พบผู้ใช้ twitterคนดัง อาทิตย์นี้ที่ #wawee #iHear นำโดยคุณสุทธิชัย หยุ่น

ขอเชิญร่วมงาน คุยสบายสไตล์ tweeple

ในที่สุดกิจกรรมที่ วาวีก็ได้เวลา Mass จนได้ครับหลังจากวง #iHear ได้นัดพบแฟนเพลง #wawee มาสี่เดือนเต็ม คุณสุทธิชัย หยุ่น นั้นได้เฝ้าสังเกต tag #wawee มาเป็นเวลานานและเคยให้นักข่าวมาสัมภาษณ์ผมไปหนึ่งครั้ง ลองดูรายละเอียดที่ ผมได้ลงข่าว Nation เรื่องวง #iHear ที่ร้าน #wawee ครับ

พบคนดังทางสังคม ที่เป็นผู้ใช้ twitter วันอาทิตย์นี้ที่วาวี นำโดยคุณสุทธิชัย หยุ่น
พบคนดังทางสังคม ที่เป็นผู้ใช้ twitter วันอาทิตย์นี้ที่วาวี นำโดยคุณสุทธิชัย หยุ่น

ก่อนหน้าที่จะมีกิจกรรมนี้ คุณ @suthichai ได้ DM มาหาผมเพื่อเชิญคุยกัน แต่ผมตอบกลับไปว่า #iHear ติดงานดนตรีตอนเย็นวันนั้นครับ แต่ดูจากตัวกิจกรรมแล้ว ทางคุณสุทธิชัยน่าจะเน้นพูดคุยเป็นหลักเพราะมีคนดังมาเยอะมาก (เผลอๆ #iHear จะไม่ค่อยได้เล่นซะด้วยซ้ำ) แต่อย่างไรก็ตาม บังเอิญคุณ @imenn ลงมาพอดี ทาง #iHear ขอโบ้ยหน้าที่โฆษกวงให้นะครับ 😛 งานนี้มีนักการเมืองและคนดังมาด้วยหลายคนอย่างเช่น คุณกรณ์ จาติกวณิช ,คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน ,คุณกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ (จะกลายเป็น Meeting พรรคประชาธิปัตย์หรือเปล่าเนี่ย 😛 ต้องฝากคุณ สุรนันทน์ เวชชาชีวะ ด้วยครับ ) คุณ พาที สารสิน

คุณ @suthichai dm มาเชิญตั้งแต่ต้นเดือน ธค แต่ดันให้ dm confirm กลับ
คุณ @suthichai dm มาเชิญตั้งแต่ต้นเดือน ธค แต่ดันให้ dm confirm กลับ

ดูจาก dm ทางทีมงานคุณ @suthichai ได้ส่งถึงหลายคนมาก แต่ทีมงานอาจจะไม่ค่อยเข้าใจว่า ถ้าให้ dm กลับ ทาง @suthichai จะต้อง follow คนๆนั้นก่อน (ใช้เป็นมั้ยเนี่ย) ดังนั้นผมเลย mention กลับไปแทนว่าไม่ว่างเสวนาครับสำหรับช่วงเย็น แต่อย่างไรก็ตามในช่วงบ่าย ทางทีมงาน iHear จะไปเล่นดนตรีก่อนเลยเพื่อสร้างบรรยากาศ น่าจะตั้งแต่บ่าย 3 เป็นต้นไปครับ อย่าลืมมากันเร็วๆนะครับเพราะว่าที่นั่งไม่มีแน่ๆ 😀

ทาง Nation ได้ส่งจดหมายมาเป็นข้อความดังนี้ครับ

วัตถุประสงค์

ในปัจจุบัน Twitterถือเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารชนิดใหม่ที่สามารถรับรู้ข่าวสารได้ฉับไวที่สุดก็ว่าได้ ในระยะเวลาเพียงราวๆ 1 ปีได้เกิดปรากฏการณ์มากมายที่ทำให้Twitter เป็นที่สนใจมากขึ้นในหมู่คนไทย จนเกิดเป็น Community ที่เหนียวแน่นมากแห่งหนึ่งในไทย

กลุ่มผู้ใช้ Twitter ในไทย หรือที่เรียกว่า Tweeple จำนวนหนึ่งได้ใช้ Twitter เป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสาระความรู้มากมายจนเกิดเป็นกลุ่ม Community ที่อุดมปัญญาแห่งใหม่ขึ้นบนโลกออนไลน์

ทาง suthichaiyoon.com จึงได้ขอจัดงานพลรวมชาว Tweeple เพื่อพบปะพูดคุยสนทนาจิบกาแฟ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนอก Twitter Timeline

กิจกรรม

– คุณสุทธิชัย หยุ่นบอกเล่าถึงประสบการณ์ตั้งแต่เริ่มรู้จัก Twitter,จำนวน Follwers ที่มีในปัจจุบัน การเลือกตาม Following และอะไรทำให้หลงใหลเจ้า Twitter นี้

– เชิญผู้ร่วมงาน สนทนา และเปลี่ยนประสบการณ์ เทคนิค มุมมองในการใช้ Twitter

– ร่วมกิจกรรม “ThaiTweeple” ซึ่งจะประกาศรายละเอียดในงาน

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด มีจำนวนมากดังนี้

ในส่วนนี้ผมลบออกตามการแจ้งของ @iboat ครับ เนื่องจากผมเป็นผู้ตัดสินใจนำข้อความจากเมล์ Nation มาโพส ดังนั้นผู้ที่ผม โพสรายชื่อไว้ในครั้งแรกน่าจะไม่ได้มากันครบถ้วนในอีเว้นท์ครั้งนี้ และผมขอรับผิดในแง่การนำเสนอเมล์ที่ผมยังไม่ได้ตรวจสอบแต่เพียงผู้เดียวครับ

โพสที่น่าสนใจ : ลองกด tag iHear ด้านซ้าย หรือ search wawee ในเว็บไซต์ของผมได้ครับจะทำให้ปะติดปะต่อเหตุการณ์ได้
หรือดูโพส ที่มาของ iHear Live ที่ Wawee

งานนี้ได้รับการสนับสนุนระบบ Live จาก @honsyok ถ่ายทอดสดที่ http://www.beenets.com/live/, @simplywit, คุณจิรัฏฐ์แห่งร้านกาแฟวาวีซอยอารีย์, @davedawcomm เช่นเคย