Avatar แมว : เมื่อแมวท่วม twitter #cattwit

เมื่อ avatar แทบทุกคนกลายเป็นแมว
เมื่อ avatar แทบทุกคนกลายเป็นแมว

กระแสนั้นเกิดขึ้นง่ายมากในทวิตเตอร์ (และก็ไปเร็วด้วย) อย่างที่ผมเคยเขียนว่าทุกอย่างในทวิตเตอร์เหมือนเร่งเวลาหลายสิบเท่าบนโลกจริงนั่นเอง คราวนี้เกิดจากกลุ่มแรกๆคือ @iannnnn @YashimaExteen และ @tongkatsu (ใครเจอคนแรกช่วยเคลมหน่อยจ้า) ไปเจอเว็บโปรแกรมทำรูปแมวของญี่ปุ่นที่ชื่อ http://neutralx0.net/tool/bnmk.html จากนั้นจึงแพร่กระจายอย่างรวดเร็วโดยกลุ่มคนรักแมวอย่าง #cattwit จนถึง @iannnnn @iwhale ที่ทำให้ลิงก์กระจายอย่างรวดเร็ว ขนาด @iannnn ไม่ค่อยเปลี่ยนรูป avatar เท่าไหร่งวดนี้ก็ยังเปลี่ยนครับ อันนี้แสดงถึงเทรนด์และ Product ที่โดนในแง่แฟชั่นจริงๆก็สามารถบูมได้ในพริบตา แต่ในทางกลับกันการบริหารให้แฟชั่นคงอยู่ตลอดไปก็ยากเช่นกัน ( แต่คนที่ค้นพบและใช้ Avatar แมวนี้มานานแล้วคือคุณ @cattymon นะ)

สำหรับบางคนที่ผมมีโอกาสถามก็จะใส่สาเหตุที่ใช้รูปแมวตัวนี้เข้ามาด้วยครับ สำหรับคนที่ทำรูปแมวจะมี 2 พวกใหญ่ๆคือคนที่รักแมวและทำให้เหมือนแมวตัวเองที่บ้านแมวจะไม่หวือหวามาก กับคนที่อยากทำรูปแมวเฉยๆสวยๆอันนี้หลายคนจะหวือหวา บางคนใช้ PhotoShop ช่วยด้วยครับ @kohsija ได้ tweet ไว้น่าสนใจว่าแมวแต่ละคนนั้นแสดงตัวตนของตัวเองออกมาได้ส่วนหนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับคนที่ผมไม่เห็นแมว และอยากคอมเม้นท์เก็บรูปแมวตนเองเป็นที่ระลึกรบกวน ทิ้งคอมเม้นท์ twitter account ตัวเองพร้อมแรงบันดาลใจ ได้นะครับ นั่งดู Comment แต่ละคนน่าจะเพลิดเพลินดี 😀

รวม Avatar แมว