Galaxy Nexus แกะกล่อง ราคาออกแล้ว 19900 รวม Vat

ราคา Galaxy Nexus อยู่ที่ 19900 บาท รวม Vat แล้ว จากเว็บ MX phone โดยมี package ของ AIS คือ AIS 3G 299 บาท 1.5G และผ่อน 0% 10 เดือนด้วยครับ

วันนี้ได้ Galaxy Nexus มาลองครับ ต้องขอขอบคุณ @Jakrapong ที่เอามาให้กับตัวทั้งๆที่ผมเป็นคน iOS มาตลอด โดยตัวนี้ได้ ไอสกรีมแซนวิชมาด้วย

สัมผัสแรก Galaxy Nexus

Galaxy Nexus จอใหญ่กว่า iPhone 4 เยอะมาก และตัวเครื่องดูบางกว่า พอลองเทียบกันพบว่าด้านหัวเครื่องบางกว่า แต่ด้านท้ายเครื่องเชิดขึ้นจนเท่ากัน และน้ำหนักเบากว่า การ touch เลื่อนไปมาดูลื่นกว่า Nexus รุ่นอื่นๆ และ (ดูเหมือนจะ) ใกล้ iPhone มาก

Galaxy Nexus จอใหญ่มาก วืบๆใช้ได้ดี
Galaxy Nexus จอใหญ่มาก วืบๆใช้ได้ดี
มาหาซื้อ sim broadband ให้ galaxy nexus
มาหาซื้อ sim broadband ให้ galaxy nexus
galaxy nexus สตาร์ทปั๊ป เจอโลโก้ google ทันทีครับ
galaxy nexus สตาร์ทปั๊ป เจอโลโก้ google ทันทีครับ
@jakrapong @rabbitinblack นายแบบ Nexus :P
@jakrapong @rabbitinblack นายแบบ Nexus 😛
ขนาดจอ Galaxy Nexus  ลองเอาขอบจอด้านบนมาทาบกับพบว่าใหญ่กว่า  iPhone 4 เกือบนิ้ว
ขนาดจอ Galaxy Nexus ลองเอาขอบจอด้านบนมาทาบกับพบว่าใหญ่กว่า iPhone 4 เกือบนิ้ว
@rabbitinblack เปิด galaxy nexus ดู SNSD ถึงกับครางฮือ

@rabbitinblack บอกว่า การเปลี่ยนแปลงจาก Nexus S มาเป็น Galaxy Nexus นั้นมีเยอะจนดึงดูดคนใช้ Android ได้มากกว่า iPhone 4 เป็น 4S และการสไลด์ค่อนข้างลื่นกว่ารุ่นเก่ามาก

ภาคผนวก มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อมือถือ android

ผมลองป้อนคำถามไปใน twitter ได้คำตอบที่น่าสนใจมาดังนี้ครับ

RT @nuboat: ผมเป็นสาวกจาว่า แค่นั้นจริงๆ ครับ ไม่งั้นไม่ซื้อหรอก ซื้อ iPhone ดีกว่า
RT @yugioh2500: คนขายมันบอกว่า App ฟรีเยอะ
RT @iamTonOrKa: อยากได้ไอโฟนแต่ไม่มีตังค์ 555
RT @markpeak: อิสรภาพครับ เราอยู่ในโลกเสรี
RT @jetboat26: spec มันค่อนข้างโอเค ในราคาที่จ่ายถูกกว่า หรือเท่าไอโฟน
RT @inugollum: ไม่ชอบแอปเปิล
RT @RsmlP: ส่วนใหญ่มือถือแอนดรอยจะมีพวกสล็อต micro sd ทำให้ย้ายไฟล์ได้ง่าย .. ดีไซน์มีหลากหลาย ขนาด 🙂
RT @norasama: ชอบมาสคอตน้องด๋อย >__< #เอ๊ะ RT @sweetiejeep: มี iPod หรือ iPad แล้ว BB ก็มีแล้ว เลยน่าจะลอง OS อื่นดูบ้างค่ะ 🙂 RT @iNATTC: เอาไปเขียนโปรแกรมขายคับ RT @kenshinbhx: คีย์บอร์ดไทยดีสุดครับ (แบบไม่ต้อง jailbreak/hack) และมีให้เลือกเยอะสุดทั้งจิ้มดีดและ swipe RT @MrBancha: ผมไม่ชอบปรัชญาเผด็จการของ apple ทั้งที่รู้ว่า Android คุณภาพด้อยกว่า ปรการที่ 2 คือต้องป้องกันการผูกขาดโดย Apple ประการที่3 คือสนับสนุน google ซึ่งให้บริการฟรีแก่โลกนี้มากมาย RT @Imnang: รู้สึกเหมือนอยู่บนโลกมนุษย์ปกติดีค่ะ เงินมากเงินน้อยก็ใช้ได้เหมือนกัน มีให้เลือกตั้งแต่ไม่ถึง5พันยันหลายหมื่น RT @jarpichit: iphone เหมือนบะหมี่ในเหลา ส่วน android เหมือนเราซื้อบะหมี่เครื่องปรุงมาต้มเอง iphone มีเชพชื่อสตีฟ จ๊อปปรุงมาแล้ว รสชาติโอชะ แต่อาจมีบางคนไม่ถูกปาก ก็เอาเงินไปสอยบะหมี่เครื่องปรุงมาต้มเอง RT @RockstarNo10: ไม่โหลเท่าไอโฟนคัฟ RT @jarchyze: ผมเลือกที่ ราคาที่เหมาะสมครับ และ App เป็น Opensource RT @Sonamsangbo: ไม่ชอบหน้าสตีฟ จ๊อบส์ และ มันไม่ได้ด้อยกว่ามากมายครับ ที่สำคัญราคาถูกกว่า RT @prhomedecor: SD card จุดนี้มีประโยชน์มากครับ เพราะ 4S 16G ผมไม่พอใช้..ใส่การ์ดเพิ่มก็ไม่ได้ ซื้อ 64G..ทำใจไม่ได้(ไม่คุ้มราคา) RT @Imnang: ใช้ Androidแล้วเหมือนตัวเองเป็นลูกสาวกำนันดีค่ะ iPhoneเหมือนคุณหนู น่ารักคนละแบบนะ เดี๋ยวมาต่อครับ 🙂