสัมภาษณ์ @iPeerapong

ห้องทำงาน โครตเท่
ห้องทำงาน โครตเท่ ภาพโดย?Guillaume Megevand?
  • รู้สึกดีใจและประหลาดใจมากที่สามารถขาย theme ได้เยอะขนาดนี้ในเวลาอันสั้น (ตอนนี้อายุ 28) ในปี 2008 เค้ายังตกงานอยู่และล้มเหลวมากๆกับการทำเว็บ จนคิดว่านี่เป็นสิ่งที่เค้าควรทำจริงๆหรือ?
  • จอ theme forrest โดยบังเอิญจากโฆษณาใน app twitter และลองดูซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต
  • เป้าหมายในฐานะ author และ designer ไม่มีอะไรนอกจากปรับปรุงตัวเองให้ทันเทคโนโลยี
  • ใช้เวลากับการทำธีมสำหรับ Envato marketplace 8-16 ชั่วโมงต่อวันทุกวัน ไม่มีวันหยุด! สาเหตที่ทำได้เพราะมันไม่ได้รู้สึกเป็นการทำงานเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่ได้อยากไปเที่ยวไหนหรือไปดูหนังเพราะทำแต่ธีมตลอด (ไม่มีอะไรสนุกไปกว่าการเห็นความก้าวหน้าของงานที่ตัวเองทำแล้วครับ)
  • ตอนแรกถูก reject เยอะมากติดต่อกัน 4-5 ครั้ง พอหายโกรธก็สงบสติแล้วลองดูเหตผลที่ reject เพื่อเอามาปรับปรุงอย่างหนัก จากนั้นก็ยังถูก reject อยู่อีก 2-3 ครั้งก่อนที่จะได้รับการ Approve อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่า Comment มีค่าอย่างมาก
  • หลายคนบอกว่าเค้าคิดผิดที่ไม่ทำงาน part time ที่ทำอยู่ เพื่อมาทำเต็มเวลากับ Themeforrest แถมธีมยังถูก reject ครั้งแรกครั้งเล่า แต่ก็ยังพยายามหาสาเหตและปรับปรุง เพราะฉนั้น อย่ายอมแพ้แม้วันที่มือมนที่สุดในชีวิตของคุณ! So please, never give up even in the darkest day of your life.
  • ใช้ macbookPro ทำงาน บางทีทำไปทำมากระดาษเต็มโต๊ะ ก้จะออกไปทำงานที่ Starbucks บ้างเพื่อ refresh ทั้งสายตาและไอเดีย
  • การทำงานกับตลาดแบบนี้สนุกตื่นเต้นเพราะได้เห็นคนตอบสนองกับผลงานที่ทำ ได้แข่งขันกับคนอื่น ผิดกับการทำงานในออฟฟิศแบบที่หัวหน้าสั่งมา บางทีต้องทำทั้งที่ไม่เห็นว่ามันจะดี
  • ตอนนี้กำลังสร้างบ้านของตัวเองโดยทำกับดีไซเนอร์ฝีมือดีอยู่ ถ้าเป็นไปได้อยากสร้าง resort ที่เขาค้อ เขาใหญ่ และปาย
  • วิธีกระตุ้นตัวเองคือการอ่านเรื่องราวของคนที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก เขาเหล่านั้นไม่ยอมแพ้แม้จะผิดพลั้งล้มเหลวไปมาก ในวันที่ท้อพอนึกเรื่องราวเหล่านั้นแล้วและจะทำให้ทัศนคติดีขึ้น นอกจากนี้วิธีกระตุ้นของ Themeforest ด้วยการให้รางวัลต่างๆก็ดีด้วย
  • สิ่งที่ยากที่สุดของการทำงานแบบนี้ก็คือ motivation นี่แหละ เพราะถ้าเราทำงานได้ดีผ่านไปเงินเริ่มเยอะ เราก็จะเริ่มเฉื่อยลง และพอหยุดเรียนรู้เมื่อไหร่คนอื่นก็จะทำดีกว่าทันที (If you stop learning then there are so many people around the world who will come up with great new products.) และก็จะทำให้ยอดขายตำฮวบฮาบ
  • 2 ปีที่ผ่านมา ชีวิตเปลี่ยนไปมาก ต้องขอบคุณ Collis และทุกๆคนใน Envato team คิดว่าตัวเองก็โชคดีที่เข้ามาใน community ที่ดีมากในเวลาที่ถูกต้อง

ฝากโฆษณา
สนใจทำเว็บจากธีมสุดสวยของ peerapong ติดต่อ TiGERiDEA
วงดนตรี งานแต่งงาน