แมวผม ^^ เจ้ากุ๊งกิ๊ง

เจ้ากุ๊งกิ๊ง แมวที่น้องสาวเจอที่สกลนครขณะไปใช้ทุน รพ ประจำจังหวัด
เจ้ากุ๊งกิ๊ง แมวที่น้องสาวเจอที่สกลนครขณะไปใช้ทุน รพ ประจำจังหวัด กุ๊งกิ๊งชอบนอนบนรองเท้า
ตาโตเชียว
ตาโตเชียว

คอมเม้นท์ใน twitpic กับกุ๊งกิ๊ง

dhammavoice on October 13, 2009
คุณ @ipattt เลี้ยงแมวด้วยหรือคะ น่ารักพอๆ กับแมวของท่านพี่ @ake117
se7enize on October 13, 2009
แมวทุกตัวล้วนน่ารัก แม้กระทั่งพันธุ์ sphynx 😛 @eka_x
eka_x on October 13, 2009
ชอบภาพนี้อ่ะครับ @SE7ENize แมวนี้น่ารักมั้ย
PandaGade on October 12, 2009
น่ารักจัง ใส่ข้างเดียวจะเดินไงเนี่ย ๕๕๕
venusnicha on October 12, 2009
ตื่นเต้นๆ แมวใส่รองเท้า 555

เลี้ยงแมว หมา สะท้อนเจ้าของ

กุ๊งกิ๊งชอบนอนบนรองเท้าและมีนิสัยคล้ายๆเซเล็บทั่วไป นั่นคือชอบทำเป็นไม่สนใจเราแต่จริงๆอยากให้เราและคนอื่นสนใจ รวมทั้งขี้อิจฉาด้วยครับ แต่รวมๆแล้วอย่างไรแมวก็น่ารักและไม่น่าเบื่อเพราะคาร์แร็คเตอร์เสมอต้นเสมอปลายของมันนั่นเอง เราต้องเอาใจมันแบบหาเหตุผลไม่ได้นอกจากความน่ารัก … เลี้ยงแมวแล้วเราจะเข้าใจธรรมชาติดิบๆของคนที่ต้องการอิสระแต่ต้องพึ่งพาคนอื่นในเวลาเดียวกันอยู่ครับ และอาจจะทำให้เข้าใจความรักในบางแง่มุมได้ด้วย 🙂 ในขณะที่เลี้ยงหมาเราจะถูกหมาสปอยด์แทนสลับกันนั่นเองครับเนื่องจากหมามันนิสัยดีรักเจ้าของ ข้อดีของการเลี้ยงแมว หม่อมคึกฤทธิ์ เคยออกความเห็นว่าคนที่รักแมวดูจะมีนิสัยเป็นประชาธิปไตยมากกว่าคนที่เลี้ยงหมาที่ออกจะเป็นเผด็จการกว่า แต่คนเลี้ยงแมวบางครั้งก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมีระเบียบวินัยไร้กรอบเกินไปเช่นกัน ดังนั้นจึงควรเลี้ยงทั้งแมวกับหมา นอกจากนั้นยังเคยเขียนไว้นานนนตั้งแต่ก่อนผมเกิดอีกใน สยามรัฐ วันที่ 3 กรกฎาคม 2515 ว่า …

นักจิตวิทยาคนหนึ่งได้กล่าวว่า ผัวเมียจะอยู่ด้วยกันยืดหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสัตว์เลี้ยง ฟังดูแล้วบ้าดีไหม เขาบอกว่า ผัวเมียคู่ใดที่เลี้ยงหมามักจะอยู่ด้วยกันไม่ยืด แต่ถ้าเลี้ยงแมวแล้ว เป็นอยู่ด้วยกันยืดทุกคู่ไป เพราะหมานั้นมันรักเจ้าของ และเรียกร้องให้เจ้าของรักมันตอบแทนอยู่เสมอ ถ้ามันไม่เรียกร้องให้ผู้ที่เป็นผัวรักมัน มันก็จะเรียกร้องให้ผู้ที่เป็นเมียรักมัน ที่จะให้หมารักทั้งสองคนนั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะมิใช่วิสัยของหมา หมามันจะรักคนได้แต่เพียงคนๆ เดียวเท่านั้น เมื่อเลี้ยงหมาไปนานเข้า หมามันก็จะมาแย่งเอาความรักไปบ้างจากสามีหรือภรรยา สุดแล้วแต่กรณี เมื่อความรักถูกแบ่งไปเช่นนี้ ความร้าวฉานก็ย่อมจะต้องติดตามมา บางทีเมียก็หึงหมา หรือมิฉะนั้นผัวก็เป็นฝ่ายหึง หาว่าเมียรักหมามากกว่าตน เลยอยู่กันไม่ยืด ส่วนแมวมันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะแมวมันไม่รักใครโดยเฉพาะ แต่มันอยู่บ้านเหมือนกับว่ามันเป็นเจ้าของบ้านเสียเอง ทำให้เกิดความรู้สึกนึกว่าบ้านนั้นมีความอบอุ่นเพราะมีแมวเป็นเจ้าของ นอกจากนั้นกิริยาท่าทางของแมว ไม่ว่าเวลามันจะนอนจะนั่ง หรือจะยืนเดินอย่างไร เป็นกิริยาท่าทางอันแนบเนียนละมุนละไมที่ก่อให้เกิดอารมณ์ทางเพศ คู่ผัวตัวเมียที่เลี้ยงแมวก็เลยรักกันมาก ๆ อยู่กันไปได้ยืด น่าประหลาดที่คนไทยโบราณก็ถือว่าแมวเป็นสัญลักษณ์แห่งความอบอุ่นในครอบครัวเหมือนกัน

ส่วนตัวนี้เป็นแมวของ @booruball ครับชื่อสำลี ตัวจริงน่ารักมากสีขาวปลอด ตาสองสี แต่ไม่ค่อยชอบยุ่งกับคนยกเว้นตอนหง่าว อ้อตัวนี้มี account twitter ด้วยนะ @sumli เพียงแต่ทีมงานไม่ค่อยมีเวลา tweet ให้น่ะ 😛

@booruball กับ @sumli
@booruball กับ @sumli

คุณ @meawba (มาจาก บ้าแมว นั่นเอง) พอเห็นรูปแล้วก็บอกว่า

@sumli แมวมณีมีประวัติตั้งแต่อยุธยา ขาวปลอดและมีตาสองสี เช่น ฟ้าข้างเหลืองข้าง จัดเป็น 1ในแมวมงคลในตำราข่อยโบราณ เลี้ยงไว้ให้โชค