ภาพหลุด GF3 ครั้งแรกในโลกใน MV หน่วง Room39 !! การตลาดหรือบังเอิญ ?

บล็อกด้านล่างนี้เขียนโดยพี่ต้น @kktp ( ติดตาม flickr พี่ต้น ซึ่งเป็นช่างภาพคนเก่งได้ที่ http://flickr.com/ktp ) เกิดจากบทสนทนาเริ่มแรกใน twitter กับ @simplywit ซึ่งช่วยหาลิงก์ Youtube ให้ด้วยครับ ส่วนผมไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะวิจารณ์ LOVEiS ได้ครับ 😛

บทความภาพหลุด GF3 โดย @kktp

ผมเล่นกล้อง Micro 4/3, กล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ขนาดเล็ก หรือที่บางคนอาจเรียกว่า EVIL (Electronic Viewfinder, Interchangeable Lens,) มาตั้งแต่แรก ด้วยความชอบส่วนตัว และติดใจกับคุณภาพที่เปี่ยมล้นเมื่อเทียบขนาดที่เล็กกว่า DSLR จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้ากล้องพวกนี้อยู่ตลอด แต่วันนี้จะพูดถึงค่าย Pana ซะหน่อยเพราะเพิ่งมีเรื่องฮือฮา

Panasonic เพิ่งออก GF2 มาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดยการลดขนาดจาก GF1 และเพิ่มการควบคุมแบบสัมผัสบนจอ LCD แต่เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาฯที่ผ่านมานี่เองก็เริ่มมีข่าวลือว่าจะเปิดตัว GF3 กันแล้ว เร็วมากครับสำหรับวงการกล้องที่ในเวลาแค่ประมาณครึ่งปีจะอัพเดทรุ่นอีกแล้ว เล่นเอาหลายคนต้องรีบมาเดากันว่า Pana จะมีลูกเล่นอะไรใหม่มาอีก

แต่แล้วช่วงเช้ามืด (6 มิย) นี้เอง 43rumors.com ( http://www.43rumors.com/ft5-panasonic-gf3-leaked/ ) ก็ไพสท์รูปหญิงสาวเอเชียถือกล้องสีขาว แล้วบอกว่านี่แหละ ภาพหลุดภาพแรกในโลกของ GF3 !

MV หน่วง

ภาพหลุด GF3 ใน Slide MV เพลงหน่วง วง Room39
ภาพหลุด GF3 ใน Slide MV เพลงหน่วง วง Room39
ภาพหลุด GF3 ใน Slide MV เพลงหน่วง วง Room39
ภาพหลุด GF3 ใน Slide MV เพลงหน่วง วง Room39
มน  ชุติมน วิจิตรทฤษฎี ถือ GF3 ใน MV room39
มน ชุติมน วิจิตรทฤษฎี ถือ GF3 ใน MV room39

ภาพหลุด GF3 โผล่ใน MV (slide) เพลงหน่วงของ Room39

คนชาติอื่นอาจจะตื่นเต้นกับกล้อง แต่คนไทยหลายคนอาจจะคุ้นหน้าเธอ เอ๊ะนี่คือ มน จาก Room 39 😕 ภาพเธอปรากฎไปทั่วเว็บกล้องหลายๆแห่ง ที่มาของภาพก็จาก MV เพลง หน่วง ที่ Room 39 ถ่ายทำโฆษณาให้ Panasonic แล้วดันมีเจ้า GF3 โผล่มาในวิดีโอนี้ด้วย !

ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องบังเอิญ หรือการวางแผนอย่างแยบยล คงจะไม่มีใครรู้คำตอบเรื่องนี้นอกจาก LOVEiS...

คนดู GF3 ใน MV เยอะมากทั้งแฟนคลับและคนเล่นกล้องทั่วโลก จนโดนสั่งถอดจาก Youtube

ที่แน่ๆ วิดีโอนี้แค่ชั่วข้ามคืนมีคนดูไปมากกว่าแสนคนเลยทีเดียว และก็คงมีหลายคนที่มาดูกล้องแล้วแอบติดใจผลงานเพลงไปด้วย LOVEiS และ Room 39 คงนั่งยิ้มกับเหตุการณ์นี้ แต่ Panasonic คงจะไม่ปลื้ม พร้อมกับสั่งถอดวิดีโอนี้ออกจาก YouTube ไปแล้วเมื่อบ่ายวันที่ 6 มิย. นี้เอง !

ใครสนใจกล้อง GF3 ตัวนี้ก็รอ Panasonic เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มิย. นี้ครับ

แต่เรื่องนี้บอกได้อย่างนึงครับ เรื่องราวจากต่างวงการแท้ๆ ถ้าวางหมากได้เนียนๆก็ช่วยกันวิ่งได้ทั้งคู่ครับ 🙂

MV slide เพลงหน่วง พบ copy ใน youtube ชาวจีนครับ

???? Panasonic?????????????????????6/13??? GF3 ?3:40 ?????????

http://www.youtube.com/watch?v=dNkgMnLFPC8